Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Mẹo giảm cân hiệu quả nhưng vẫn giữ được sức khỏe

Hiện nay, có rất nhiều các loại thuốc hoặc trà thảo dược được bày bán trên khắp các trang thương mại điện tử. Và để giảm được cân bạn phải thường xuyên uống các loại thuốc này và đôi khi còn đối mặt với tác dụng phụ. Biết được điều đó, Sống Khỏe Plus hướng dẫn bạn cách giảm cân hiệu quả nhưng vẫn giữ được sức khỏe tốt

1. Ăn sáng mỗi ngày

oip-2021-09-13t132140089-1631514189.jfif

Các nghiên cứu cho thấy những người ăn kiêng đạt được thành công hơn trong việc giảm cân và kiểm soát tốt cân nặng khi họ không nhịn ăn sáng. Lời khuyên quan trọng là hãy thử ăn các bữa sáng giống nhau trong tuần và đừng thay đổi thực đơn. Theo nghiên cứu, việc lặp lại cùng một bữa ăn có thể giúp bạn giảm cân do mất ít thời gian có sẵn và thuận tiện trong khâu chuẩn bị. Ví dụ, 1 cái bánh nhỏ ăn kèm với bơ lạc và 1/2 quả chuối cắt lát. Bữa ăn này chỉ cung cấp 278 calo khiêm tốn nhưng lại có khả năng làm no do nhiều chất xơ và protein. Nó cũng dễ dàng để cầm đi, do đó, bạn không thể nghĩ ra bất kỳ lời bào chữa nào kiểu như "Tôi không có thời gian để ăn sáng".

2. Thay vì ăn vặt hãy ăn nhiều trái cây

r-2021-09-13t132150766-1631514190.jfif

Nếu bạn thường xuyên có thói quen ăn vặt thì thay những món snack bạn hay dùng bằng các loại trái cây nhiều Vitamin C. Bởi trong các loại snack chứa nhiều các axit béo, nếu như bạn dung nạp chất này vào cơ thể quá nhiều sẽ gây nên nguy cơ béo phì. Còn các loại trái cây nhiều Vitamin C như: cam, ổi, táo… Nếu dùng nhiều không những không gây hại mà còn giúp bạn giảm cân hiệu quả, do chúng chứa rất ít calo. Ngoài ra trong các loại trái cây này có chứa nhiều chất xơ tốt cho hệ tiêu hóa và các vitamin hỗ trợ tăng cường miễn dịch.

3. Chia nhỏ bữa ăn

khau-phan-an-cho-nguoi-gay-5-1631514190.jpg

Nếu như bạn thường xuyên đối mặt với tình trạng hay đói thì việc chia nhỏ bữa ăn sẽ là cách hiệu quả nhất đối việc giảm cân lúc này. Thay vì bạn ăn bữa chính là hai chén cơm, bạn chỉ nên ăn một chén trước. Cho đến khi nào bạn thấy đói, bạn có thể ăn thêm chén thứ hai, còn không thì thôi. Việc này vừa giúp bạn giảm cân, lại hạn chế cung cấp quá nhiều lượng calo vào cơ thể.

4. Uống nhiều nước

giam-can-khong-an-kieng-hieu-qua-khi-uong-du-nuoc-1631514189.jpg

Có lẽ bạn đã từng nghe nói từ trước nhưng đây là một câu thành ngữ thân thiện gắn liền với chế độ ăn uống lành mạnh. Uống 2 cốc nước trước bữa ăn có thể giúp bạn giảm cân. Nước giúp bạn cảm thấy nhanh no hơn, vì vậy, bạn ăn ít hơn và đương nhiên làm sụt giảm cân của bạn.

5. Hạn chế thức ăn chứa nhiều dầu mỡ

Thức ăn chứa nhiều dầu mỡ ngoài là nguyên nhân khiến cho bạn dễ tăng cân ra. Thì đây là một trong những món ăn kẻ thù đối với cơ thể. Bởi khi bạn cung cấp quá nhiều các thức ăn chứa nhiều dầu mỡ sẽ ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa, sẽ làm cho hệ tiêu hóa khó tiêu. Lâu dẫn sẽ khiến lượng mỡ tích tụ trong máu, gây nên tình trạng mỡ trong máu. Hơn hết ăn nhiều thức ăn có dầu mỡ còn ảnh hưởng đến hệ thống tim mạch. Gây nên các bệnh nguy hiểm như: suy tim, hở van tim…

6. Vận động thường xuyên

1-245-1024x682-1631514263.jpeg

Bạn không nên lười vận động, nếu muốn việc giảm cân thành công. Việc vận động đều đặn sẽ giúp cho cơ thể dần mất đi lượng mỡ thừa không đáng có. Ngoài ra còn giúp cơ thể thêm phần dẻo dai và bền sức.

7. Tận hưởng một chút những món khoái khẩu

Đừng vứt bỏ tất cả các loại thực phẩm yêu thích. Làm như vậy có thể dẫn đến thất bại và chế độ ăn kiêng sẽ không bền vững do cảm giác bị tước đoạt có thể khiến bạn  ăn quá nhiều. Theo một nghiên cứu, việc thưởng thức một lượng nhỏ đồ ăn khoái khẩu hàng ngày thực sự sẽ không phá hoại nỗ lực giảm cân của bạn. Vấn đề là bạn chỉ giữ một lượng nhỏ chiếm khoảng 150 calo hoặc ít hơn.