TRAO GIAI CUOC THI KHOANH KHAC DANG SONG NAM 2021

Nạp năng lượng buổi sáng bằng 9 loại thực phẩm có lợi cho sức khỏe

Hoàng Trường (t/h)

Buổi sáng được xem là buổi ăn quan trọng nhất trong một ngày hoạt động của chúng ta. Nó cung cấp chất dinh dưỡng và năng lượng cho cơ thể trong một ngày làm việc. Nếu như bạn tỉnh dậy mà vẫn thấy mệt mỏi và thiếu năng lượng, hãy thử ăn sáng bằng 9 loại thực phẩm sau.

Hiệu quả làm việc trong suốt một ngày dài của bạn, phụ thuộc vào những thực phẩm bạn bổ sung vào cơ thể trong những buổi ăn sáng. Nhịn ăn sáng là một điều tối kỵ và gây hại rất lớn cho sức khỏe. Không ăn sáng sẽ gây ra rất nhiều hệ lụy như: Viêm loét dạ dày, thiếu năng lượng, béo phì… Vì vậy để có một cơ thể khỏe mạnh và năng lượng hoạt động trong suốt một ngày, bạn cần bổ sung những loại thực phẩm có lợi cho hệ tiêu hóa và cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể khỏe mạnh.

1. Sữa

pixta-30817340-xl-1625798492.jpg

Uống sữa có thể giúp bạn không cảm thấy mệt mỏi vào buổi sáng. Sữa chứa các axit amin thiết yếu và vitamin giúp tăng cảm giác tràn đầy năng lượng. Tryptophan, một axit amin có trong sữa sẽ kích thích não bài tiết serotonin.

2. Đậu lăng

lang-xang11438770223-1625798483.jpg

Đậu lăng là một trong những loại đậu lành mạnh nhất, chứa nhiều sắt và protein giúp ngăn ngừa các tác dụng phụ của bệnh thiếu máu. Chúng cũng chứa carbohydrate làm tăng mức năng lượng của bạn và cải thiện lưu thông máu.

3. Chuối

r-63-1625798483.jfif

Chuối đứng đầu danh sách những thực phẩm cung cấp năng lượng tốt nhất cho buổi sáng mệt mỏi, giúp kiểm soát cân nặng, cải thiện sức khỏe cảm xúc và làm dịu quá trình tiêu hóa. Sự hiện diện của carbohydrate tự nhiên trong chuối làm tăng mức năng lượng của bạn, cải thiện hiệu suất và cân bằng hệ thần kinh

4. Trà xanh

tra-xanh-1625798483.jpg

Trà xanh có sự kết hợp của caffeine và L-theanine giúp cung cấp năng lượng cho bạn. Nghiên cứu cho thấy rằng trà xanh hỗ trợ trong việc thúc đẩy trí não của bạn khi bạn quá bận rộn với công việc.

5. Hạt chia, hướng dương, bí ngô, vừng...

oip-2021-07-09t094009666-1625798483.jfif

Các loại hạt có hàm lượng calo thấp và chứa đầy các chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe tim mạch và nhận thức của bạn, đặc biệt là hạt chia và hạt lanh. Hạt hướng dương, bí ngô và hạt vừng cũng chứa các axit amin và khoáng chất có thể giúp cải thiện lưu thông máu và ngăn ngừa tâm trạng thất thường.

6. Bánh mì nguyên cám

r-64-1625798483.jfif

Ăn bánh mì nguyên cám sẽ cung cấp cho bạn một nguồn năng lượng lâu dài. Bánh mì nguyên cám rất giàu carbohydrate phức hợp, làm tăng lượng đường trong máu của bạn từ từ để cung cấp năng lượng cho ngày dài.

7. Bột yến mạch

oip-2021-07-09t094038305-1625798483.jfif

Bột yến mạch là một trong những thực phẩm không nên thiếu trong chế độ ăn uống của bạn vì nó là một nguồn năng lượng tuyệt vời cho buổi sáng. Bột yến mạch chứa một lượng lớn chất xơ giúp cải thiện tiêu hóa, chứa các vitamin và khoáng chất giúp cải thiện tuần hoàn và trao đổi chất của bạn.

8. Quả hạch

qua-hach-tot-cho-suc-khoe-1625798483.jpg

Quả hạch là nguồn cung cấp axit béo omega 3 tuyệt vời có thể ngăn bạn cảm thấy đói và mệt mỏi vào buổi sáng. Chúng chứa hàm lượng cao vitamin B và axit béo có lợi cho sức khỏe của hệ thần kinh, tâm thần và sự tập trung. Các loại hạt cũng chứa chất xơ và chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa đau đầu, lo lắng và đau cơ.

9. Sôcôla đen

mua-socola-bi-o-sai-gon-cho-nao-ngon-1-1625798483.jpg

Ăn một miếng sôcôla đen sẽ cải thiện hiệu suất của bạn trong suốt cả ngày do chất béo và carbohydrate có trong sô cô la đen cung cấp năng lượng cho các tế bào của cơ thể bạn. Sôcôla đen cũng được biết là có tác dụng kích thích hệ thần kinh, bảo vệ não và cải thiện sức khỏe tim mạch của bạn.

Hoàng Trường (t/h)
Có thể bạn quan tâm