Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Giảm cân hiệu quả nhưng vẫn bảo đảm sức khỏe cho dạ dày

Nhiều người có châm ngôn “giảm cân bất chấp khó khăn, bất chấp sức khỏe, bất chấp dạ dày”. Đây là suy nghĩ hoàn toàn sai lầm, vì đường tiêu ảnh hưởng rất lớn đến quá trình giảm cân. Hệ tiêu hóa khỏe mạnh thì giảm cân mới hiệu quả và cho ra kết quả lâu dài.

Hầu hết những người béo phì đều có đường tiêu hóa không tốt, nhiều nguyên nhân dẫn đến béo phì là do họ tiêu thụ quá nhiều, những thứ hấp thụ không kịp chuyển hóa thành máu sẽ trở thành mỡ và cellulite và tích tụ trong cơ thể người. Nó sẽ khiến rác trong cơ thể không thải ra ngoài được nên việc điều tiết chức năng tiêu hóa có ảnh hưởng rất lớn đến việc giảm cân, sau đây là một số phương pháp điều tiết cụ thể:

Trước hết, để điều hòa dạ dày và đường ruột cần chú ý đến chế độ ăn uống. Nếu dạ dày không tốt, bạn sẽ bị táo bón. Mỗi sáng thức dậy uống một cốc nước ấm là điều cần thiết, đi vệ sinh thường xuyên nên trở thành thói quen. Uống nhiều nước rất tốt cho quá trình tuần hoàn và giải độc. Uống ít nhất 6-8 cốc nước mỗi ngày, chất lượng nước phải tốt, uống đúng giờ, tốt nhất nên uống vào buổi sáng lúc bụng đói và trước bữa ăn nửa tiếng, mỗi lần uống vài ngụm. Nếu bạn đợi đến khi miệng khô mới uống, tức là bụng bạn đã đói và khát rồi. Không uống nước trong bữa ăn để tránh làm loãng dịch vị và phá hủy niêm mạc dạ dày. Ngoài làm nước uống, sữa đậu nành còn có tác dụng giảm cân, là “chất tẩy rửa” làm sạch đường ruột.

Thuốc giẩm cân không bao giờ tốt bằng thuốc bổ, thuốc giảm cân chắc chắn sẽ kích thích dạ dày và có mức độ tổn thương khác nhau, có thể bạn sẽ giảm cân nhưng với cái giá phải trả là bao tử sẽ bị tổn thương đáng kể. Ngoài ra, dạ dày kém sẽ gây ra chứng khó tiêu trong tương lai. Thay vì lam dụng thuốc giảm cân bạn nên có sự kết hợp của ngũ cốc nguyên hạt, trái cây và rau, thịt và rau, cân đối về mặt dinh dưỡng, thân hình sẽ cân đối. Nên uống thêm cháo kê để bồi bổ dạ dày và làm đẹp. Uống một cốc sữa nóng vào buổi tối để giải độc và giảm cân. Ăn một quả táo hoặc chuối mỗi ngày rất tốt cho dạ dày. Khi bạn có chức năng tiêu hóa kém, nhu động yếu, tiêu hóa và hấp thu kém thì ăn chà là đỏ rất thích hợp để cải thiện chức năng tiêu hóa kém và tăng cường thể lực.

Thứ hai, kiểm soát chế độ ăn uống của bạn một cách hợp lý. Cách giảm cân tốt nhất và dễ nhất trên thế giới là bỏ bữa, và đây cũng là phương pháp ngu ngốc và kém khoa học nhất chính. Nếu bạn không muốn tạo gánh nặng cho dạ dày, hãy ăn đều đặn và đủ lượng, nhai chậm. Hãy bớt ăn những thực phẩm có màu sẫm và đỏ, nó không tốt với mục tiêu giảm cân của bạn đâu. Hãy tạm gác những món ăn nhiều calo, đồ ăn nhanh, đặc biệt là không được ăn bữa tối sau 20 giờ.

Bên cạnh đó, thường xuyên tập những động tác tốt cho dạ dày của bạn. Bạn có thể tập thể dục giúp tăng cường sự khỏe mạnh của đường tiêu hóa giúp tiêu hóa, hấp thụ các chất dinh dưỡng tốt hơn. Đừng lấy lý do bận rộn, vì đó chỉ là cái cớ cho sự nuông chiều bản thân của bạn mà thui, thời gian giống như những khối robik, chỉ cần bạn khéo léo sắp xếp thời gian hợp lý là được. Ví dụ, bạn có thể thực hiện một vài động tác nhón gót nhỏ trong khi chờ xe buýt; những người bạn làm việc bàn giấy trong văn phòng có thể tận dụng thời gian kỳ quặc để vắt tay lên hông, vặn người sang trái phải hoặc ngồi xổm lên xuống; thường cố gắng thay thế bằng bước của xe buýt và đi bộ nhanh để có thể tiêu tốn được nhiều calo. Buổi tối sau khi nằm có thể dùng hai tay xoa bóp bụng ... Đi ngủ sớm cũng là một cách tốt để bồi bổ dạ dày, theo đông y, dương khí của con người sẽ lên sau mười một giờ, và mười một giờ đến năm giờ sáng là lúc nội tiết nhiều nhất. Tất cả các cơ quan đều cần được nghỉ ngơi, kể cả dạ dày và ruột, lúc này nghỉ ngơi là bài tập tốt nhất.

Giảm cân là một quá trình lâu dài. Không thể một sớm một chiều. Đừng ngại khó khăn. Tôi luôn áp dụng những phương pháp giảm cân khả thi với một chút ý tưởng nhỏ. Cho những bộ quần áo đẹp mà tôi không mặc vừa vào tủ, mỗi ngày tôi đều tưởng tượng mình trở thành một thân hình chuẩn. Vẻ ngoài đáng tự hào của nó, chỉ cần nó kiên trì, mục tiêu giảm cân sẽ không vô thời hạn.