Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Mẹo lựa bơ ngon cho các bà nội trợ

Bơ là loại thực phẩm chứa rất nhiều dinh dưỡng cho cơ thể và có mùi vị rất thơm ngon. Tuy nhiên, có một số bà nội trợ khi mua bơ thường mua nhầm những loại bơ có nhiều sợi chỉ, ăn vào toàn những vị đắng. Biết được vấn đề đó, Sống Khỏe Plus giúp bạn mẹo lựa bơ ngon cho cả gia đình

Dinh dưỡng từ bơ

oip-2021-08-23t174922033-1629715785.jfif

Ngày nay, bơ đã trở thành một loại thực phẩm vô cùng phổ biến trong số những người có ý thức về bảo vệ và tăng cường sức khỏe. Nó thường được gọi là một siêu thực phẩm, điều này hoàn toàn không gây ngạc nhiên vì các đặc tính sức khỏe của nó.

Hiện nay có nhiều loại bơ khác nhau về hình dạng và màu sắc. Chúng cũng có cân nặng từ 220 gram đến 3 1,4 kg/quả. Trong 100 gram bơ có chứa các chất dinh dưỡng như:

- Vitamin K: 26% giá trị hàng ngày (DV)

- Folate: 20% của DV

- Vitamin C: 17% DV

- Kali: 14% của DV

- Vitamin B5: 14% của DV

- Vitamin B6: 13% của DV

- Vitamin E: 10% của DV

Cách lựa chọn bơ ngon

qua-bo-ky-voi-gi-1-1629715785.jpg

Xem hình dáng quả bơ

Quả bơ sáp dạng tròn thường có hạt to nhưng ít xơ. Bơ sáp dáng dài, nhỏ dần về phía cuống thường có hột nhỏ và nhiều thịt hơn nhưng khá nhiều xơ. Vậy nên các bạn hãy cân nhắc lựa chọn.

Kiểm tra độ mềm

Chọn các quả bơ có độ mềm đều, không bị nhũn. Quả bơ quá mềm có thể đã nẫu hỏng hoặc cũng không còn hương vị thơm ngon hoặc là những quả bơ chín không đều, thường loại này

Quan sát vỏ quả

Bơ ngon và nhiều sáp sẽ có vỏ màu xanh, hơi sần sùi.

Trước hết chúng ta hãy quan sát vỏ quả bơ. Quả bơ ngon và nhiều sáp sẽ có vỏ màu xanh, hơi sần sùi. Khi chín, vỏ tươi, bóng, lấm tấm những đốm vàng. Không nên chọn bơ có màu nâu hồng vì những quả này có rất nhiều xơ. Nếu phần vỏ có màu đen nghĩa là phần thịt bên trong đã chín quá và bị nẫu, có nhiều xơ và kém ngon.

Để ý trọng lượng

Nếu là bơ sáp ngon thì khi cầm quả bơ sẽ thấy chắc tay (nặng tay) vì phần thịt bên trong quả bơ chắc. Khi lắc nhẹ ta nghe thấy tiếng hạt bên trong. Tuy nhiên không nên chọn quả khi lắc hạt lăn nghe quá rõ vì thường những quả như vậy thịt sẽ mỏng.

Quan sát phần cuống

Quả nào có phần cuống hõm vào bên trong và khi ấn nhẹ thấy mềm thì đó là quả bơ ngon. Nếu như cuống bơ to, mập mạp thì đó là bơ non. Những quả có cuống \hơi khô, đã nhỏ lại thì đó là bơ già.

Bơ chỉ chín sau khi hái từ trên cây xuống từ 1 đến 2 ngày. Khi mua bơ về, không nên để trong túi nylon bịt kín vì sẽ khiến quả nhanh hỏng. Nên đặt ở nơi thoáng mát, phần cuống hướng lên trên và để bơ chín từ từ. Chỉ cần một quả chín, những quả xung quanh cũng sẽ chín nhanh hơn. Dấu hiệu nhận biết bơ sáp chín rất dễ, bạn chỉ cần sờ nhẹ thấy cả quả đều mềm, cuống cũng mềm.

Lưu ý: Nếu như bạn muốn mua bơ về ăn liền và có độ ngon nhất định, trước khi mua bơ bạn cần lắc bơ trên tai. Nếu như bạn cảm nhận chúng kêu "lốc cốc" , nghĩa là bạn đã chọn được quả bơ ngon.