Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Thưởng thức hồng giòn ngay để nhận được những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe

Không chỉ là loại quả tráng miệng thơm ngon, hồng giòn còn mang lại rất nhiều lợi ích về sức khỏe cho người sử dụng. Các nghiên cứu cho thấy, quả hồng chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất như vitamin A, vitamin C, photpho, canxi, sắt... Không những vậy, quả hồng còn có tác dụng chữa bệnh mà rất ít người biết đến.

Chống lão hóa

Trong quả hồng giòn có chứa rất nhiều vitamin A, beta-carotene, lutein, lycopene và cryptoxanthins. Tất cả những loại dưỡng chất này đều có chức năng như chất chống oxy hóa và ngăn ngừa dấu hiệu lão hóa sớm của da như nếp nhăn, đốm đen. Bên cạnh đó, hồng giòn cũng bổ trợ tăng cường trí nhớ, giúp phòng tránh bệnh Alzheimer (mất trí nhớ), mệt mỏi, thị lực, suy nhược cơ bắp và các biểu hiện sức khỏe khác ở những người lớn tuổi.

Phòng chống ung thư

Không chỉ làm chậm quá trình lão hóa, chất chống oxy hóa còn có thể phòng chống ung thư và nguy cơ phát triển khối u. Các chuyên gia về sức khỏe cho biết, quả hồng giòn chứa betulinic acid, được chứng minh là một hợp chất chống ung thư hiệu quả.

Các cuộc ngiên cứu đã cho ra kết quả ăn hồng giòn có thể làm giảm kích thước và ngăn chặn sự tiến triển thành ung thư. Ngoài ra, quả hồng có chứa hàm lượng cao vitamin C và vitamin A, cũng như các hợp chất phenolic như catechin và gallocatechins – là những chất liên quan trực tiếp đến công tác phòng chống các nhiều loại ung thư khác nhau.

Tăng cường hệ miễn dịch

Vì có đặc tính của chất chống oxy hóa và phòng chống ung thư, cho nên quả hồng giòn cũng hữu ích trong việc tăng cường hệ miễn dịch. Quả hồng giòn có chứa hàm lượng cao nhất các axit ascorbic (vitamin C) và có thể đáp ứng được khoảng 80% nhu cầu hàng ngày của chất dinh dưỡng này đối với cơ thể.

Theo nhận định của các chuyên gia về sức khỏe, vitamin C rất có lợi trong việc kích thích hệ thống miễn dịch và làm tăng việc sản xuất các tế bào bạch cầu. Từ đó giúp cơ thể chống lại vi khuẩn, vi rút và nhiễm nấm, cũng như các tác nhân gây bệnh từ bên ngoài hoặc các chất độc hại.

Tốt cho mắt

Nếu bạn muốn có một đôi mắt sáng, bạn hãy bổ sung quả hồng vào thực đơn mỗi ngày. Nguồn vitamin A dồi dào từ quả hồng giòn sẽ giúp cải thiện thị lực, tăng cường tầm nhìn cho đôi mắt của bạn. Ngoài ra, lượng sắt trong quả hồng còn giúp hỗ trợ sản xuất hồng cầu trong máu.

Hỗ trợ trao đổi chất

Hồng giòn có chứa một số thành phần của vitamin B phức, cụ thể như piridoksamin, axit folic (vitamin B9) và thiamin - một phần quan trọng của một loạt các quá trình enzym và các chức năng trao đổi chất của toàn bộ cơ thể. Vì vậy, nếu ăn hồng giòn thường xuyên hệ thống cơ quan trong cơ thể bạn sẽ giữ cho quá trình trao đổi chất hoạt động có hiệu quả.

CÁCH PHÂN BIỆT HỒNG GIÒN ĐÀ LẠT VÀ HỒNG TRUNG QUỐC

- Mùa hồng giòn Đà Lạt thường bắt đầu từ tháng 9 đến đầu tháng 12. Còn hồng Trung Quốc thì xuất hiện vào nhiều khoảng thời gian trong năm. Chính vì vậy, nếu bạn mua hồng trái mùa thì khả năng rất cao đó không phải là loại quả được trồng từ Đà Lạt.

- Về màu sắc, hồng giòn Trung Quốc thường có lớp vỏ màu đỏ cam tươi, bóng mịn, nhìn bắt mắt, vỏ trơn láng không có vết xước. Trong khi đó thì hồng giòn Đà Lạt dường như kém sắc hơn, quả có màu vàng cam, một số quả màu đỏ nhưng nhạt hơn hồng Trung Quốc, núm có đốm đen, phần ruột gần núm hơi cứng.

- Hồng Trung Quốc trái to, tròn đều hoặc to dẹt, hơi vuông và có khía. Còn hồng Việt Nam có hình thuôn tròn như quả trứng gà không có rãnh, quả nhỏ, không đều màu.