Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Chỉ nên uống cà phê vào buổi sáng

Uống cà phê nên uống vào buổi sáng, khi cơ thể cần sự sáng khoái để làm việc trong một ngày mới. Khi uống cà phê, nên chọn loại đã lấy bớt hoặc lấy hết caffein.

Làm văn phòng hơn 10 năm nên anh Nguyễn Anh Minh (Hà Nội) rất nghiện cà phê. Anh có thể uống cà phê cả ngày, uống bất cứ lúc nào, đặc biệt buổi sáng không bao giờ thiếu tách cà phê. Mới đây đi khám do anh thấy đau bụng âm ỉ, bác sĩ cảnh báo anh việc uống nhiều cà phê có thể ảnh hưởng dạ dày, đặc biệt anh có chỉ số đường huyết hơi cao, có thể phải ngừng uống cà phê hoặc uống mà không có đường.

Lời bàn: BS Hoàng Tuyển (TPHCM) cho biết, cà phê nên uống vào buổi sáng, khi cơ thể cần sự sáng khoái để làm việc trong một ngày mới. Khi uống cà phê, nên chọn loại đã lấy bớt hoặc lấy hết caffein. Caffein có tác dụng kích thích làm tăng tiết axit dịch vị, vì vậy, không nên uống cà phê vào lúc bụng trống để bảo vệ niêm mạc dạ dày, nhất là những người vốn đã yếu dạ dày. Khi uống cà phê buổi sáng nên ăn điểm tâm trước để bảo vệ dạ dày và cũng tránh để đường huyết tăng cao.