Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Ngồi thiền trước khi ngủ, giúp bạn ngon giấc hơn

Nếu bạn thường xuyên phải đối mặt với việc mất ngủ hoặc gặp ác mộng khi ngủ? Bạn đừng nên lạm dụng thuốc an thần để có thể ngủ ngon hơn, chúng sẽ là nguy cơ gây hại đến sức khỏe của bạn. Để ngủ ngon hơn, bạn có thể làm theo những cách sau.

Ngồi thiền từ 30 đến 60 phút

ngoi-thien-co-giam-can-khong-1-1630557605.jpg

Việc ngồi thiền từ 30 đến 60 phút, sẽ giúp các cơ được thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi. Việc ngồi thiền giúp bạn tăng cường sự tập trung trong suy nghĩ và giảm tránh đi những áp lực trong cuộc sống. Hành động này khiến bạn hạn chế các nguy cơ về các bệnh liên quan đến huyết áp, vì không đối mặt với căng thằng.

Ngoài ra việc ngồi thiền còn giúp bạn có thể hội tụ được năng lượng bởi từ trường xung quanh bạn, từ đó mà tăng cường thêm hệ miễn dịch cơ thể.

Loại bỏ suy nghĩ căng thẳng khi ngủ

Ngủ là một trong những điều thoải mái và thú vị, trước khi đi ngủ nếu bạn đảm bảo tâm trạng thoải mái, bỏ lại những điều phiền toái thì chất lượng giấc ngủ cũng được cải thiện. Có một giấc ngủ ngon chắc chắn sẽ giúp bạn khỏe mạnh hơn, hệ miễn dịch được tăng cường và giúp bạn sống lâu hơn.

Nhiều nghiên cứu về nguyên nhân của chứng mất ngủ cho thấy một số người sẽ bị ảnh hưởng bởi tâm trạng và gây ra chứng mất ngủ. Khi xảy ra hiện tượng này, bạn có thể tìm người xung quanh để giúp đỡ, nếu không có tác dụng, hãy thử dùng thực phẩm để xoa dịu thần kinh, giúp ngủ ngon, ví dụ như tryptophan trong sữa, long nhãn, táo tàu, cháo kê đều có tác dụng chữa bệnh.

Ngâm chân vào nước ấm

ngam-chan-1630557638.jpg

Sau một ngày hoạt động và làm việc mệt mỏi. Việc ngâm chân sẽ giúp bạn trở nên thư giãn và đào thải mọi chất độc ra ngoài cơ thể. Bởi mọi nguyệt đạo quan trọng của cơ thể đều nằm ở lòng bàn chân. Ngâm chân vào một chậu nước ấm trước khi ngủ sẽ hỗ trợ các nguyệt đạo bạn được thông qua và ngủ ngon hơn.

Việc ngâm chân còn tốt cho xương khớp của bạn.  Nước muối ngâm chân giúp cho bạn xoa dịu những nhức mỏi của cơ thể, an thần và khiến bạn cảm thấy cực kỳ thoải mái thư giãn khi ngủ.

Đánh lớp phủ lưỡi trước khi đi ngủ

Hầu hết mọi người đều có thói quen đánh răng trước khi đi ngủ vào buổi tối, điều này rất đáng khen ngợi. Đồng thời, đừng quên chải lưỡi khi đánh răng, theo khảo sát rất nhiều người cao tuổi có hàm răng tốt một phần nguyên nhân liên quan đến việc chải lưỡi.

Nguyên nhân là do trên lớp phủ lưỡi rất dễ tích tụ một lượng lớn vi khuẩn, nếu không được vệ sinh sạch sẽ. Sau một đêm ngủ, vi khuẩn sẽ phân hủy và sinh ra mùi hôi, gây khô miệng, hôi miệng và đắng miệng sau khi ngủ dậy vào sáng hôm sau. Về lâu dài, điều này sẽ dẫn đến các bệnh về răng miệng.

Đọc sách trước khi ngủ

dan-ong-thanh-cong-thuong-lam-gi-vao-buoi-toi-2-1630557638.jpg

Việc đọc sách ngoài giúp bạn có thêm sự hiểu biết về các kiến thức về cuộc sống và có thêm suy nghĩ logic về công việc và học tập.

Đọc sách trước khi ngủ còn giúp bạn có thêm sự thư giãn theo những dòng chữ và ngôn từ. Chính những quyển sách sẽ giúp đưa bạn vào giấc ngủ và ngủ thiếp đi tựa lúc nào không hay.

Đi vệ sinh trước khi đi ngủ

Một thói quen nhỏ, bạn nên hình thành trước khi đi ngủ là bạn hãy đi vệ sinh trước khi đi ngủ. Để lượng nước thải trong cơ thể có thể đào thải ra ngoài, chúng sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn. Vì theo nghiên cứu, người ta thường thức dậy giữa đêm để đi vệ sinh. Đối với những người khó ngủ, việc đi vệ sinh vào giữa đêm khó mà có thể “dỗ” lại giấc ngủ như lúc ban đầu.

Uống một cốc nước nhỏ

Đối với những người bị máu đặc và các bệnh tim mạch, mạch máu não thì việc uống một cốc nước lọc trước khi đi ngủ là vô cùng quan trọng. Đối với người bình thường điều này cũng quan trọng không kém, nó giúp bổ sung nước, giúp tránh mất quá nhiều nước trong quá trình bạn ngủ, từ đó giúp các cơ quan trong cơ thể hoạt động trơn tru và khỏe mạnh hơn.

Bạn nên lưu ý rằng, bạn chỉ nên uống một cốc nước nhỏ, vì nếu uống quá nhiều nước sẽ gây đầy hơi và khó chịu khi ngủ. Hơn nữa việc phải thức dậy đi vệ sinh giữa đêm nhiều lần, sẽ khiến bạn khó mà có được giấc ngủ ngon