5 bài tập cơ bụng 6 múi cực hiệu quả cho quý ông

Nhuận Phẩm
Một trong những vấn đề các gymer thường gặp là dù tập luyện đã lâu vẫn không thể sở hữu được cơ bụng 6 múi. Thật ra, để làm được điều đó, bạn cần kiên trì kết hợp giữa chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt lành mạnh với lịch tập luyện đều đặn. Sau đây là gợi ý những bài tập bụng hiệu quả giúp bạn sớm đạt được mục tiêu của mình.

Twisting hanging knee raises

Vào bài tập bụng này bằng cách đu thẳng người trên xà đơn với vị trí hai tay hơi rộng hơn vai. Gồng và nâng cơ vai, đồng thời siết chặt cơ bụng suốt quá trình tập để cố định thân không đung đưa.

Nâng đầu gối lên và xoay về phía trái cơ thể, dừng một giây rồi hạ xuống và tiếp tục nâng gối về phía phải cơ thể.

Thực hiện 8-10 lần mỗi bên.

Twisting sit-up

Nằm ngửa co gối với bàn chân đặt cố định trên sàn, đưa hai bàn tay chạm vào thái dương. Siết cơ bụng, nâng thân trên lên rồi vặn người sang phải sao cho cùi chỏ tay trái chạm vào đầu gối phải.
Hạ người xuống và hít vào. Tiếp tục thực hiện về phía ngược lại.

Thực hiện bài tập 10-15 lần.

Scissor kick

Nằm ngửa, hai tay duỗi thẳng và đặt lòng bàn tay úp trên sàn. Siết chặt cơ bụng và luôn ép sát lưng xuống mặt sàn để không tạo hõm lưng trong suốt quá trình tập.

Giữ hai chân cách mặt đất 20 cm và đá chân lên xuống liên tục.

Thực hiện 10-15 lần mỗi bên.

Extension plank

Vào tư thế plank, siết chặt cơ bụng để cố định thân thăng bằng. Từ từ nâng tay trái lên ngang vai, cùng lúc nâng chân phải lên. Giữ yên thăng bằng 2-3 giây rồi trở về tư thế plank. Làm tương tự với tay phải và chân trái.

Thực hiện 20-25 lần mỗi bên.

Extension plank cùng bóng

Với bài tập bụng này, vào tư thế plank với hai tay duỗi thẳng và hai mu bàn chân đặt cố định trên bóng tập. Nâng mông và từ từ kéo đầu gối vào gần hai tay, giữ 2-3 giây rồi trở về tư thế ban đầu. Luôn siết cơ bụng và mông để giữ thăng bằng trong suốt quá trình tập.

Thực hiện 15-20 lần.

__________________

Hình ảnh Nam Phạm

Nhân vật Lâm Quách