Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Những dấu hiệu của bệnh đột quỵ

Đột quỵ là một tình trạng xảy ra bất ngờ ở người và chúng có thể cướp đi tính mạng của người mắc phải. Người mắc bệnh đột quỵ thường mang trong mình những căn bệnh liên quan đến tim. Và khi tình trạng này xảy ra, oxy không thể bơm lên tim và dẫn đến tử vong.

Trước khi xảy ra tình trạng đột quỵ diễn ra một tuần, thì đa số các bệnh nhân thường gặp những dấu hiệu này:

Chân tay phù nề, luôn cảm thấy thiếu ngủ

Nếu như luôn cảm thấy buồn ngủ mặc dù thời gian ngủ rất nhiều thì cần phải cảnh giác vì rất có thể đây là dấu hiệu cảnh báo của chứng đột quỵ nguy hiểm. Nguyên nhân là vì khi sắp đột quỵ, cơ thể bị mệt mỏi, suy nhược, khó tránh khỏi cảm giác buồn ngủ, thiếu ngủ.

Hơn nữa, tình trạng thiếu ngủ còn do tim gặp phải những khó khăn khi phải hoạt động bơm máu đi nuôi các bộ phận khác trong cơ thể. Ngoài ra, một số tĩnh mạch ở mắt cá chân, bàn chân thiếu máu bị sưng lên, dẫn đến phình giãn tĩnh mạch, khiến chân tay phù nề. Lúc này, nhiều khả năng chứng đột quỵ đã tới gần. Vì thế, người bệnh cần đi khám ngay lập tức trước khi quá muộn.

Đầu óc choáng váng, quay cuồng

2570taibienmachmaunaodotquy1-1629802154.jpeg

Một trong những triệu chứng thường gặp khi sắp đột quỵ chính là đầu óc bị choáng váng, quay cuồng.

Bệnh nhân sẽ gặp các tình huống như nhức đầu và hoa mắt. Bởi lúc này máu không thể truyền đi các cơ quan của cơ thể. Và gặp khó khăn ở việc truyền đến não từ đó dẫn đến các tình trạng đau đầu

Khó thở, hơi thở không đều

Triệu chứng khó thở hoặc thở đứt quãng, hơi thở không đều là dấu hiệu cảnh báo cơ thể đã bắt đầu có những thay đổi lớn, rất có thể cơn đột quỵ sắp xảy ra. Thông thường, tim và phổi phối hợp nhịp nhàng co bóp đều đặn nhưng khi tim đang yếu dần, tình trạng khó thở xảy ra, phổi không nhận đủ oxy, gây khó thở cho người bệnh.

Dễ bị đau ốm, cảm lạnh

Cơ thể dễ bị cảm lạnh hay đau ốm tưởng chừng là dấu hiệu rất bình thường nhưng người bệnh cần hết sức cảnh giác bởi đây cũng có thể là dấu hiệu sớm của đột quỵ.

Cảm lạnh đôi khi là triệu chứng thông thường, chỉ cần nghỉ ngơi là sức khỏe ổn định nhưng đôi khi nó lại là dấu hiệu của đột quỵ trước 1 tuần. Khi là dấu hiệu sớm của đột quỵ, cơ thể bị cảm lạnh là do lúc này tim yếu đi dẫn đến máu rò rỉ vào phổi. Nếu người bệnh thấy trong cơn ho có kèm đờm màu hồng nhạt thì khả năng cao máu đã tràn vào phổi cực kỳ nguy hại cho sức khỏe.

Cơ thể mệt mỏi

Một trong những dấu hiệu đột quỵ trước 1 tuần không thể bỏ qua chính là cơ thể có cảm giác mệt mỏi. Mệt mỏi là triệu chứng của nhiều rủi ro sức khỏe khác nhau. Nhưng khi sắp bị đột quỵ, cơ thể có dấu hiệu thay đổi, các cơn mệt mỏi thường xuyên xuất hiện mà không rõ nguyên nhân.

Đáng nói hơn, cho dù bạn có nghỉ ngơi hay dùng nhiều biện pháp vẫn không thể khắc phục tình trạng này. Lúc đó, bạn không nên chủ quan, hãy đến với bác sĩ để được nghe các hướng dẫn và tư vấn.

Đau thắt tức ngực

mencegah-penyakit-jantung-1629802154.jpg

Đau thắt tức ngực là triệu chứng thường gặp, cảnh báo đột quỵ trước 1 tuần. Theo các thống kê, dấu hiệu này chiếm tới 70% các trường hợp bị đột quỵ. Theo đó, bệnh nhân cảm thấy đau tức như bị vật gì đè nặng ở ngực, ở một số trường hợp khác thì có cảm giác nóng rát, đau nhức khó chịu như bị cấu xé.

Các cơn đau này dẫn đến với người bệnh ngay cả khi làm việc lẫn nghỉ ngơi. Điều này chứng tỏ oxy không thể lưu thông trên cơ thể bạn