Còn chưa 15 ngày nữa tới Tết, chị em hãy làm ngay những điều này để có vòng eo thon gọn

Huy Hoàng
Tất cả chị em phụ nữ đều mong muốn có một vòng eo thon gọn và săn chắc. Và để làm được điều này thì rất cần một chế độ ăn kiêng và luyện tập nghiêm ngặt, kéo dài. Tuy nhiên, hiện tại chỉ còn hơn 2 tuần nữa là tới Tết, để có body gọn nhẹ trong dịp này, bạn đừng quên bỏ qua những bí kíp dưới đây.

ĂN NHẸ VÀO BUỔI TỐI

Bữa ăn tối thường là 'thủ phạm' gây tăng cân, đặc biệt là tăng vòng eo. Sẽ thấy có sự cải thiện đáng kể nếu bạn thay đổi cả về khẩu phần ăn và giờ giấc của bữa ăn tối. Nhiều người than phiền rằng họ không thể có bữa ăn tối sớm hơn vì tính chất công việc tuy nhiên bạn có thể có bữa ăn nhẹ vào buổi chiều để không bị “cảm giác” đói và đến tối bạn có thể tránh bữa ăn quá "no nê".

Lại có trường hợp cho rằng bữa ăn tối quan trọng vì lúc này cả gia đình đoàn tụ, sum họp bên mâm cơm, nếu bạn ở trong trường hợp này tốt nhất nên có bữa ăn nhẹ, chế biến đơn giản và giảm khẩu phần ăn… sáng ngày hôm sau, bạn sẽ cảm nhận có cải thiện về vòng eo, chính điều này động viên bạn tiếp tục có những nổ lực, cố gắng để duy trì thói quen tốt hàng ngày.

SỬ DỤNG GỪNG

Sử dụng 0,5 kg gừng tươi sửa sạch, nghiền nhỏ rồi ngâm với 0,5 lít rượu trong 1,5 - 2 tháng sẽ được hỗn hợp rượu gừng.

Lấy một chén nhỏ rượu gừng mát-xa vùng bụng hàng ngày bên cạnh tác dụng giảm mỡ bụng hiệu quả còn giúp bạn xóa đi cảm giác mệt mỏi, làm cơ bụng thêm săn chắc hơn.

Ngoài ra, bạn có thể nghiền nhỏ gừng rồi rang nóng cùng với muối chườm + mát-xa bụng 3 - 4 lần/ tuần cũng rất hiệu quả trong việc giảm mỡ bụng.

KIÊNG ĐỒ UỐNG CÓ ĐƯỜNG

Trà sữa, nước ngọt hay cà phê được thêm đường, sữa, kem béo… là những thứ chị em thường nô nức order về trong những ngày cuối năm, hay dùng trong những bữa tiệc tất niên. Đây chính là những 'thủ phạm' khiến chị em nạp nhiều đường, calories hơn vào cơ thể, không chỉ gây béo mà còn khiến làn da kém đẹp đi nhiều. Và nếu muốn thật đẹp xinh đón Tết, đồ uống có đường và cả những món đồ ngọt khác chính là thứ chị em cần “bóp mồm bóp miệng”.

ĂN SÁNG LÀNH MẠNH

Mọi bữa ăn trong ngày đều quan trọng, tuy nhiên bữa sáng sẽ tạo một khởi đầu hoàn hảo để bạn điều chỉnh chế độ ăn trong ngày theo đúng hướng. Vậy nên, hãy xây dựng cả thực đơn những bữa sáng lành mạnh từ giờ cho đến Tết, trước khi bạn phải ăn toàn những món như bánh chưng, thịt đông, cơm trắng căng măng... cho bữa sáng.

Một bữa sáng lành mạnh sẽ xoay quanh những nhóm thực phẩm như: trứng, sữa chua Hy Lạp, các loại hạt (giàu protein, chất béo tốt); hay rau xanh, hoa quả, ngũ cốc nguyên cám (giàu chất xơ). Ăn những loại thực phẩm healthy này, đường huyết sẽ được ổn định, bạn cũng sẽ gầy đi mà chẳng sợ bị đói vặt.