Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

9 thói quen vào buổi sáng khiến bạn tăng cân nhanh chóng

Chúng ta thường có thói quen như: thức dậy trễ, bỏ bữa sáng, lười vận động… Đây được xem là một trong những nguyên nhân khiến bạn dễ dàng tăng cân. Vì buổi sáng là thời gian vàng của cơ thể, nếu như những thói quen xấu này lặp đi lặp lại sẽ ảnh hưởng nhiều đến cân nặng và cả sức khỏe.

1. Uống sinh tố vào buổi sáng

edaae35bb3195a470308-1632893639.jpg

Các món sinh tố bơ, sinh tố dâu tây, trái cây ngâm siro… chứa nhiều dưỡng chất nhưng không phù hợp để tiêu thụ vào buổi sáng. Bởi loại đồ uống này có thể ảnh hưởng đến tốc độ chuyển hóa, khiến việc ăn kiêng của bạn gặp nhiều trở ngại hơn. Ngoài ra, một số loại nước sinh tố dù được nhà sản xuất công bố 100% tự nhiên nhưng trong thành phần vẫn có thể chứa nhiều đường fructose và có thể chuyển hóa thành chất béo, gây hại cho sức khỏe.

2. Ăn sáng quá muộn

Bạn nên ăn sáng trong khung giờ từ 7 giờ đến 9 giờ là hoàn hảo nhất. Vì lúc này cơ thể cần nhiều năng lượng để cung cấp cho một ngày dài. Ăn quá muộn sẽ biến buổi sáng của bạn sẽ trở thành buổi trưa, đây cũng chính là nguyên nhân gây nên bệnh đau bao tử.

3. Ngủ quá nhiều

oip-38-1632893639.jfif

Ngủ 7-8 giờ mỗi ngày là thời gian lý tưởng của mỗi người để đảm bảo sức khỏe. Nếu bạn ngủ quá nhiều, quá trình trao đổi chất trong cơ thể sẽ bị ảnh hưởng, từ đó gây tăng cân.

4. Không tập thể dục

Các nghiên cứu cho thấy: Nếu như bạn thường có thói quen tập thể dục vào buổi sáng, cơ thể sẽ đốt cháy nhiều calo hơn. Chưa dừng lại ở đó, vận động vào buổi sáng còn giúp bạn bổ sung các Vitamin D cần thiết cho cơ thể từ ánh nắng mặt trời.

5. Pha cà phê với kem và đường

cac-chuyen-gia-dinh-duong-canh-bao-thoi-quen-uong-ca-phe-nay-khien-ban-tang-can-mac-benh-166a6-result-1632756624-748-width640height469-1632893639.jpg

Sử dụng kem và đường vào buổi sáng sẽ khiến hệ tiêu hóa bạn trở nên khó tiêu. Từ việc không thể tiêu thụ năng lượng mà tích tụ nhiều mỡ thừa trong cơ thể. Thay vì vậy, bạn hãy sử dụng đường bắp dành cho người ăn kiêng để việc giảm cân trở nên hiệu quả.

6. Ăn sáng với tinh bột đã tinh chế

Tinh bột đã tinh chế là các sản phẩm ngũ cốc được loại bỏ chất xơ, vitamin và khoáng chất trong thành phần. Một số thực phẩm phổ biến có nguồn gốc từ tinh bột đã tinh chế bao gồm bánh mì trắng, gạo trắng, bún, phở, bánh ngọt, nước ngọt, đồ ăn vặt, ngũ cốc ăn sáng… Đặc biệt là gạo trắng, vốn được coi là thành phần chủ yếu trong khẩu phần ăn của người Việt.

Các loại tinh bột đã tinh chế không những tạo cảm giác no lâu mà còn làm chậm quá trình chuyển hóa, dẫn đến tích tụ mỡ thừa trong cơ thể và gây béo phì. Nếu bạn muốn giảm cân và tăng cường sức khỏe, hãy thay thế gạo trắng và các loại tinh bột đã tinh chế bằng thực phẩm có tinh bột lành mạnh hơn như bánh mì nguyên hạt, bánh mì đen, gạo lứt...

7. Không uống nước sau khi ngủ dậy

oip-40-1632893639.jfif

Sau khi ngủ dậy trong một thời gian dài, cơ thể bạn sẽ cần một lượng nước từ 1 đến 2 cốc bổ sung cho cơ thể. Việc này sẽ giúp cung cấp nước kịp thời cho hệ thống trao đổi chất. Và khiến bạn ít thèm ăn hơn.

8. Bỏ bữa sáng

khong-an-sang-day-du-se-gay-hai-den-suc-khoe-cua-ban-khong-an-sang-day-du-se-gay-hai-den-suc-khoe-cua-ban-1632893771.jpg

Bữa sáng là buổi ăn quan trọng nhất của cơ thể. Bởi sau một thời gian dài nghỉ ngơi cơ thể sẽ cần rất nhiều năng lượng cho một ngày mới bắt đầu. Vì vậy bạn cần bổ sung thức ăn vào cơ thể. Song song với đó, ăn sáng còn giúp bạn tránh trường hợp tăng cân và mắc các bệnh sỏi thận. Nếu bạn không có thói quen ăn sáng, dạ dày của bạn sẽ không có thực phẩm để tiêu hóa, nhưng dịch vị của dạ dày vẫn tiết ra acid đều đều dẫn đến bệnh sỏi thận. Bỏ bữa sáng là nguyên nhân làm chậm quá trình tiêu hóa, suy yếu chuyển hóa, mắc bệnh tiểu đường, đau dạ dày và nhanh lão hóa. 

9. Loại bỏ thực phẩm giàu protein trong bữa sáng

Sai lầm nghiêm trọng khi giảm cân là cho rằng chế độ dinh dưỡng cần giảm việc hấp thụ protein. Nghiên cứu chỉ ra, một người có thể giảm cân nhanh hơn với chế độ ăn uống đầy đủ protein, bởi cơ thể luôn cần protein để duy trì cơ bắp. Điều này có lợi cho việc tiêu hao calo, từ đó đẩy nhanh quá trình giảm cân. Một bữa sáng được cung cấp đủ protein sẽ tăng cường tốc độ đốt cháy chất béo lên 35%.