CUOC THI KHOANH KHAC DANG SONG NAM 2021

Những thực phẩm khi kết hợp với đậu phụ sẽ mang lại nguồn dinh dưỡng cao

Hoàng Trường (t/h)

Đậu phụ là loại thực phẩm rất gần gũi đối với người dân Việt Nam. Do được làm từ đậu nành nên đây là loại thực phẩm rất an toàn đối với sức khỏe người dùng. Ngoài ra đậu phụ có thể chế biến thành nhiều món ăn chay truyền thống.

Theo các nghiên cứu mới đây trung bình 100g đậu phụ có: 80 kcal4g chất béo với rất ít chất béo bão hòa (0,5g), 8g Protein, chiếm 15% năng lượng tổng số mỗi ngày.5mg Sodium, chiếm 1% năng lượng tổng số mỗi ngày. Đậu phụ là nguồn cung cấp canxi tốt. Nếu bạn không tiêu thụ các sản phẩm từ động vật (kể cả sữa bò), bạn có thể bổ sung thêm canxi bằng cách ăn đậu phụ.Sắt: Đậu phụ cũng là nguồn cung cấp sắt rất tốt cho cơ thể. Tuy nhiên, nếu như bạn biết kết hợp đậu phụ với các loại thực phẩm sau, sẽ khiến tăng thêm gấp đôi chất dinh dưỡng có trong chúng.

Trứng

photo-1632724867.jpg

Đậu phụ là món ăn giàu canxi, tuy nhiên muốn hấp thụ được những nguyên tố canxi này thì bạn phải chọn những nguyên liệu khác để thúc đẩy khả năng hấp thụ của cơ thể. Khi kết hợp lòng đỏ trứng với đậu phụ có thể tăng độ hấp thụ canxi cao hơn. Ngoài ra, trứng chứa nhiều chất sắt, có thể cải thiện làn da xỉn màu của phụ nữ.

Các chất protein có trong trứng là nguồn thực phẩm rất cần thiết đối với các vận động viên thể hình, vì chúng giúp tăng cơ nhanh chóng. Ngoài ra, các protein còn có chức năng làm mềm tóc và làn da của bạn.

Rong biển

canh-rong-bien-nau-nam-dau-hu-hat-sen-recipe-main-photo-1632724867.jpg

Có thể bạn chưa biết? Đậu phụ nấu chín với rong biển được gọi là "loại thuốc kéo dài tuổi thọ", uống một bát canh tảo biển đậu phụ mỗi buổi sáng để làm ấm bụng, giúp dạ dày khỏe mạnh. Do rong biển là loại thực vật có tính mát, nên ăn nhiều loại thực phẩm này sẽ khiến cho cơ thể tránh được các triệu chứng nổi nhọt, mụn… hạn chế tình trạng khó chịu trong cơ thể.

Tảo biển chứa chất xơ dồi dào có tác dụng trong việc trì hoãn gia tăng lượng đường trong máu. Trong khi đó, đậu phụ không chứa cholesterol, rất thích hợp cho những người bị huyết áp cao, mỡ máu cao và đường huyết cao. Để giảm huyết áp và chất béo trong máu, tốt nhất là nên có một món ăn về đậu phụ.

Tỏi

dau-hu-sot-toi-mat-ong-3-1632724867.jpg

Nếu bạn muốn giảm cân hiệu quả và ngăn ngừa tình trạng mỡ tích tụ trong cơ thể. Thì bạn nên nấu đậu phụ cùng với tỏi.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng tỏi có thể làm giảm hiệu quả hàm lượng protein gây béo phì trong cơ thể, bài tiết mỡ thừa có đường tiêu hóa rất phù hợp với những người muốn giảm cân, đốt mỡ thừa.

Dùng nhiều tỏi trong món ăn không những giúp bạn gia tăng hương vị, mà còn làm cho cơ thể hạn chế các bệnh ung thư nguy hiểm đến sức khỏe như: ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt.

Tiết vịt

Máu động vật cũng chứa nhiều muối vô cơ và nguyên tố vi lượng. Chẳng hạn như natri, kali, phốt pho, sắt, kẽm, mangan, đồng, coban. Những yếu tố này có vai trò không thể thiếu đối với sức khỏe con người.

Hàm lượng protein của đậu phụ rất phong phú không chỉ chứa tám axit amin thiết yếu mà còn có tỷ lệ chất dinh dưỡng cao. Nấu món súp đậu phụ với tiết vịt giúp thải độc cơ thể rất tốt.

Rau xanh

oip-30-1632724867.jfif

Đậu phụ rất nhiều các chất dinh dưỡng, điển hình như chất canxi. Muốn cơ thể hấp thụ thuận lợi các chất dinh dưỡng này, bạn cần kết hợp chúng với rau xanh. Vì trong rau xanh có rất nhiều chất xơ, giúp hệ tiêu hóa được dọn sạch sẽ các cặn bã trong cơ thể. Tăng cường sự hấp thụ các chất có lợi trong đậu phụ.

Lưu ý: Không phải loại rau nào cũng có thể kết hợp với đậu phụ, không nên ghép đậu phụ với rau bina do điều này sẽ ảnh hưởng đến quá trình hấp thụ canxi.

Hoàng Trường (t/h)
Có thể bạn quan tâm