Nếu muốn giảm tác hại của việc hút thuốc thì tốt hơn hết bạn nên làm 3 điều!

Nhuận Phẩm
Thuốc lá, quỷ sai của thần chết, đưa người ta đến khoái cảm và dần dần tước đoạt mạng sống của họ bằng lưỡi liềm làm bằng khói trắng. Tuy tác hại của thuốc không ai mà không biết, nhưng để từ bỏ thuốc lá không phải ai cũng làm được. Vì thế bạn nên làm 3 điều sau để hạn chế tác hại của hút thuốc

Hút thuốc luôn là một kẻ giết người từ từ và đau đớn. Nhưng ngay cả như vậy, theo các cuộc điều tra có liên quan, số người hút thuốc ở Việt Nam đang có xu hướng tăng lên. Điều khó tin là hầu hết những người hút thuốc không dừng lại ở đó vì sự nguy hiểm của việc hút thuốc mà ngược lại, ngày càng có nhiều thanh niên và phụ nữ tham gia vào hàng ngũ hút thuốc.

Điều mà tôi muốn nói với mọi người ở đây là tác hại của thuốc lá thực sự là rất lớn, không phải là không thấy thì có thể bỏ qua. Không chỉ bản thân mà những người xung quanh thường hút thuốc lá thụ động, trong quá trình đốt thuốc lá có gần 7.000 chất hóa học trong thuốc lá.

Trong số đó, có hơn 250 loại chất có thể gây hại cho sức khỏe của chúng ta, và có khoảng 70 loại chất gây ung thư. Do đó, đối với những người hút thuốc lá, nếu muốn có một cơ thể khỏe mạnh thì tốt nhất bạn nên thực hiện những điều sau:

1. Với những người hút thuốc, nên uống nhiều nước

Trong cuộc khảo sát những người hút thuốc, lượng hút mỗi năm có thể lên tới hơn 25 gói, và nguy cơ mắc bệnh thận mãn tính sẽ tăng lên đáng kể, đặc biệt với những người có cơ địa bệnh, so với những người hút thuốc ở cơ thể khỏe mạnh - Thận hư còn lớn hơn.

Nguyên nhân chính là do thuốc lá chứa nhiều thành phần kim loại nặng, các thành phần này sẽ ảnh hưởng đến chức năng sinh lý của thận, từ đó dẫn đến các bệnh lý nghiêm trọng về thận.

Vì vậy, những người hút thuốc nên bảo vệ thận của mình nếu họ đang khỏe mạnh. Bạn có thể uống nhiều nước để thúc đẩy quá trình bài tiết các kim loại nặng do khói thuốc gây ra. Nhưng cần nhớ rằng thay vì uống nhiều nước giải khát (nếu uống thường xuyên nguồn nước như vậy sẽ làm tăng gánh nặng cho thận)thì nước tốt nhất là nước lã.

2. Tốt nhất không nên hút thuốc sau khi ngủ dậy

Trong số những người nghiện thuốc lá. mỗi ngày ngủ dậy, không ít người hút một điếu thuốc, họ cảm thấy hút thuốc lúc này khiến tinh thần sảng khoái, tập trung và dể dàng bắt tay vào công việc một cách hiệu quả. Nhưng thường thời điểm này, cơ thể đang trong giai đoạn hồi phục, máu và huyết áp là giai đoạn tương đối nguy hiểm.

Đặc biệt đối với những người bị cao huyết áp, thường xuyên hút thuốc vào buổi sáng, thuốc lá sẽ càng có hại cho cơ thể, thậm chí còn khiến bệnh thêm trầm trọng. Những người hút thuốc được khuyến cáo không nên hút thuốc vào buổi sáng, đây là giai đoạn vàng của việc giữ gìn sức khỏe.

3. Những người hút thuốc, tốt nhất là bỏ thuốc

Mặc dù quả thực có một số cách trong cuộc sống có thể làm giảm tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe của chúng ta. Nhưng quan trọng nhất, bỏ thuốc lá là cách trực tiếp và hiệu quả nhất. Ngay cả khi bạn chỉ mới bỏ thuốc lá một ngày, những phản ứng của cơ thể rất tốt cho sức khỏe của bạn.

Một cuộc khảo sát của Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ cho thấy các chức năng khác nhau của cơ thể sẽ từ từ phục hồi sau khi bỏ thuốc lá, đây là điều tốt nhất cho những người hút thuốc. Tất nhiên, điều này đòi hỏi sự kiên trì mạnh mẽ của bạn, nếu bạn thực sự muốn có trách nhiệm với sức khỏe của mình, hãy hành động cụ thể.

Các bạn độc thân mến! Bạn có phải là một người hút thuốc không? Nếu có, tôi khuyên bạn nên bỏ thuốc ngay từ bây giờ. Điều bạn đang làm không chỉ ảnh hưởng riêng cho bạn mà còn ảnh hưởng đến nhiều người khác trong xã hội. Bỏ thuốc là bỏ đi một cửa tử và mở ra cho bạn nhiều cơ hội sống hơn.