Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Ngủ sớm là một liều thuốc hữu hiệu nhất cho sức khỏe mà ai cũng nên tập làm quen

Đối với nhiều người, việc dậy sớm có lẽ là một việc rất khó để thực hiện đều đặn mỗi ngày. Tuy nhiên, lợi ích của việc dậy sớm mang lại cho sức khỏe là cực kỳ tuyệt vời. Hãy tham khảo dưới bài viết này!

Theo nghiên cứu của Đại học Roehampton (Anh), những người thức dậy sớm vào buổi sáng thường khỏe mạnh, hạnh phúc hơn so với những người thức dậy muộn. Dậy sớm không chỉ giúp chúng ta khỏe mạnh mà còn góp phần làm cho bạn sáng suốt, lạc quan hơn.

1. Có thời gian cho bữa sáng

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất cả ngày (Ảnh Internet)

Hầu hết những người bỏ bữa sáng thường dậy muộn nên không có thời gian để ăn sáng. Bữa ăn sáng cung cấp năng lượng mà cơ thể tiêu hao qua một đêm ngon giấc, giúp bạn tập trung hơn cho công việc, trí não minh mẫn hơn. Nếu bạn bỏ qua bữa sáng, bạn sẽ bị thiếu hụt năng lượng cho các công việc trong ngày, đặc biệt là từ buổi sáng cho đến trưa. Điều này không hề tốt cho sức khỏe của bạn. Bỏ bữa sáng thường xuyên sẽ có tác hại cực kỳ lớn đến cơ thể và tăng cân một cách không kiểm soát.

2. Cải thiện chất lượng giấc ngủ

Bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn khi dây sớm vào buổi sáng.

Khi cơ thể bạn đã quen với thói quen mới, việc ngủ và thức dậy sớm sẽ trở nên dễ dàng hơn. Lúc này, mỗi lần thức dậy bạn sẽ cảm thấy sảng khoái vì được nghỉ ngơi tốt.

Để có thể dậy sớm mà không mệt mỏi, luôn tỉnh táo, bạn cần đi ngủ sớm để ngủ đủ giấc. Hơn nữa, chất lượng giấc ngủ cũng rất quan trọng.

3. Có thời gian cho việc tập thể dục

Tập thể dục chống ô xy hóa và tăng lưu lượng máu.

Một trong những lý do phổ biến nhất được nhiều người lý giải cho việc không tập thể dục hằng ngày là họ thức dậy muộn. Dậy sớm cho phép bạn có thêm thời gian, có thể được dùng để tập thể dục. Mặc dù có thể rèn luyện thể chất sau giờ làm việc buổi tối, song tập thể dục buổi sáng giúp bạn tràn đầy năng lượng cả ngày. Ngoài ra, những người dậy sớm có thêm thời gian để tẩy tế bào chết, dưỡng ẩm và làm sạch da.

4. Mẹo giúp bạn có thể tập dậy sớm

Nếu bạn gặp khó khăn trong việc dậy sớm buổi sáng, bạn hãy thực hiện các biện pháp sau đây nhé:

– Giữ cho đồng hồ báo thức xa khỏi giường để bạn có được ra khỏi giường để tắt nó đi

– Bạn có thể sử dụng 2 hoặc nhiều đồng hồ báo thức và đặt chúng ở thời điểm khác nhau

– Tránh uống trà, cà phê và rượu vào buổi tối vì chúng có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ

– Không tập thể dục (3 giờ) cũng như sử dụng máy tính (2 giờ) trước ngủ.

– Ngủ sớm hơn và ngủ ít nhất 8 giờ mỗi đêm.

– Ngủ và thức dậy vào cùng một thời gian hàng ngày để bộ não của bạn nhận thức được thời điểm nào thì nên dậy