Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Bạn biết gì về 3 kênh YouTube tâm linh của “Sao” Việt hot nhất hiện nay

Hiện nay, hầu hết người nổi tiếng đều sở hữu một hay nhiều kênh YouTube để ra mắt sản phẩm nghệ thuật của mình. Những bài hit góp mặt vào top trending, hay những bộ phim web drama triệu view là chuyện thường thấy. Nhưng người nổi tiếng chia sẻ về tâm linh, nói về lối sống tỉnh thức là chuyện đáng quan tâm, gây nhiều chú ý. Nhắc đến người nổi tiếng làm YouTube có nội dung tâm linh phải kể đến ca sĩ Tinna Tình, diễn viên Johnny Trí Nguyễn và MC Quỳnh Hương.
kenh-doi-song-tam-linh-1669831897.jpg
Kênh Đời sống tâm linh của ca sĩ Tinna Tình. Ảnh chụp màn hình

1. Kênh Đời sống tâm linh

Tinna Tình là một nữ ca sĩ theo phong cách Rock. Tên thật là Tinna Dinhova, sinh năm 1983 tại Cộng hòa Séc.

Từ 2006 – 2011 cô đã ra mắt 8 Album nhạc lần lượt là Chiếc gương, Mù tạt, Nghiệt ngã, Tinna Tình Dance, Sáng tối, Tai tiếng, Dù biết, Phố Đông. Tuy nhiên sự nghiệp của cô lại gặp nhiều sóng gió và tin đồn thất thiệt. Sau vụ lùm xùm của bộ phim Mặt nạ máu vào năm 2016, cô quyết định rời showbiz, ở ẩn tu tập để cân bằng lại tâm hồn và cuộc sống.

Sau hơn 6 năm chuyên tâm tu tập theo trường phái Mật Tông, giờ đây Tinna Tình đã có nhiều thay đổi tích cực. Hiện tại cô là một ca sĩ hát nhạc Phật, chia sẻ nhiều cách tu dưỡng tâm hồn, các quy luật của vũ trụ trên kênh YouTube Đời sống tâm linh của mình.

Kênh Đời sống tâm linh của ca sĩ Tinna Tình được thành lập vào tháng 04/2019. Đến thời điểm hiện tại đã có 221 ngàn lượt đăng ký với 78 video được đăng tải, kênh của cô đã thu hút được hơn 28 triệu lượt xem.

Theo thống kê của YouTube, kênh Đời sống tâm linh có 6 chủ đề video về nội dung tâm linh được chia sẻ: Sống vui vẻ và hạnh phúc, Luật hấp dẫn, Hạt giống thức tỉnh, Tâm linh và 22 bài thần chú của Mật Tông.

Những chia sẻ của Tinna Tinh về tâm linh, được đông đảo người theo dõi bày tỏ sự ủng hộ và lòng biết ơn vì những năng lượng tích cực mà chị đã mang lại. Chia sẻ về đề tài Vì sao người ta nói xấu bạn trong chủ đề Sống vui vẻ và hạnh phúc, Tinna Tình đã viết trong phần mô tả “Khi ai đó nói xấu bạn, hãy mỉm cười vui vẻ, vì biết rằng đó chính là người hâm mộ lớn nhất của bạn. Và ngoài việc đó họ còn gánh cho bạn những cái xui... và như thế bạn sẽ có cơ hội đón nhận may mắn!!!! Thế nên đừng buồn....thật ra....Cảm ơn họ không hết :)”. Bên cạnh đó chị còn chia sẻ cách lấy lại tinh thần, vượt qua những khó khăn khi niềm tin đang lụi tàn, khi quá mệt mỏi, khi phải chịu quá nhiều áp lực trong cuộc sống.

kenh-johhny-tri-nguyen-1669832084.jpg
Kênh Johnny Trí Nguyễn của diễn viên Johnny Trí Nguyễn. Ảnh chụp màn hình.

2. Kênh Johnny Trí Nguyễn

Johnny Trí Nguyễn tên thật là Nguyễn Chánh Minh Trí, sinh ngày 16/01/1974 tại Bình Dương nhưng đã cùng gia đình định cư ở Los Angeles, California, Hoa Kỳ vào năm 1982.

Johnny Trí Nguyễn được công chúng biết đến với nhiều vai trò khác nhau như diễn viên, đạo diễn, võ sư. Và gần đây cộng đồng mạng xã hội còn ấn tượng bởi những chia sẻ về các chủ đề tâm linh của anh trên YouTube.

Theo thống kê của YouTube, kênh Johnny Trí Nguyễn được thành lập vào ngày 10/08/2006. Tính đến thời điểm hiện tại (tháng 11/2022), kênh đã nhận được 303 nghìn lượt đăng ký và có tổng cộng 101 video được đăng tải, tổng số lượt xem là hơn  27.7 triệu lượt.

Từ cuối năm 2019 đến nay, Johnny Trí Nguyễn chủ yếu chia sẻ trải nghiệm cá nhân trong quá trình tìm hiểu và thực hiện các hoạt động tâm linh. Video Tỉnh thức được công chiếu vào 25/12/2019 trên kênh Johnny Trí Nguyễn đã đánh dấu lần đầu tiên nam diễn viên thực hiện video có nội dung tâm linh trên kênh của mình.

Có tổng cộng 7 danh sách phát với 40 video có nội dung tâm linh với các chủ đề: Trò chuyện tỉnh thức, Kén Khách, Livestream Tỉnh thức, Khoa học tâm linh, Thiền định, Màu sắ và Trắng Đen.

Hầu hết những các video chia sẻ về tâm linh của Johnny Trí Nguyễn đều nhận được sự tương tác khá cao, và được nhiều người xem bày tỏ sự đồng tình, hay sự biết ơn vì sự chia sẻ của nam diễn viên ở dưới phần bình luận. Tuy nhiên, trong phần mô tả của tất cả các video mà Johnny Trí Nguyễn chia sẻ về các chủ đề tâm linh, anh đều nhấn mạnh “Chủ đề này không nhất thiết thích hợp cho mọi tầng nhận thức, nhưng nếu bạn hứng thú với nó thì có thể xem thêm những series dưới đây...” hay “Chủ đề này không nhất thiết phù hợp với mọi đối tượng”.

kenh-quynh-huonng-le-do-1669832177.jpg
Kênh Quynh Huong Le Do của MC Quỳnh Hương. Ảnh chụp màn hình.

3. Kênh Quynh Huong Le Do

MC Quỳnh Hương tên thật là Lê Đỗ Quỳnh Hương sinh năm 1974 tại Long An. Cô là một MC nổi tiếng của Đài HTV. Mặc dù đã dẫn nhiều chương trình khác nhau, nhưng khi nhắc đến MC Quỳnh Hương khán giả không thể nào quên được một MC duyên dáng, điềm đạm nhưng không kém phần sâu sắc trong chương trình Thay lời muốn nói. Đến năm 2019 cô chính thức chia tay chương trình trong sự tiếc nuối của khán giả gần xa, sau gần 19 năm gắng bó.

Rời chương trình “Thay lời muốn nói”, MC Quỳnh Hương đã thực hiện nhiều chương trình hướng về cộng đồng, xuất bản sách chiêm nghiệm cuộc sống: An nhiên mà sống, Thương còn không hết, ghét nhau chi, Yên, Luật hấp dẫn của nụ cười… Bên cạnh đó cô còn tổ chức các tour du lịch tâm lịch đến các quốc gia mang đậm dấu ấn Phật giáo như Ấn Độ, Nepal, Bhutan,... Theo Quỳnh Hương những chuyến đi này không chỉ là đi chơi mà đi để thay đổi, để truyền cảm hứng, tái tạo năng lượng, chia sẻ tình thân, hoạt động chữa lành những sang chấn tâm lý.

Tiếp nối những dự án chia sẻ cộng đồng, tháng 07/2021 kênh YouTube Quynh Huong Le Do chính thức được thành lập. Đến thời điểm hiện tại (tháng 11/2022) kênh YouTube này đã được 159 ngàn lượt đăng ký và 686 video được đăng tải, với tổng lượt xem là hơn 18.6 triệu lượt.

Chủ đề có nội dung tâm linh trên kênh Quynh Huong Le Do rất đa dạng từ những chủ đề chữa lành, nuôi dưỡng tâm hồn như: 26 ngày để sống tích cực hơn, 26 ngày để sống tốt hơn, 26 ngày dám thay đổi,… đến những chủ đề mang đậm màu sắc tôn giáo như tụng kinh, sám hối, ứng dụng thiền vào cuộc sống, chuỗi bài về Ho’Oponopono,… Nhưng nổi bật và gây tiếng vang hơn hẳn là chuỗi video về Nhân số học với 100 video chia sẻ về Góc nhìn cuộc sống qua Nhân số học, 87 video Thay đổi cuộc sống với Nhân số học.

MC Quỳnh Hương cho rằng “Nhân số học chính là một bộ môn khám phá bản thân”. Những con số là những gợi ý giúp giải mã những tín hiệu của cuộc sống, của từng cá nhân vì mỗi con số xuất hiện trong ngày, tháng, năm sinh đều tương quan mật thiết với những sự việc xảy ra trong cuộc đời của mỗi người.