Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Bí quyết “hâm nóng” tình cảm gia đình

Khi bạn nấu một món ăn nào đấy, mặc dù chúng có ngon đến cách mấy. Nhưng khi chúng đang trong tình trạng nguội lạnh sẽ làm mất đi những mùi vì của món ăn. Vì thế để món ăn ngon hơn, chúng ta cần “hâm nóng” chúng lại. Tình cảm gia đình cũng vậy, đến khi đã nguội lạnh, chúng ta cùng cần có thời gian “hâm nóng”.

Đối diện với những nổi lo cơm, áo, gạo , tiền và cuộc sống mưu sinh hằng ngày. Chúng làm cho con người ta trở nên “sắt đá” hơn, chẳng còn chúng ấm áp nào của những ngày mới yêu cả. Đó là một tình trạng thường thấy ở những gia đình Việt Nam, khi mới bắt đầu người ta đến với nhau bằng tình cảm, sau một thời gian hai chữ “tình cảm” được thay thế bằng nghĩa vụ và trách nhiệm. Đương nhiên rằng, tình cảm của ngày ấy vẫn còn đó nhưng nghĩa vụ và trách nhiệm đã làm mờ đi những tình cảm ấy. Vậy tại sao, bạn lại không tìm cách khơi gợi đi những tình cảm ngày nào?

Cùng nhau đi du lịch

r-2021-08-08t133200056-1628404391.jfif

Để “hâm nóng” lại những tình cảm ngày không phải khó, quan trọng ở chúng ta có muốn làm điều đó không thôi. Một chuyến du lịch cùng nhau, sẽ khiến gia đình bạn thêm gắn kết. Khi cùng nhau trải qua những niềm vui, thì chúng ta lại cảm thấy thêm yêu cuộc sống này. Hơn hết, qua những chuyến đi như thế giúp người ta càng hiểu nhau nhiều hơn. Những khuất mắt, cũng như là những mâu thuẫn được phơi bày ra ánh sáng. Không phải là để chì chiết nhau, mà họ nói ra để đối phương hiểu được họ nhiều hơn. Từ đó mà nắm bắt được những nhu cầu và suy nghĩ của người vợ/chồng, từ đó mà xây dựng nên một gia đình hạnh phúc.

Thử hẹn hò thêm lần nữa

5574986-photo-1484678002699-0e7dc5fa52c2-1628404391.jpg

Có lẽ hẹn hò là thứ khoảnh khắc mà người ta nhớ mãi không quên. Vì khi đó hai người chỉ là hai trái tim trong sáng và đầy ngọn lửa tình yêu. Nên những gì họ trao cho nhau là nồng nhiệt và chân thành nhất. Nhưng rồi khi đến với cuộc sống gia đình, những sự lãng mạng hay ngọn lửa tình yêu kia, chúng cũng dần lụi tàn theo năm tháng. Những câu nói yêu thương ngày ấy được thay bằng những cuộc cãi vã về nổi lo mưu sinh hằng ngày. Vậy tại sao, bạn lại không thử cho người vợ/chồng mình cảm giác thêm một lần được hẹn hò. Một bữa ăn nơi mà chỉ có hai người và hai trái tim cùng chung nhịp đập. Để rồi, hai trái tim ấy cùng tâm sự cho nhau nghe về những nổi lo toan của cuộc sống mà họ đang gặp phải, để đối phương có thể hiểu mình hơn trong mối quan hệ vợ chồng.

Nấu một bữa ăn cho vợ

r-2021-08-08t133128844-1628404391.jfif

Việc nấu ăn chỉ là công việc của những người mẹ, người vợ. Nhưng đã bao giờ bạn đã nấu cho vợ một bữa ăn nào chưa? Theo khảo sát của các nhà tâm lý học, điều nay rất hiếm khi xảy ra. Tại sao bạn không một lần thử qua? Nếu nhận được món ăn từ tay bạn nấy, có lẽ vợ bạn là người vui nhất. Vì họ biết bạn như muốn nói thay lời cảm ơn họ trong suốt những năm qua đã chăm sóc cho bạn vậy. Và khi bạn vào bếp, nấu những món ăn cho vợ, bạn sẽ thêm phần nào hiểu được những nỏi vất vả, cũng như là khó khăn của người phụ nữ đã hằng ngày nấu ăn cho bạn. Có thể đây là một hành động rất nhỏ, nhưng chúng có ý nghĩa vô cùng to lớn. Vì chúng thể hiện cả tâm tình của bạn dành cho vợ.