Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Cách phân biệt các loại dưỡng chất làm đẹp: Essence, Serum và Ampoule

Hiện thị trường mỹ phầm làm đẹp đang xuất hiện nhiều loại dưỡng chất làm đẹp. Trong đó hiệu quả nhất phải nhắc đến Essence, Serum và Ampoule. Tuy nhiên, có các tín đồ "skincare" vẫn chưa phân biệt được các loại mỹ phẩm này.

Essence

essence-la-gi-1630383752.jpg

Essence là một thuật ngữ trong lĩnh vực mỹ phẩm xuất phát từ Hàn Quốc. Essence được biết đến là một loại mỹ phẩm chăm sóc da và là một trong những công đoạn skincare quan trọng của phụ nữ xứ sở kim chi.

Thuật ngữ Essence cũng như các dòng sản phẩm chăm sóc da của nó trở thành một hiện tượng thu hút phái đẹp và những người yêu thích mỹ phẩm châu Á trong vài năm trở lại đây. Ngày nay, Essence còn được sử dụng cả ở Mỹ và nhiều nước khu vực châu Âu.

Thực chất không có một khái niệm cụ thể nào để định nghĩa cho Essence là gì. Nhưng bạn có thể hiểu một cách đơn giản thông qua đặc điểm sau:

- Essence là một sản phẩm dưỡng da có nhiều dạng khác nhau tùy vào tính chất vật lý của sản phẩm. Một số dạng chất Essence thường gặp như dạng nước, lỏng tinh chất. Ngoài ra, một số loại Essence còn có dạng bột có thể hóa lỏng trên da theo phương pháp nhất định nào đó.

- Tinh chất Essence có chứa nhiều thành phần có lợi cho da, đặc biệt tập trung vào việc dưỡng da, điều trị da từ sâu bên trong. Sản phẩm này sẽ giúp cải thiện làn da, giúp giảm nếp nhăn, trị nám, tàn nhang, mụn hoặc các vấn đề khác của da.

Serum

r-20-1630383752.png

Serum, hay còn gọi là huyết thanh, là một loại tinh chất chuyên dùng để hỗ trợ điều trị các vấn đề về da. Trên thị trường, serum thường được tích hợp trong kem dưỡng da hoặc các sản phẩm chăm sóc da mặt.

Hiện nay, serum có hai dạng chính là gốc nước và gốc dầu. Dù ở dạng nào, chúng đều chứa các hoạt chất với hiệu quả dưỡng da tốt hơn gấp 10 lần so với các loại kem dưỡng bề mặt thông thường. Điều này có được là bởi: Trong serum có chứa các dưỡng chất với kích thước siêu nhỏ có thể dễ dàng len lỏi sâu vào tận bên trong lớp trung bì, hạ bì.

Đặc biệt, serum có thể sử dụng với nhiều kiểu da khác nhau nên phù hợp với đa dạng các đối tượng người dùng. Nếu bạn muốn có một làn da đẹp và khỏe mạnh, lọ serum dưỡng da sẽ là vật dụng không thể thiếu trong kệ đựng đồ mỹ phẩm trong nhà mình.

Ampoule

ampoule-la-gi-top-8-ampoule-tot-nhat-hien-nay-ma-ban-khong-the-bo-lo-202104071310317141-1630383752.jpg

Ampoule tuy "sinh sau đẻ muộn" nhưng đã nhanh chóng tạo nên cơn sốt trong giới làm đẹp. Ampoule là tinh chất cô đặc, thường được đựng trong các ống nhỏ. Sản phẩm này ban đầu chỉ được sử dụng tại các spa, trung tâm làm đẹp. Nồng độ của ampoule cao hơn hẳn serum và essence.

Ampoule vừa có công dụng nuôi dưỡng, vừa điều trị các vấn đề về da. Sau quá trình điều chế, ampoule gần như giữ lại được toàn bộ dưỡng chất và độ tinh khiết nên hiệu quả dưỡng da rất cao. Ampoule không chỉ giúp nuôi dưỡng các tế bào da từ bên trong mà còn điều trị nhiều vấn đề về da như mụn, lỗ chân lông to, thâm sạm. Do nồng độ khá cao nên ampoule có thể sẽ không phù hợp với làn da nhạy cảm. Ampoule cũng được khuyến khích sử dụng trong thời gian ngắn để khắc phục các vấn đề về da, không nên dùng thường xuyên như serum hay essence.

Nếu phải dùng cả 3 loại tinh chất làm đẹp này, bạn nên dùng chúng theo thứ tự essence - serum - ampoule. Bạn nên thoa các lớp cách nhau khoảng 30s và đợi cho các lớp khô hẳn, sau đó mới thoa tiếp lớp dưỡng chất tiếp theo. Điều này sẽ làm các dưỡng chất thấm thấu sâu hơn và dễ đạt được hiệu quả.