Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Chạy bộ vào buổi sáng hay buổi chiều sẽ tốt hơn?

Chạy bộ là một phương pháp rèn luyện sức khỏe rất tốt và phù hợp cho tất cả mọi người. Theo nghiên cứu, chạy bộ có thể giúp phòng tránh các bệnh về tim mạch, tiểu đường, béo phì… Tuy nhiên, chạy vào thời điểm nào thì tốt cho sức khoẻ.

Theo thống kê, buổi chiều thường là thời điểm được nhiều người lựa chọn để tập thể dục nhất. Bởi buổi chiều sẽ có nhiều thời gian rảnh hơn, tập luyện giúp họ thư giãn có sự tập trung tốt hơn. Đồng thời, sau một thời gian dài ngồi làm việc bó buộc tại văn phòng, thì việc được vận động, di chuyển sẽ là một lựa chọn thú vị.

Hơn nữa buổi chiều được xem là thời điểm cơ bắp khoẻ mạnh có thể lực tốt nhất. Thông thường mọi người thường chọn buổi chiều cho bài tập rèn luyện thể lực và giảm cân với cường độ cao. Các chuyên gia khuyên bạn có thể chọn giảm cân bằng máy chạy bộ, tới phòng tập gym hay chạy bộ ngoài trời.

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý là luôn khởi động trước khi tập luyện với bài tập duỗi cơ, chạy bước nhỏ, xoay hông để làm nóng cơ thể. Thời điểm tập luyện từ 4-7 giờ vào mùa đông hoặc 5-8h vào mùa hè. Chuẩn bị trang phục thoáng mát, có độ co dãn, thấm mồ hôi cùng đôi giày vừa chân, chất liệu thoáng khí.

Với những người thực hiện bài tập giảm cân thì nên từ tốc độ 10km/h trở nên, tập trung bài tập biến tốc tập khoảng 20-30 phút. Rèn luyện thể lực với bài tập sức bền với tốc độ 6km/h trở lên với thời gian 30-45 phút. Trong quá trình tập phải bổ sung nước uống đầy đủ, nên ăn nhẹ trước khi tập. Sau mỗi buổi tập chạy bộ vào buổi chiều bạn cần phải thư giãn, duỗi cơ, nghỉ ngơi để cơ thể hồi phục.

Với những người lựa chọn việc chạy bộ hay luyện tập thể dục vào buổi sáng, các chuyên gia lưu ý rằng: vào tối hôm trước bạn cần ngủ thật đủ giấc, phải có một tinh thần thoải mái và tỉnh táo để có thể thực hiện tốt việc chạy bộ. Nếu không thì cả ngày hôm  đó tinh thần của bạn sẽ không tốt và bạn sẽ luôn trong trạng thái mệt mỏi, đuối sức.