Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

10 loại thực phẩm giữ cho móng tay luôn chắc khỏe

Vào mùa đông, móng tay của chúng ta sẽ gặp nhiều tình trạng như: gãy, giòn, bong tróc…Nguyên nhân dẫn đến những biểu hiện này là do cơ thể mất nhiều nước và móng tay của bạn không được cấp ẩm. Để hạn chế việc này, chúng ta có thể sử dụng 10 loại thực phẩm sau.

Trong quá trình nghiên cứu, các chuyên gia thẩm mỹ đã chỉ ra rằng, móng tay của phụ nữ thường gặp tình trạng gãy và yếu đi vào những thời tiết lạnh, đặc biệt là mùa đông. Bởi vào lúc này cơ thể mất đi một lượng nước đáng kể không thể cung cấp được độ ẩm cho móng tay và các bộ phận khác như: tóc, làn da…Ngoài việc sử dụng các biện pháp chăm sóc móng hiện tại. Các chuyên gia khuyên rằng, chúng ta nên thay đổi chế độ ăn uống hằng ngày. Vì chính những thực phẩm bạn bổ sung vào cơ thể sẽ tác động trực tiếp đến sự dung nạp các chất dinh dưỡng như: protein, vitamin…vào cơ thể. Nếu không cung cấp đủ những chất này, cơ thể chúng ta sẽ không thể nào sản sinh ra collagen giúp làm đẹp các bộ phận như: tóc, làn da, móng tay…

1. Qủa óc chó

oc-cho-1637213536.jpg
Nguồn: Internet

Được biết là loại quả rất giàu các axit béo và omega 3, óc chó có khả năng cấp ẩm tuyệt vời cho làn da và móng tay của bạn. Ngoài ra, ăn nhiều óc chó còn giúp cơ thể phòng tránh được các bệnh liên quan đến tim mạch. Vì thế, bạn hãy thay thế hạt óc chó cho những món ăn vặt hằng ngày, để ngăn ngừa móng tay khô và yếu.

2. Ớt chuông

Khác với các loại trái cây như: cam, quýt… chứa nhiều dưỡng chất vitamin C, ớt chuông đỏ có lượng vitamin C dồi dào gấp đôi các loại trái cây ấy. Vitamin rất cần thiết cho cơ thể chúng ta sản sinh nhiều collagen nuôi dưỡng móng tay, tóc, làn da. Nếu thêm ớt chuông đỏ vào thực đơn mỗi bữa ăn trong các món xào, nướng sẽ giúp móng tay của bạn kích thích sản sinh các tế bào mới, giúp móng thêm chắc khỏe.

3. Đậu cô ve

cove-1637213536.jfif
Nguồn: Internet

Đậu cô ve được xem là một loại rau củ chứa một lượng kẽm dồi dào. Kẽm rất cần thiết cho sự phát triển các tế bào trong cơ thể. Nếu không có nó, chúng ta có thể bắt đầu gặp phải tình trạng móng tay giòn và đôi khi có cả những đốm trắng nhỏ trên móng.

4. Qủa bơ

Trong có chứa một chất có tên là biotin. Chất này rất cần thiết cho sự phát triển của móng tay. Ngoài ra, việc cung cấp nhiều biotin còn là một nguồn bổ sung các vitamin quan trọng cho cơ thể.

5. Rau xanh

rau-xanh-1637213536.jfif
Nguồn: Internet

Rau xanh đậm rất tốt cho móng tay. Đặc biệt, chúng là nguồn cung cấp vitamin B tuyệt vời. Vitamin này rất quan trọng cho sự phát triển khỏe mạnh và màu sắc của móng tay.

6. Đậu phộng

Ngoài thịt bò, đậu phộng cũng là một loại thực phẩm chứa rất nhiều chất sắt. Chất sắt được xem là một chất dinh dưỡng có lợi cho các tế bào máu. Bên cạnh đó, chất sắt sẽ khiến móng tay của bạn trở nên chắc khỏe. Hạn chế các đường gờ hoặc bề mặt không bằng phẳng. Vì vậy, hãy thử thêm nhiều đậu phộng vào chế độ ăn uống của bạn để có móng tay bóng mượt và khỏe mạnh.

7. Hạt diêm mạch (quinoa)

hat-diem-mach-1637213537.jfif
Nguồn: Internet

Magiê chịu trách nhiệm về rất nhiều bộ phận trong cơ thể chúng ta, bao gồm cả sự phát triển của móng tay. Ăn quinoa là một cách tuyệt vời để bổ sung magiê. Hãy thử ăn nhiều hạt quinoa hơn để móng phát triển nhanh hơn và khỏe mạnh hơn.

8. Đậu lăng

Do chứa một nguồn protein dồi dào, nên đậu lăng thường xuất hiện trong các bữa ăn của dân thể hình. Ngoài chức năng đó, protein có trong đậu lăng còn giúp cơ thể sản sinh thêm nhiều keratin, một chất khiến da, tóc, móng tay trở nên mềm mại và chắc khỏe

9. Đậu nành

dau-nanh-1637213536.jpg
Nguồn: Internet

Đậu nành là nguồn protein, axit béo omega-3 và kẽm tuyệt vời. Vì vậy, bạn nên ăn thêm đậu phụ để bổ sung dưỡng chất cho móng. Song với đó, việc bổ sung đậu nành trong mỗi bữa ăn còn giúp cơ thể chống lại các bệnh nguy hiểm như: tim mạch, ung thư….

10. Trái cây có múi

Ăn thực phẩm giàu chất dinh dưỡng là một cách hiệu quả để đưa vitamin và dưỡng chất vào cơ thể mà không cần phải bổ sung. Folate là một loại vitamin B rất quan trọng cho sự phát triển của móng tay. Trái cây họ cam quýt là nguồn cung cấp folate dồi dào, giúp bạn cảm thấy sảng khoái bất cứ lúc nào trong ngày. Chúng cũng rất ngon khi có trong sinh tố và salad.