Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

5 nhóm người ăn càng nhiều trứng càng gặp nguy hiểm về sức khỏe

Trứng được biết là loại thức ăn chứa nhiều các dinh dưỡng cho cơ thể. Trứng có thể giúp tăng cường trí nhớ và bổ sung lượng protein cho cơ thể. Tuy nhiên, trứng cũng là loại thực phẩm có lợi và có hại. Nếu như bạn ăn trứng không đúng cách, sức khỏe của bạn sẽ dễ dàng gặp nguy hiểm.

Trước hết chúng ta hãy tìm hiểu các chất dinh dưỡng có trong trứng

1645103-inline-1630905523.jpg
Trứng gà chứa nhiều các protein, lipid... cần thiết cho cơ thể

Trứng là loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao. Trong trứng có đủ protein, lipid, glucid, vitamin và chất khoáng, các loại men và hormon. Thành phần dinh dưỡng trong trứng khá cân đối. Protein trong lòng đỏ là loại phospho protein, có thành phần acid amin tốt nhất và toàn diện nhất. Protein lòng trứng chủ yếu là loại đơn giản và tồn tại dưới dạng hòa tan. Protein của trứng là nguồn cung cấp tốt các acid amin hay thiếu trong các thực phẩm khác như: tryptophan, methionin, cystein, arginin. Ngoài ra, trứng gà có nguồn lecithin quý.

Bạn không nên kết hợp trứng với các loại thức ăn nào.

c0a738fc65be8ce0d5af-1630905523.jpg
Bạn không nên kết hợp trứng với các loại thực phẩm như đường, sữa... sẽ khiến cơ thể khó có thể hấp thụ

Sữa: Trứng và sữa không nên ăn cùng với nhau. Trong sữa có chứa một hàm lượng chất lactose. Lactose là một thể trong hai loại đường galactose và glucose dimmer. Trong trứng lại có chứa rất nhiều chất protein, giúp phân giải các acid amin.

Khi ăn hai thực phẩm này cùng với nhau sẽ khiến cơ thể khó hấp thụ chất lactose. Hơn nữa, các chất dinh dưỡng khác lại khó được tiêu hóa. Do đó, bạn nên hạn chế ăn hai loại thực phẩm này với nhau.

Đường: Khi chế biến trứng kho nhiều người thường giữ thói quen dùng nước đường thắng để lấy màu cho món ăn. Tuy nhiên, điều này sẽ làm cho protein fructose axit amin trong trứng tiếp hợp với lysine, tạo thành chất khó hấp thu trong cơ thể. Vì thế nên khi bạn ăn quá nhiều bánh ngọt vào cơ thể, do bánh ngọt được kết hợp từ trứng và đường. Nên khiến cơ thể khó có thể hấp thụ khi bạn dung nạp quá nhiều bánh ngọt, đặc biệt là bánh kem.

Quả hồng: Khi ăn trứng kết hợp với quả hồng sẽ khiến bạn dễ đối mặt với nguy cơ bị ngộ dộc thực phẩm. Những triệu chứng bạn có thể thường gặp như : buồn nôn, tiêu chảy… Lâu dẫn có thể dẫn đến nguy cơ mắc các bệnh về dạ dày.

Nếu lỡ ăn hồng sau khi ăn trứng, bạn nên uống ngay một cốc nước muối pha loãng (200 ml nước và 20 g muối). Nếu không bị buồn nôn, hãy uống nhiều lần để nôn hết chất độc hại trong cơ thể.

Óc lợn: Được biết các bà mẹ thường xuyên dùng trứng với óc heo hấp cấp thủy để nhầm mang lại nhiều chất dinh dưỡng cho trẻ. Nhưng vô tình các bà mẹ lại không biết đây là một món ăn có nguy hiểm đối với cơ thể. Dùng trứng chung với óc lợn sẽ làm tăng cholesterol trong máu, dễ làm người ăn bị chứng cao huyết áp đột ngột, dẫn đến tử vong.

5 Nhóm người không nên ăn quá nhiều trứng

bi-benh-gi-khong-nen-an-trung-ga-800x400-1630905523.jpg
Người bệnh tiểu đường được khuyên là không nên ăn trứng

Người cơ địa dị ứng: Trứng là nguyên nhân hay gặp thứ hai gây dị ứng thức ăn ở trẻ nhỏ, khoảng 1,5% các bé dị ứng với trứng gà. Tuy nhiên đến khoảng 80% trẻ thoát khỏi dị ứng trứng khi lên 6 tuổi.

Người đang sốt: Những người bị sốt (nhất là trẻ em), ăn trứng gà sẽ làm cho nhiệt lượng cơ thể tăng lên, không tán phát ra ngoài được, giống như “lửa đổ thêm dầu”, bệnh sốt càng thêm trầm trọng. Do đó, khi bị sốt không nên ăn trứng gà, nên uống nhiều nước và pha thêm chút muối, ăn nhiều rau quả tươi, hạn chế ăn những thứ có nhiều protein.

Bệnh tiểu đường: Trứng là loại thực phẩm chứa nhiều chất béo omega-3, là nguồn cung cấp vitamin, protein và nhiều dưỡng chất khác có lợi sức khỏe nhưng chúng cũng chứa rất nhiều cholesterol và chất béo bão hòa. Đây là những “thủ phạm” có thể gây ra bệnh tiểu đường loại 2. Vì thế những người có bệnh tiểu đường không nên ăn trứng.

Các bé dưới 6 tháng tuổi: Khi cho trẻ em dưới 6 tháng tuổi sử dụng trứng gà làm loại thực phẩm hằng ngày, lượng protein có trong lòng trắng trứng có thể khiến các bé gặp tình trạng dị ứng.

Trẻ mắc bệnh tiêu chảy: Nếu ăn quá nhiều trứng khi đang trong tình trạng bị tiêu chảy, trứng sẽ làm cản trở quá trình chuyển hóa chất dinh dưỡng trong cơ thể. Từ đó mà ảnh hưởng xấu đến đường ruột.