Việt Nam quá đẹp để không bỏ lỡ những chuyến du lịch mùa hè - thói quen thuở thơ ấu

Nhuận Phẩm
Chẳng phải chỉ vì mỗi kỳ nghỉ dài của học sinh - sinh viên, hay vài ngày nghỉ mát theo chế độ công ty mà người Việt Nam có thói quen đi du lịch vào mùa hè. Bởi lẽ, nếu không đi trong quãng thời gian này, chẳng khác nào chúng ta đã bỏ lỡ những ngày ngoạn mục nhất của thiên nhiên nước mình!
du-lich-tk-3-1682983675.jpeg

Độ những năm 2000, với nhiều đứa trẻ Việt khi đó, chuyến du lịch (gần như) duy nhất trong năm là vào dịp hè, khi công ty bố hoặc mẹ cho đi nghỉ mát, và các điểm đến thường là những vùng biển như Hạ Long, Sầm Sơn, Vũng Tàu, Nha Trang... Đó là những “viên gạch” đầu tiên hình thành nên tâm tưởng du-lịch-hè trong ký ức người Việt, và cho đến nay đã trở thành một thói quen khó bỏ.

Chỉ cần chấp chới cuối tháng 3 thôi, chưa chính thức sang hè theo tuần tự thiên nhiên, lòng người đã háo hức cho những chuyến vi vu dưới trời xanh nắng vàng - “đặc sản” mùa hè. Bắt đầu từ tháng 4 cũng là lúc người người nhà nhà đổ đi du lịch. Nhưng điểm khác biệt giữa hiện nay với 20 năm trước là người Việt không chỉ đợi mỗi “nghỉ mát” để đi du lịch nữa mà có thể lên đường bất cứ khi nào. “Xách ba lô lên và đi” - quyển sách của nữ tác giả Huyền Chip đã trở thành châm ngôn cho lớp lớp người, đặc biệt là giới trẻ.

kinh-nghiem-du-lich-phu-quoc-1649329613-1649940620.jpeg
Tin rằng mọi cô gái - chàng trai Việt Nam đều mong muốn tự tin, thoải mái làm điều mình thích dù là trong thời tiết nắng nóng oi bức! Ảnh: Vinpeal

Mùa hè, hầu hết các địa phương ở Việt Nam đều thuận lợi để đi du lịch. Ánh nắng vàng, trời xanh mây bồng bềnh, thời tiết khô ráo… như phủ lên lớp trang sức long lanh cho cảnh vật, khiến thiên nhiên càng trở nên hùng tráng và thơ mộng. Một Đà Nẵng xanh rì hiện đại, một Phú Quốc ngạt thở dưới hoàng hôn, một Nha Trang xanh ngắt từng vùng đảo, một Cát Bà êm ái nép sau vịnh đá, một Cao Bằng huy hoàng thác đổ, một Hà Giang trắng mởn những mùa hoa… Cùng dưới ánh nắng mùa hè, mỗi vùng Việt Nam lại mang một vẻ đẹp riêng thôi thúc những bước chân du khách. Ngay từ cuối tháng 3, hàng trăm nghìn người Việt đã khởi hành những chuyến đi, mùa du lịch đang nhăm nhe bước vào hồi sôi động rồi. Giờ chỉ lo là không có đủ thời gian để đi nhiều hơn thôi!

Trong bối cảnh du lịch Việt Nam “thức giấc” sau 2 năm đại dịch với sự hỗ trợ từ chính quyền và nhiều đơn vị lữ hành, các chuyến vi vu của du khách mùa hè 2022 không chỉ mang lợi ích kinh tế, mà còn là cú huých giúp cho hình ảnh đất nước hình chữ S thêm nhộn nhịp, hấp dẫn hơn trên trường quốc tế. Trên tinh thần ấy, thương hiệu chống nắng giữ ẩm hàng ngày Sunplay Skin Aqua cho ra mắt BST phiên bản đặc biệt "Việt Nam Ơi!", cùng người Việt trẻ hoà vào tinh thần chu du Việt Nam trong mùa hè “thức giấc”.

top-nhung-dia-diem-check-in-noi-tieng-khi-di-du-li-1-760x367-1649940620.jpeg
Đà Nẵng là điểm du lịch không thể bỏ qua mùa hè này. Ảnh: T.L 

Từ những phiên bản giới hạn với thiết kế hình ảnh những địa điểm quen thuộc ở Việt Nam như Nhà thờ Đức Bà, Chợ Bến Thành, Landmark 81… giúp khơi gợi tinh thần Việt Nam. Giống như một tâm hồn mở và ham khám phá cần có khi du lịch, sản phẩm chống nắng là trang bị không thể thiếu khi du lịch Việt Nam hè nắng này. Khởi hành những chuyến đi là bạn đang góp phần thúc đẩy du lịch nước nhà trong mùa hè “thức giấc” đó!