Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Những người thiếu máu nên ăn gì tốt cho sức khoẻ?

Thiếu máu có nhiều triệu chứng như hoa mắt, chóng mặt khi thay đổi tư thế, hay yếu ớt, xanh xao, ù tai, năng suất lao động và trí lực kém,...

Đương nhiên thiếu gì thì mình bổ sung đó.  Dinh dưỡng để bổ sung máu chủ yếu là sắt, vitamin C, vitamin nhóm B, đạm, omega - 3,...

cac-loai-thit-do-1640678165.jpg

Thịt bò, các loại thịt đỏ chứa chất dinh dưỡng bổ sung máu

Thịt bò, các loại thịt đỏ.

100g thịt bò nạc cung cấp khoảng 3,1mg sắt. Tương tự, các loại thịt đỏ đều rất giàu sắt. Ngoài ra nó còn giàu đạm, vitamin B2, B6 và B12 thúc đẩy quá trình tái tạo hồng cầu, cung cấp oxy cho tế bào, tăng cường hệ miễn dịch. 

Hải sản, cá béo.

Hải sản giàu sắt, kẽm, vitamin B12 giúp sản sinh hồng cầu.  Cá béo là nguồn axit béo omega - 3 dồi dào quen thuộc, còn có các khoáng chất như kali, canxi, kẽm, photpho và các vitamin A, B6, B12, D... hỗ trợ hoạt động của não bộ.

Trứng.

Giàu canxi, vitamin, protein, phốt pho, khoáng chất và sắt tham gia quá trình tạo máu, giúp giảm thiểu tình trạng thiếu máu và bổ sung năng lượng nhờ hàm lượng protein cao. 

 Rau xanh đậm như rau chân vịt, bông cải xanh, rau cần tây,...

Ngoài vitamin và chất xơ thì các loại rau này cung cấp sắt và kẽm giúp tăng tuần hoàn máu, nên rất tốt cho người thiếu máu.

 Bí ngô.

Một loại quả giàu sắt điển hình trong “giới rau củ quả”. Không chỉ sắt mà bí ngô còn chứa nhiều kẽm, canxi, protein thực vật, carotene… Bên cạnh bí ngô thì cà rốt cũng rất giàu những dưỡng chất trên, tăng cường trao đổi chất và lưu thông máu hiệu quả.

trai-cay-tuoi-1640678283.jpg

Hầu hết những trái cây trên đều giàu vitamin C và chất chống oxy hoá giúp tăng khả năng hấp thụ sắt.

Các loại trái cây như nho, lựu, dâu tây, mận,...

Hầu hết những trái cây trên đều giàu vitamin C và chất chống oxy hoá giúp tăng khả năng hấp thụ sắt.  Bản thân chúng cũng rất giàu sắt, phốt pho, kẽm,..nên các bạn thiếu máu nên bổ sung các loại trái cây này.

Các bạn thiếu máu nên chú ý khi vận động tránh thay đổi tư thế đột ngột hay giữ một tư thế cố định nào đó quá lâu, cũng không nên làm việc quá sức và tập thể dục thường xuyên để tăng sức bền cơ thể!