Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Những cách thông dụng nhất để có thể chọn mua quả ổi tươi ngon ngọt

Ổi được xem à một loại quả cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể như: chất xơ, vitamin c… Tuy nhiên, ngoài những chất dinh dưỡng có trong chúng, người ta thường chú ý đến vị ngon mà ổi mang lại. Để lựa được những quả ổi ngon ngọt, bạn cần tham khảo những cách lựa ổi sau đây.

Bên cạnh hương vị thơm ngon, thành phần dinh dưỡng của ổi gồm nhiều kali, chất xơ và đặc biệt là vitamin C. Lượng vitamin C trong 100g ổi cao gần gấp 5 lần quả cam, vốn nổi tiếng là giàu vitamin C. Mặc dù lượng vitamin C của ổi cao hơn các loại trái cây khác, nhưng bạn hãy an tâm, vì chúng vẫn còn ở ngưỡng an toàn. Bên cạnh đó, ổi còn bạn sung chất kali và 20% chất sơ cơ thể cần mỗi ngày. Chất chống oxy hóa trong ổi còn giúp cơ thể chống lại các tác nhân gây ung thư.

Thự tế có 6 cách lựa ổi tươi ngon ngọt:

cach-lua-oi-1634374284.jpg
Nguồn: Internet

1. Quan sát hình dáng quả ổi

Những quả ổi ngon thường cân đối, không bị méo lệch, khi cầm vào có cảm giác chắc tay. Ngoài ra ổi ngon vỏ sẽ thường có vân, hơi sần sùi, lồi lõm một chút. Vì thế nếu thấy ổi có vỏ sần thì nên chọn bởi đó là những quả có phần thịt nhiều hơn hạt, ăn rất ngon. Ngược lại nếu vỏ ổi trông trơn, nhẵn, thiếu cảm giác rắn chắc thì những quả này thường sẽ nhạt, xốp, ăn không ngon. Hơn hết, bạn đừng quá vội vàng chọn những quả ổi mềm mà hãy chọn những trái cứng, vì như vậy khi sử dụng bạn sẽ cảm nhận được độ giòn của ổi.

2. Nhìn màu sắc của ổi

Những quả ổi vừa chín thường sẽ là những quả ổi ngon nhất vì nó vẫn còn giữ được độ giòn, vị chua chua ngọt ngọt vô cùng hấp dẫn. Tùy từng giống ổi mà khi chín sẽ có màu vỏ khác nhau nhưng những quả ổi chín ngon thường có màu xanh nhạt, hơi ngả vàng. Những quả ổi có màu quá xanh, không có ánh vàng chứng tỏ ổi chưa đủ độ chín, những quả vỏ càng xanh vị sẽ càng chát, khi ăn cứng, rất khó ăn.

3. Trọng lượng của ổi

Khi lựa chọn ổi tại các cửa hàng, bạn cần cầm quả ổi lên tay và cảm nhận cảm giác nặng từ chúng. Nếu quả ổi của bạn chắc tay, chúng sẽ chứa rất nhiều nước và bạn nên loại này. Tuy nhiên khi quả ổi mềm và nhẹ, thì không nên mua, vì chúng đã quá chín hoặc bị dập.

4. Độ cứng của ổi

Dùng móng tay bấm nhẹ vào bề mặt vỏ quả ổi, nếu thấy cảm giác đanh tay, giòn cứng, thì quả ổi đó tươi và ngon. Còn những quả héo, mềm, nhũn thì không nên mua.

5. Quan sát cuống, lá ổi

Khi mua ổi, bạn cần xem đến cuống và lá của chúng. Nếu như cuống và lá có màu xanh tươi, nghĩa là quả ổi vẫn còn tươi và mới hái, ăn sẽ rất ngon. Bên cạnh đó, nếu phần thịt gần cuống của quả vẫn còn hơi chín vàng, cuống còn xanh nghĩa là quả ổi chưa chín

6. Xem kỹ rốn ổi

Rốn ổi là nơi vẫn còn dấu vết của nhụy hoa và nhị hoa. Độ giãn của cuống ổi tỷ lệ thuận với độ chín của quả ổi, rốn ổn càng to thì ổi càng chín. Rốn ổi càng nhỏ khít, lõm sâu là ổi còn xanh, ăn sẽ chua hoặc chát, không ngon miệng. Chúng ta có thể dựa vào rốn ổi để chọn những quả ổi có độ chín theo sở thích.

Cách bảo quản ổi tươi ngon ngọt:

bao-quan-oi-1634374284.jpg
Nguồn: Internet

Nếu bạn mua ổi về mà không vội ăn liền và sợ chúng sẽ chín dần trông mất đi độ tươi ngon. Bạn có thể dùng một túi zipper bỏ quả ổi vào trong ấy, cho vào ngăn mát tủ lạnh. Qủa ổi của bạn sẽ sử dụng được trong thời gian lâu nhưng vẫn giữ được vị ngon. Tuy nhiên, nếu bạn muốn trữ ổi và ăn dần, bạn có thể lựa ổi với từng độ chín khác nhau. Những quả chín bạn có thể dùng trước và trữ dần những quả còn chưa chín.