Ba thói quen rửa mặt cứ ngỡ là tốt cho da nhưng lại là nguyên nhân khiến mụn nhiều hơn

Hoàng Trường
Ba thói quen vẫn thường gặp đó là: rửa mặt nhiều lần trong ngày, không vệ sinh tay kĩ trước khi rửa mặt, dùng khăn lau mạnh lên da khi vừa mới rửa mặt. Vậy nên để có da đẹp chúng ta cần lưu ý:

1.Rửa mặt nhiều lần trong ngày

Rửa mặt giúp lấy đi bụi bẩn, dầu thừa trên da và giúp cho da được thông thoáng. Nhưng khi chúng ta rửa mặt rất nhiều lần sẽ khiến cho dầu nhờn sinh lý giúp làm ẩm da bị mất đi và da trở nên khô.

complex11-1622802438.jpg

Bởi, làn da của chúng ta có tính điều hòa cân bằng, khi da bị khô thì nó sẽ tiết dầu bù trừ lại độ ẩm bị mất. Kết quả khi bạn có rửa mặt nhiều lần cũng không lấy hết được lượng dầu nhờn trên mặt.

2.Không vệ sinh tay kỹ trước khi rửa mặt

Trước khi bắt đầu rửa mặt thì phải vệ sinh bàn tay sạch sẽ. Vệ sinh bàn tay thì nên dùng nước rửa tay diệt khẩn chuyên dụng như vậy mới bảo vệ da tay và da mặt.

rua-tay-thuong-xuyen-de-bao-ve-suc-khoe-1622802438.jpg

Bởi nếu không thì đôi tay chưa được vệ sinh sạch lại chính là nguyên nhân ảnh hưởng đến làn da và đồng thời còn tạo điều kiện cho vi khuẩn từ da hay móng tay có cơ hội xâm nhập vào cơ thể ngay khi rửa mặt.

3.Dùng khăn lau mạnh lên da khi vừa mới rửa mặt xong

Vừa rửa mặt xong bạn dùng khăn lau mặt chà mạnh lên da là điểm khởi đầu để dễ dàng gây ra mụn trứng cá. Bởi mụn phản ứng nhanh với các kích thích trên bề mặt da. Da mặt vốn đã rất mỏng manh và nhạy cảm lại càng bị tổn thương thêm.

dung-khan-uot-lau-mat-co-tot-khong-1-800x400-1622802438.jpg

Nếu tình trạng này tiếp diễn, mụn sẽ bị kích thích phát triển đến khi trở thành mụn trứng cá, mụn viêm. Bởi vậy sau khi rửa mặt, bạn chỉ nên lấy khăn thấm khô nước thật nhẹ nhàng.

Hướng dẫn cách rửa mặt cho da nhờn và mụn hiệu quả

Bước 1: Trước tiên, bạn rửa tay sạch sẽ bằng xà phòng diệt khuẩn. Sau đó dùng nước ấm rửa sơ mặt để lỗ chân lông giãn ra, chất bẩn dễ dàng được loại bỏ.

Bước 2: Cho một lượng sữa rửa mặt vừa đủ ra giữa lòng bàn tay và dùng tay còn lại xoa lên, tạo bọt. Tiếp theo, dùng bọt sữa rửa mặt thoa khắp mặt.

Bước 3: Massage nhẹ nhàng từ trong ra ngoài và hướng theo chiều xuôi của lỗ chân lông. Thực hiện khoảng 1 - 2 phút và thực hiện lâu hơn ở vùng chữ T bởi khu vực này tiết nhiều bã nhờn nhất.

Bước 4: Cuối cùng, bạn rửa lại bằng nước mát và dùng khăn mềm thấm khô, kết thúc quá trình. Sau rửa mặt trước 1 phút bạn nên dùng ngay kem dưỡng ẩm hoặc kem đặc trị mụn, đây là thời gian tốt nhất cho việc thẩm thấu dưỡng chất, phát huy tối đa công dụng chăm sóc, điều trị.