Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Thời điểm “vàng” bổ sung trái cây cho cơ thể khỏe mạnh

Mặc dù biết rằng trái cây là một loại thực phẩm rất tốt cho cơ thể. Tuy nhiên, một số nhà khoa học cho rằng, nếu bạn bổ sung trái cây vào những thời điểm “vàng”. Cơ thể bạn sẽ hấp thụ chúng nhanh và hiệu quả hơn, mang lại một sức khỏe vượt trội.
dtd-1-15395790703891471931569-1627971862.jpg

Ông Laurent Chevallier, chuyên gia dinh dưỡng ở Montpellier (Pháp), nhận xét: "Trên thực tế, không có quy tắc chung và tiêu chuẩn nào. Điều này phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Đó là loại trái cây gì- Một số loại chứa nhiều đường hơn các loại khác. Đồng thời phụ thuộc vào độ nhạy cảm của cơ thể khác nhau giữa người này với người khác. Hoặc số lượng ăn vào. Cuối cùng là một tiêu chí khác để tính đến ảnh hưởng của trái cây đó là một số người có đường ruột nhạy cảm, yếu ớt và có thể bị đầy hơi rất nhanh".

Trên thực tế, cũng có một số trường hợp những người ăn những loại trái cây như dừa, sẽ gây cảm giác đau bụng và khó tiêu. Đây không phải là một tình trạng hiếm gặp. Vì tùy theo cơ địa của mỗi con người chúng ta mà phù hợp với thời điểm cung cấp những loại trái cây.

Lựa chọn trái cây thế nào?

Nếu bạn đang trong tình trạng tiểu đường, bạn nên chọn các loại trái cây ít đường và cung cấp các loại Vitamin C và chất xơ. Những loại trái cây chứa nhiều đường như: xoài, dưa hấu… Hơn hết khi lựa các loại trái cây, bạn nên chọn những loại trái cây ít sử dụng các loại thuốc trừ sâu và thuốc tăng trưởng. Tránh để cơ thể lâm vào trạng thái ngộ độc.

trai-cay-1-1521076094495149626858-1627971862.jpg

Ăn trái cây sau bữa chính?

Việc thay thế trái cây cho những bữa ăn chính là một điều không thể. Bởi khi cơ thể cần nhiều chất dinh dưỡng hơn để chuyển hóa thành năng lượng làm việc. Thì bạn lại cung cấp quá nhiều loại trái cây chứa nhiều các Vitamin C sẽ khiến cho dạ dày trở nên đau hơn, khi không có thức ăn để thực hiện chức năng tiêu hóa.

Nhiều chuyên gia dinh dưỡng khuyên không nên ăn trái cây sau bữa ăn. Bởi cùng với thức ăn, hoa quả sẽ lưu trong dạ dày một thời gian dài và bắt đầu lên men do hàm lượng fructose. Quá trình lên men này là nguồn gốc của sự khó chịu về tiêu hóa như đầy hơi và do đó làm tăng vòng eo. Tuy vậy, "lý thuyết này không hoàn toàn đúng với tất cả mọi người. Có những người ăn trái cây vào cuối bữa ăn mà không gây ra hậu quả gì. Vì vậy, điều quan trọng là ta cần học cách quan sát và phân tích những tác động lên cơ thể. Từ đó đánh giá và khắc phục tình hình. Bởi không ai là người quan sát tốt bằng chính mình quan sát , kiểm tra bản thân.”- Chuyên gia dinh dưỡng phân tích.

Ăn trái cây vào bữa sáng?

Trái cây cũng có thể được đưa vào trong thực đơn bữa sáng. Một đĩa salad trái cây để bắt đầu ngày mới sẽ đảm bảo cung cấp cho bạn một lượng vitamin đáng kể. Đối với các bữa ăn nhẹ làm từ trái cây, có thể ăn bất cứ lúc nào và chỉ cần hạn chế ăn một loại quả, sẽ không làm bạn tăng cân. Nếu muốn giữ dáng, không nên ăn quá 2 loại quả mỗi ngày và ưu tiên những loại có chỉ số đường huyết thấp.

Ăn trái cây trước bữa ăn?

oip-2021-08-03t132449615-1627971902.jfif

Nên tạo thói quen ăn trái cấy trước bữa ăn, để tạo cảm giác no và bạn sẽ ăn ít hơn trong bữa ăn. Từ đó mà bổ sung ít tinh bột cho cơ thể hơn. Mang lại một vóc dáng thon gọn và săn chắc.

Sau cùng, nên biết rằng điều quan trọng là nên ăn nguyên cả trái chứ không phải nước ép trái cây. Nước ép rất có hại cho vòng eo vì nó chỉ chứa đường, các chất xơ đã hoàn toàn biến mất. Trong khi đó, giá trị của chất xơ trong chế độ ăn kiêng giảm béo đã được khẳng định rõ ràng. Bên cạnh việc giúp tiêu hóa tốt và chuyển hóa tốt hơn, chất xơ trong trái cây còn ngăn ngừa những cơn đói bụng.