Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Ngoài vitamin A, những chất dinh dưỡng sau sẽ khiến cho đôi mắt sáng khỏe

Để đôi mắt tránh xa các bệnh như: viêm giác mạc, cận thị, viễn thị…Chúng ta cần cung cấp cho chúng những chất dinh dưỡng cần thiết.

Khi nhắc đến những chất dinh dưỡng khiến cho đôi mắt sáng khỏe, người ta thường nghĩ đến vitamin A. Đây là một chất chống oxy hóa mạnh, giúp bảo vệ mắt và thúc đẩy màng nhầy và giác mạc khỏe mạnh.

Ngoài ra, vitamin A còn chứa nhiều hợp chất rhodopsin, một loại protein rất tốt cho đôi mắt. Chúng giúp cho mắt của bạn có thể nhìn rõ hơn bình thường, kể cả trong điều kiện thiếu sáng. Theo các chuyên gia, vitamin A rất cần thiết cho trẻ em đang gặp các vấn đề về mắt. Vì lúc này vitamin A sẽ hỗ trợ ống dẫn nước mắt hoạt động một cách hiệu quả. Điều này làm cho mắt tránh tình trạng bị khô, dẫn đến giảm thị lực. Nếu giác mạc quá khô sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến mắt và nguy hiểm hơn là đối mặt với nguy cơ mù lòa.  

Từ đó, chúng ta thấy được vitamin A đóng một vai trò rất quan trọng trong việc hỗ trợ đôi mắt khỏe và tinh anh. Tuy nhiên, ngoài vitamin A, bạn cũng có thể bổ sung thêm các chất dinh dưỡng sau, để đôi mắt ngày càng khỏe khoắn.

Vitamin B

vitamin-b-1636459122.jpg
Nguồn: Internet

Vitamin B là một trong những vitamin bổ trợ cho mắt và giúp duy trì sự cân bằng của dây thần kinh thị giác. Nhờ đó bảo vệ mắt và ngăn ngừa một số bệnh về mắt. Cụ thể các vitamin ảnh hưởng trực tiếp đến dây thần kinh thị giác bao gồm:

Vitamin B1: Hỗ trơ cơ thể chuyển hóa các glucose, cung cấp năng lượng cho mắt. Hạn chế tình trạng mỏi mắt khi làm việc trong thời gian dài, ngăn ngừa và điều trị bệnh về đục thủy tinh thể.

Vitamin B2: có vai trò quan trọng trong quá trình chuyển hóa các sắc tố võng mạc. Nhờ đó, giúp mắt thích nghi với ánh sáng, cải thiện tình trạng đau nhức, viêm mắt, chảy nước mắt.

Vitamin B3: là vi chất dinh dưỡng cần thiết cho quá trình oxy hóa khử của chuỗi hô hấp tế bào của mắt.

Vitamin B12: Hình thành máu, bảo vệ toàn viện các tế bào thần kinh. Thúc đẩy quá trình tổng hợp protein cho cơ thể, giúp chữa lành các tổn thương ở mắt như : viêm loét giác mạc, viêm kết mạc, phẫu thuật…

Để bổ sung dưỡng chất cho đôi mắt của bé, cha mẹ có thể giúp con bổ sung các loại vitamin nhóm B. Chúng có nhiều trong thịt gà, cá hồi, trứng, sữa, nấm, đậu Hà Lan, cà chua, súp lơ

Vitamin C

vitamin-c-1636459122.jfif
Nguồn: Internet

Vitamin C được biết là một khoáng chất tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. Tuy nhiên, theo những nghiên cứu gần đây vitamin C còn là một chất chống oxy hóa mạnh, một chất dinh dưỡng cho mắt. Chúng có thể bảo vệ sức khỏe của mắt bằng cách kiểm soát tình trạng viêm nhiễm ở mắt. Đặc biệt, vitamin C còn có khả năng giúp mắt chống lại các tia cực tím, đồng thời chống lại quá trình oxy hóa.

Theo nghiên cứu được thực hiện bởi các nhà khoa học, vitamin C có thể ngăn ngừa và trì hoãn sự phát triển của bệnh đục thủy tinh thể lên đến 45%. Ngoài ra, nguyên tắc hoạt động này còn hạn chế tình trạng xuất huyết kết mạc và chảy máu nội nhãn.

Để tổng hợp vitamin C cho cơ thể, bạn cần cung cấp các loại rau, củ, quả như: cam, chanh, ổi, rau xanh…Bởi đây là những thực phẩm chứa lượng vitamin C dồi dào và chất xơ giúp cải thiện hệ tiêu hóa.

Vitamin E

vitamin-e-1636459122.jpg
Nguồn: Internet

Vitamin E được biết đến là một chất xúc tác cần thiết trong cơ thể. Nhóm Vitamin bổ mắt cho trẻ này hoạt động như một chất chống oxy hóa mạnh, giúp bảo vệ mắt khỏi các tác nhân gây hại từ bên ngoài. Nó cũng thúc đẩy lưu thông máu và giúp cải thiện tình trạng giảm thị lực.

Ngoài ra, dưỡng chất này còn ngăn ngừa hoặc làm chậm quá trình thoái hóa điểm vàng và đục thủy tinh thể ở trẻ nhỏ. Thiếu vitamin E gây sản sinh các gốc tự do có hại cho mắt, đẩy nhanh quá trình lão hóa mắt.

Vitamin E còn được biết đến là một khoáng chất giúp nuôi dưỡng da và tóc. Đây được xem như một lọ thuốc "thần kỳ" dành cho chị em phụ nữ đang trong giai đoạn lão hóa. Chúng ta, có thể tổng hợp vitamin E bằng cách bổ sung các loại thực phẩm như: bơ, sữa, lúa mạch…

Astaxanthin

astaxanthin-1636459122.jpg
Nguồn: Internet

Astaxanthin là một sắc tố đỏ thuộc nhóm hóa chất carotenoid. Hợp chất này có tự nhiên trong một số loại tảo. Mặc dù astaxanthin không phải là Vitamin bổ mắt cho trẻ nhưng nó là chất chống oxy hóa mạnh nhất có thể giúp bảo vệ mắt. Thậm chí mạnh gấp 6000 lần vitamin C.

Ngoài ra, hoạt chất này có thể hoạt động chuyên sâu để phát huy tác dụng. Chúng thậm chí có thể vượt qua hàng rào máu để bảo vệ giác mạc và võng mạc. Chính vì những tác dụng tuyệt vời đó mà ngày nay astaxanthin được sử dụng rộng rãi trong nghiên cứu thực phẩm tốt cho mắt.