TRAO GIAI CUOC THI KHOANH KHAC DANG SONG NAM 2021

Những loại trái cây cực kỳ tốt cho bà bầu

Hà Kiều (t/h)

Giai đoạn đang mang thai của phụ nữ được xem là giai đoạn cực kỳ khó khăn. Vì lúc này phụ nữ cần rất nhiều các chất dinh dưỡng để nuôi lớn thai nhi và tăng cường sức khỏe.

Nếu trước khi mang thai mẹ bầu chưa bổ sung acid folic thì từ ngày đầu tiên biết mình mang thai cần bổ sung ngay. Liều lượng khuyến cáo là 400 mcg/ngày. Bên cạnh đó, sắt và canxi cũng cần được tăng cường trong suốt 9 tháng mang thai nhằm tránh thiếu máu và loãng xương cho mẹ về sau. Bà bầu có thể sử dụng loại vitamin tổng hợp, trong thành phần có chứa acid folic, sắt, canxi theo chỉ định của bác sĩ.

Thai nhi trong giai đoạn này rất nhạy cảm với các tác nhân từ bên ngoài như vi khuẩn, virus, rượu, thuốc, chất kích thích, hóa chất… Do đó, bà bầu cần kiêng sử dụng hay tiếp xúc với những tác nhân này và thiết lập cũng như duy trì một chế độ dinh dưỡng lành mạnh khi mang thai. Và cần bổ sung những loại trái cây chứa nhiều các Vitamin như sau:

Ổi

oip-2021-07-27t114434257-1627361158.jfif

Ổi là trái cây lý tưởng để ăn khi mang thai vì chứa nhiều vitamin E và vitamin B9. Ngoài ra, bổ sung ổi vào chế độ ăn uống còn giúp thư giãn cơ bắp, hỗ trợ tiêu hóa và giảm táo bón.

Chuối

oip-2021-07-27t114439510-1627361158.jfif

Chuối rất giàu chất xơ và vitamin C có thể làm giảm táo bón khi mang thai. Thêm vào đó, chuối còn chứa nhiều vitamin B6 có tác dụng giảm buồn nôn trong thời kỳ đầu của thai kỳ.

Táo

oip-2021-07-27t114453404-1627361158.jfif

Táo chứa nhiều vitamin C, chất phloridzin và boron, giúp xương của thai nhi chắc khỏe. Đồng thời, ăn táo khi đang mang thai còn có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh hen suyễn và dị ứng cho bé.

Nho

oip-2021-07-27t114505313-1627361158.jfif

Hàm lượng vitamin A dồi dào trong quả nho có lợi cho quá trình trao đổi chất. Thêm vào đó, quả nho còn chứa nhiều vi chất dinh dưỡng như kali, phốt pho. Đây là những chất không thể thiếu cho quá trình phát triển của thai nhi.

Cam

oip-2021-07-27t114520039-1627361158.jfif

Cam chứa nhiều vitamin C và nước giúp ngăn ngừa tổn thương tế bào và hỗ trợ hấp thụ sắt. Ngoài ra, cam còn giúp mẹ bầu tăng cường sức đề kháng và tránh xa các bệnh vặt như cảm cúm, nhiễm lạnh. Bên cạnh đó, hàm lượng vitamin B9 trong quả cam có tác dụng ngăn ngừa dị tật ống thần kinh cho trẻ.

Lựu

oip-2021-07-27t114535287-1627361158.jfif

Lựu là nguồn cung cấp chất xơ, chất đạm, canxi, sắt và folat dồi dào, giúp ngăn ngừa tình trạng thiếu sắt và duy trì độ dẻo dai của xương. Thêm vào đó, bổ sung nước ép lựu trong thời kỳ mang thai sẽ giảm nguy cơ tổn thương nhau thai.

Thanh long

oip-2021-07-27t114544712-1627361158.jfif

Thanh long giúp mẹ bầu cung cấp năng lượng và giải tỏa mệt mỏi, căng thẳng. Đồng thời, lượng chất béo có trong quả thanh long còn giúp cho não bộ của thai nhi phát triển.

Hà Kiều (t/h)
Có thể bạn quan tâm