Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

5 món canh bồi bổ cho bà mẹ sau sinh

Giai đoạn sau sinh con được xem là giai đoạn quan trọng nhất đối với phụ nữ. Vì ở giai đoạn này chị em phụ nữ vẫn chưa hồi phục được sức khỏe sau sinh và hơn thế nữa trẻ sơ sinh vẫn còn đang dùng sữa mẹ. Nên mọi thứ chị em ăn vào đều ảnh hưởng lớn đến với trẻ sơ sinh và chính bản thân. Tốt nhất sau sinh các bà mẹ nên bổ sung cho mình nhiều loại thực phẩm giàu chất sắt và các vitamin B6, B12… có trong các loại rau củ quả và các loại thịt để hồi phục sức khỏe.

Theo các chuyên gia cho rằng, các món súp rất phù hợp đối với các bà mẹ sau sinh, vì chúng dễ tiêu hóa mà lại còn chứa nhiều các chất dinh dưỡng được ninh từ vị súp. Chị em phụ nữ có thể tham khảo các món súp dưới đây để phục hồi sức khỏe và bổ sung dưỡng chất tăng cường sữa mẹ cho con.

Canh đu đủ xanh

canh-gio-heo-ham-du-du1-600x450-1630303335.png

Đu đủ cũng là một nguồn giàu vitamin và khoáng chất thiết yếu bao gồm: folate, magiê, kali, canxi, vitamin A, C, E và K,... Các chất có trong đu đủ có thể cân bằng mức điện giải trong cơ thể, điều chỉnh huyết áp, duy trì sức khỏe tim mạch và chức năng của các cơ. Món ăn từ đu đủ giúp cải thiện mức năng lượng, tăng cường miễn dịch cho bà mẹ sau sinh.

Ngoài ra, đu đủ xanh được xem là một loại thực vật lợi sữa cho các bà mẹ sau sinh, ăn nhiều các món ăn có đu đủ, sẽ khiến trẻ sơ sinh không lo về vấn đề thiếu hụt sữa.

Bạn có thể kết hợp đu đủ xanh với giò heo để có thêm nhiều sữa cho bé. Tuy nhiên, bạn cũng nên lợi dụng quá nhiều giò heo sẽ gây phản tác dụng và khiến bữa ăn trở nên chán nản.

Canh rong biển bổ dưỡng

canh-rong-bien-tot-cho-ba-me-sau-sinh-1630242867450177331407-1630303335.jpg

Rong biển rất nhiều các chất canxi và các khoáng chất. Nếu bạn thường xuyên ăn canh rong biển sẽ giúp ngăn ngừa các bệnh về xương sau sinh. Hơn hết trong canh rong biển chứa nhiều các muối I - ốt tốt cho sự phát triển cơ thể và não bộ. Ngoài ra đây còn là loại canh hỗ trợ rất tốt cho hệ tiêu hóa.

Rong biển là một loại thực phẩm tốt nhất bạn có thể ăn để hỗ trợ các tuyến khỏe mạnh như tuyến giáp và tuyến thượng thận - cả hai đều cần được bồi bổ trong thời kỳ hậu sản.

Rong biển chứa nhiều sắt và các nguyên tố khác như magie, kẽm, mangan, omega, vitamin C, E, A và B ngăn ngừa bệnh thiếu máu cũng như tăng cường sức khỏe tổng thể. Nó cũng cung cấp nước, điều này đặc biệt quan trọng khi cho con bú.

Canh rong biển được ninh cùng với thịt, sẽ có công dụng làm mát cơ thể cho các bà mẹ sau sinh nhưng vẫn giữ được sức khỏe. Vì rong biển là loại thực phẩm lành tính.

Súp cà chua thảo mộc

photo-1630149382382-1630149382567186985928-1630303335.jpg

Sau sinh để tránh tình trạng căng thẳng đầu óc và stress xảy ra đối với các sản phụ, bạn có thể cho họ dùng canh cà chua thảo mộc. Các loại vitamin có trong cà chua sẽ giải quyết các vấn đề về căng thẳng, và làm giảm đi lượng oxy hóa và viêm nhiễm sau sinh.

Các loại thảo mộc và gia vị thực sự là vị thuốc tự nhiên và là một trong những cách dễ nhất để chúng ta có thể tăng mật độ dinh dưỡng trong chế độ ăn uống của mình.

Hãy thử thêm các loại gia vị như rau mùi, húng quế, nghệ vào súp cà chua và thưởng thức như một món ăn nhẹ bổ sung dinh dưỡng cho bà mẹ sau sinh. Các loại gia vị này có tính chất kháng khuẩn, chống viêm và tăng đề kháng. Chúng giúp bà mẹ sau sinh chống lại những căng thẳng dẫn đến trầm cảm hoặc những viêm nhiễm sau khi sinh nở.

Súp gà bổ dưỡng cho mẹ sau sinh

maxresdefault-18-1630303397.jpg

Gà được xem là một loại thực phẩm có tính mát rất phù hợp cho các bà mẹ đang trong giai đoạn cho con bú. Ngoài ra, theo các chuyên gia gà và cà rốt rất an toàn cho cả bé và bà mẹ.

Bạn có thể thay đổi thực đơn hằng ngày bằng súp gà. Nước súp sẽ giúp bạn bổ sung nước và chất điện giải một cách tự nhiên. Bạn nên thêm một vài vị nấm vào súp để bà mẹ sau sinh có thêm dưỡng chất, dễ tiêu hóa hơn và có được nguồn sữa dồi dào.

Món súp rau củ với nước hầm xương

0006013-810-1630303335.jpeg

Nước hầm xương giàu collagen giữ cho làn da bạn sáng khỏe và bổ sung các chất nhày giúp sửa chữa mô và hỗ trợ khớp. Canh xương hầm bổ sung axit amin cho cơ thể, đặc biệt nếu bạn ngủ ít hoặc bị căng thẳng sau khi sinh.

Để có nước dùng trong và thanh nhẹ, hãy sử dụng thịt gà, thịt bò hoặc xương cá làm nước dùng. Thịt lợn hoặc thịt cừu cũng có thể được sử dụng, mặc dù chúng có thể mang lại hương vị đậm đà hơn.

Món canh xương có thể thêm các loại rau củ, như cà rốt, củ cải và hành tây để cung cấp nguồn carbohydrate tinh bột lành mạnh, vitamin A và C, chất xơ và các khoáng chất như kali, canxi, sắt, magiê và kẽm cho cơ thể.

Cũng có thể thêm các loại rau lá xanh đậm như cải xoăn, cải thìa, cải xoong và bắp cải để cung cấp một lượng folate, vitamin C và K, sắt, magiê và canxi lành mạnh.