Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

4 loại thức uống nên uống trước khi đi ngủ thúc giúp giảm cân nhanh chóng

Muốn giảm cân không nhất thiết phải tập luyện quá mệt mỏi và áp dụng chế độ ăn kiêng cực khổ, chỉ cần uống những loại đồ uống hợp lý trước khi ngủ mà vẫn có thể giảm cân nhanh chóng.

Nhiều người quan niệm rằng không nên dùng đường, tinh bột và không dùng thêm đồ uống trước khi đi ngủ để giảm cân. Tuy nhiên, chất dinh dưỡng trong một số loại nước uống có thể giúp xây dựng cơ bắp, cải thiện lượng đường trong máu và đốt cháy chất béo. 

Sữa và sữa lên men

thuc-pham-giam-can-songkhoeplus-1635115047.jpg
Sữa lên men giúp giảm cân nhanh chóng

Một cốc sữa trước khi đi ngủ sẽ giúp cải thiện giấc ngủ nhờ hàm lượng tryptophan giúp trị chứng đau đầu mất ngủ và canxi lành mạnh. Theo các nhà nghiên cứu khoa học và y học, cơ bắp và quá trình trao đổi chất của bạn sẽ diễn ra nhanh hơn trong khi ngủ nếu như bạn có uống một cốc sữa trước khi ngủ. Điều đó sẽ giúp việc giảm cân hiệu quả hơn. Đặc biệt, sữa lên men giàu men vi sinh và vi khuẩn lành mạnh giúp thúc đẩy quá trình tiêu hóa và hấp thu vitamin, khoáng chất hiệu quả.

Trà hoa cúc

Trà hoa cúc ấm nóng trước giấc ngủ sẽ giúp bạn thư giãn và có giấc ngủ sâu. Ngoài ra, trà hoa cúc hỗ trợ kiểm soát lượng đường trong máu và giúp giảm cân. Lưu ý, trên thị trường có nhiều loại trà công nghiệp chứa cafein sẽ có tác dụng ngược lại gây mất ngủ.

Nước đậu nành

Chất melatonin có khả năng giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ và giảm mỡ bụng có rất nhiều trong nước đậu nành. Bởi thế, một ly đậu nành trước khi ngủ sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả, có một giấc ngủ ngon và đẹp da nữa.

Nước ép nho

Uống quá nhiều nước trái cây trước khi đi ngủ là điều không nên, khuyến cáo bởi các chuyên gia dinh dưỡng. Nhưng một cốc nước ép nho tươi lại có thể giúp bạn ngủ ngon hơn cũng như thành công hơn trong quá trình giảm cân. Theo một nghiên cứu khoa học, nước ép nho có chất oxy hóa resveratrol giúp đốt cháy calo.