Trước diễn biến phức tạp Covid-19, bạn cần làm gì để chủ động sống an toàn!?

Đại dịch Covid-19 lần này trở lại Việt Nam đã mang lại nhiều tổn thất nặng nề về kinh tế, sức khỏe và tính mạng người dân. Mỗi ngày qua đi, danh sách số ca dương tính vẫn không hề thuyên giảm, xuất hiện nhiều ca tử vong ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống và tâm lý người dân.

1.Cần tiếp cận thông tin chính xác

Hiện nay, số ca mắc Covid-19 đang ngày một tăng, nhất là Hà Nội và các tỉnh phía Bắc. Mỗi ngày qua đi, tổng số ca nhiễm cả nước đang xấp xỉ 100 ngàn ca. Trong khi đó, bệnh nhân mắc bệnh cũng không có những biểu hiện cụ thể như các đợt dịch trước và diễn biến khó lường, tạo ra tâm lý lo lắng, hoang mang trong cộng đồng.

2.Cần nâng cao ý thức sức khỏe cộng đồng

Nguồn ảnh: Bộ Y tế

Khi ra đường, đừng quên khẩu hiệu 5K: Khẩu trang; khử khuẩn; khoảng cách; không tụ tập; khai báo y tế. 

Chú trọng nâng cao khả năng miễn dịch, tự bảo vệ bản thân như bổ sung thêm các vitamin (cần hỏi ý kiến bác sĩ), tăng cường tiêu thụ các loại thực phẩm tăng sức đề kháng, đến các bài tập tại nhà thích hợp cho thể trạng từng người…

3.Cần lạc quan, bình tĩnh trước diễn biến phức tạp

Nguồn ảnh: TTXVN

Hiện dịch đang diễn biến phức tạp, nhiều ca mới, nhiều điểm phong tỏa, cách ly và chưa có dấu hiệu dừng lại. Khi tiếp cận thông tin rồi bạn bình tĩnh đối mặt với dịch bệnh, đừng quên còn rất nhiều người thân, bạn bè và cộng đồng luôn bên bạn.

Đồng thời hãy luôn giữ vững tinh thần lạc quan, không phóng đại nỗi sợ là tâm thế tốt nhất để vượt qua đại dịch; dù cho lỡ không may mắn bạn hay người thân bạn mắc phải.

Mình tin rằng, nếu bạn đọc được bài viết này sẽ cùng nhau, chúng ta sẽ vượt qua cơn đại dịch này!