8 loại thực phẩm này vào ngăn đông tủ lạnh sẽ khiến sức khỏe suy giảm!

Hoàng Trường
Mọi người thường có thói quen bỏ tất cả các loại thực phẩm vào ngăn đông tủ lạnh để bảo quản chúng được lâu hơn. Nhưng, chúng ta lại không biết rằng các loại thực phẩm như : khoai tây, đồ uống có gas…, nếu bỏ vào ngăn đông sẽ khiến cho những thực phẩm này dễ hư hỏng và gây ảnh hưởng đến sức khỏe

1. Trứng

trung-1635938928.jpg

Nguồn: Internet

Việc bạn bảo quản trứng sống hay chín trong nhiệt độ ngăn đông tủ lạnh là một ý kiến tồi. Vì trong nhiệt độ quá thấp, chất lỏng trong trứng có thể nở ra và khiến cho lớp vỏ bên ngoài bị nứt. Từ đó mà các vi khuẩn bên ngoài có thể tấn công trứng bất cứ lúc nào. Việc này sẽ làm trứng hỏng và tăng nguy cơ nhiễm khuẩn cao.

2. Pho mát

Pho mát là thực phẩm có thể giữ chất lượng tốt khi để trong ngăn mát, không cần phải bảo quản trong tủ đông.

Thậm chí, nếu làm đông pho mát cứng, chúng sẽ bị xốp và bở. Nếu để pho mát mềm vào tủ đông, độ ẩm sẽ phá vỡ kết cấu mềm mịn của chúng.

3. Sữa chua

Theo những thói quen trước đây, người ta thường dùng sữa chua mua tại các siêu thị hoặc tạp hóa và bảo quản trong ngăn đông trong một thời gian dài để sử dụng dần. Nhưng theo các chuyên gia, dùng sữa chua khi chúng đang trong trạng thái đặc sệt mới thực sự tốt cho cơ thể. Nhiệt độ ngăn mát chính là điều kiện bảo quản lý tưởng trong trường hợp này. Bởi các chuyên gia cho rằng, sữa chua được bảo quản trong ngăn đông sẽ khiến các vi khuẩn có lợi chết dần do quá lạnh.

donglanhthucpham-1635938928.png

Nguồn: Internet

4. Cơm

Làm đông cơm không bao giờ là ý tưởng hay. Chúng sẽ mềm, nát và mất mùi vị sau khi rã đông. Thực tế, cơm nguội sẽ nảy sinh độc tố nếu bạn để chúng trong thời gian dài.

Tốt nhất bạn nên nấu cơm vừa đủ cho các thành viên trong gia đình và cố gắng ăn hết trong một bữa. Nếu không ăn hết thì nên làm nguội cơm nhanh chóng và chỉ bảo quản cơm nguội trong ngăn mát tủ lạnh và thời gian tối đa là 24 giờ.

5. Khoai tây

oif-7-1635938928.jfif

Nguồn: Internet

Khoai tây được biết đến là một loại quả rất nhiều các dinh dưỡng và khoáng chất, ngoài ra chúng còn là món ăn khoái khẩu của trẻ em. Vì thế các bà mẹ thường trữ nhiều khoai tây trong tủ lạnh để có thể phục vụ các con bất cứ lúc nào. Tuy nhiên, bạn đừng quá dại dột bỏ khoai tây vào ngăn đông tủ lạnh. Bởi khoai tây có lượng nước cao, vậy nên nếu bỏ loại củ này trong ngăn đá tủ lạnh dễ hình thành các tinh thể băng và bị nhũn ra sau khi rã đông. Khoai tây nên được lưu trữ ở nơi khô ráo, thoáng mát. Ngoài ra khoai tây vào ngăn đá, tủ đông vì sẽ gây chuyển hoá các chất dinh dưỡng trong thực phẩm này.

6. Trái cây và rau xanh

Với nhiệt độ thấp, thậm chí có thể khiến thực phẩm đông đá. Đây không phải là môi trường thích hợp để bạn bảo quản các loại trái cây và rau xanh. Khi rau, củ quả ở nhiệt độ cao sẽ gặp nguy cơ cháy lạnh, không giữ được độ tươi như ban đầu. Ngoài ra, khi rã đông, hoa quả và rau củ sẽ bị mềm nhũn, sũng nước không giữ được hương vị và dinh dưỡng như ban đầu.

7. Đồ uống có gas

xi-nuoc-ngot-1635938928.jfif

Nguồn: Internet

Các cánh mày râu hay có thói quen ướp bia lạnh để khi sử dụng, chúng có thể thanh mát hơn. Tuy nhiên, việc làm lạnh nhanh chóng từ ngăn đông sẽ không khiến cho bia hay nước ngọt của bạn có thể làm lạnh nhanh hơn. Mà chúng còn được ví như một “trái boom nổ chậm” có thể nổ tung trong tủ lạnh của bạn bất cứ lúc nào.

Đã có rất nhiều trường hợp gây thương tích đáng tiếc xảy ra do thói quen nguy hiểm này của người dùng. Chính vì vậy, bạn tuyệt đối không được để các thức uống có ga vào ngăn đá và tủ đông.

8. Hoa ăn được

Chúng ta thường sử dụng hoa để trang trí trong các bữa tiệc. Khi được bảo quản trong ngăn đông, sản phẩm này bị sẫm màu và dập nát sau khi lấy ra ngoài.

Hoàng Trường (t/h)