Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Khi giảm cân bạn không nên ăn gì?

Giảm cân từ lâu đã là công việc rất đỗi quen thuộc đối với phái đẹp. Để có một vóc dáng thon, gọn, phái đẹp cần có chế độ ăn uống hợp lý và khoa học. Nếu như bạn đang trong giai đoạn giảm cân, hãy tránh những loại thực phẩm này, bạn sẽ giảm cân một cách an toàn và hiệu quả.

1. Giảm cân không nên ăn quá nhiều cơm

gao-1622091058.jpg
Trong cơm chứa rất nhiều tinh bột

Giảm cân nên tránh ăn gì? Một trong những thực phẩm cần tránh khi giảm cân đó chính là cơm. Đây là điều hiển nhiên nhé! Gạo trắng rất ít chất béo nhưng cũng chứa chất xơ và protein tối thiểu. Trong khi đấy, hàm lượng calo trong 1 bát gạo trắng lại khá lớn. Đấy chính là nguyên nhân mà bạn thường thấy người ta thay thế gạo trắng bằng gạo lứt khi muốn giảm cân hiệu quả.

2. Giảm cân nên tránh bia, rượu và đồ uống có cồn

bia-1622091058.png
Các loại nước có cồn cung cấp nhiều calo hơn

Khi bạn đi tìm đáp án cho câu hỏi giảm cân nên ăn gì và không nên ăn gì thì đừng bỏ qua rượu bia nhé. Vì rượu bia và đồ uống có cồn cung cấp nhiều calo hơn carb và protein. Không chỉ vậy, uống rượu, bia thường xuyên còn ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của bạn. Tuy nhiên nếu bạn biết sử dụng rượu đúng cách, đặc biệt là các loại rượu vang thì không những bạn có thể kiểm soát được cân nặng của mình.

3. Giảm cân không nên uống đồ có đường

Nước ngọt, đồ uống có ga… là nhóm thức phẩm tiếp theo được liệt vào danh sách những loại thức uống không nên uống khi giảm cân bởi chúng có lượng đường khá lớn (mặc dù năng lượng thấp). Mà đường thì có mối liên quan mạnh mẽ đến việc tăng cân và thậm chí là ảnh hưởng đến sức khỏe. Lượng calo quá ít sẽ không làm bạn cảm thấy no và bạn sẽ ăn không ít thức ăn để bù lại. Và điều này vô hình chung làm tăng tổng lượng calo/ngày mà bạn được phép dung nạp.

nuocngot-1622091058.jpg
Chúng chứa một lượng đường khá lớn

4. Các chế phẩm từ sữa có chứa đường

sua-1622091058.jpg
Không chỉ chứa đường mà còn chứa nhiều calo

Trong quá trình giảm cân không nên ăn gì? Các loại sữa tươi, sữa đặc hay sữa chua có đường đều tiềm ẩn nguy cơ tăng cân cho bạn. Chúng không chỉ chứa đường mà chúng còn chứa nhiều calo hơn so với các loại sữa không đường. Do đó bạn hãy học thói quen ăn và uống các chế phẩm từ sữa không chứa đường để không bị tăng cân.

5. Giảm cân không nên ăn kẹo

Khi giảm cân không nên ăn gì? Bên cạnh các loại thực phẩm giảm cân thì kẹo cũng luôn có mặt trong số đó. Kẹo vốn không lành mạnh, nó có quá nhiều đường, dầu và bột tinh chế (chất bảo quản) tổng hợp trong 1 cái nhỏ. Một cái kẹo thường chứa lượng calo cao và ít chất dinh dưỡng. Một thanh kẹo có kích thước trung bình được phủ sô cô la có thể chứa khoảng 200kcal. Thật không may, bạn lại có thể nhìn thấy kẹo ở khắp mọi nơi, và khi đã vào guồng giảm béo thì càng nhìn thấy đồ ngọt, cơ thể lại càng… thèm. Hãy cố gắng vượt qua cám dỗ này để có được hành trình giảm cân đạt mục đích nhanh nhất. 

keo-1622091058.jpg
Chứa nhiều đường, dầu và bột tinh chế

6. Không ăn pizza khi muốn giảm cân

pizza-1622091058.jpg
Có hàm lượng calo rất cao và nhiều tinh bột

Khi giảm cân không nên ăn gì? Một trong những thứ không nên ăn khi giảm cân là pizza. Pizza là một món ăn nhanh quá phổ biến, hình thức sản xuất nó khá thương mại, sản xuất đại trà nên cũng không lành mạnh. Hơn nữa, pizza có hàm lượng calo rất cao, lại chứa nhiều tinh bột và đồ ăn chế biến sẵn (hải sản, thịt…). Chính vì thế, pizza được xếp vào loại thực phẩm không nên ăn khi giảm cân. Nếu bạn quá ghiền pizza, có thể tính toán lượng calo và tự làm pizza tại nhà với nguồn nguyên liệu tốt cho sức khỏe nhé.

7. Trái cây sấy khô không nên ăn khi giảm cân

traicaysay-1622091058.jpg
Hãy ăn những loại rau và trái cây thay vì trái cây sấy

Các món không nên ăn khi giảm cân đó chính là những loại trái cây sấy khô. Trong quá trình ăn kiêng bạn được khuyên nên bổ sung thêm rau xanh và trái cây để cung cấp chất xơ, khoáng chất và vitamin thiết yếu cho cơ thể. Tuy nhiên trái cây sấy khô lại là món ăn bạn không nên ăn khi giảm cân. Bởi trong quá trình sấy trái cây, nhà sản xuất thường cho thêm đường vào để sấy nhằm giúp trái cây lên màu đẹp hơn. Vì thế lượng đường trong trái cây sấy khô sẽ cao hơn trái cây tươi nhưng lượng chất xơ lại thấp hơn. Giải pháp cho bạn đó là bạn có thể ăn các loại hạt sấy khô thay vì ăn trái cây sấy khô như hạt hạnh nhân, hạt óc chó,..

8. Giảm cân không nên ăn khoai tây/ khoai tây chiên/ khoai tây nướng…

Khoai tây nguyên chất là lành mạnh và cần thiết đối với cơ thể. Đây được xem là loại thực phẩm chống đói cực kỳ hiệu quả bởi hàm lượng calo của khoai tây rất lớn. 1 củ khoai tây có đến 110kcal và thật dễ dàng để bạn ăn nhiều khoai tây cùng 1 lúc. Điều này làm cơ thể dung nạp lượng lớn năng lượng và khó có thể giảm cân khi ăn loại thực phẩm này.

khoaitay-1622091058.jpg
1 củ khoai tây chứa đến 110kcal

Trong nhiều khảo sát thì khoai tây chưa bao giờ xuất hiện trong thực đơn các món nên ăn gì khi giảm cân. Không những thế, đây còn là một trong những thực phẩm cần tránh khi giảm cân. Theo nghiên cứu của các chuyên gia cho rằng, khoai tây chiên có thể góp phần tăng cân nhiều hơn trên mỗi khẩu phần so với bất kỳ loại thực phẩm nào khác. Hơn nữa, khoai tây nướng hoặc chiên có thể chứa các chất gây ung thư được gọi là acrylamides.

9. Thịt chế biến sẵn không nên ăn khi giảm cân

Các loại thịt chế biến sẵn bao gồm thịt hộp, thịt hun khói, thịt lên men, thịt sấy khô,… có chứa rất nhiều calo, nhiều muối và ít chất dinh dưỡng. Khi ăn quá nhiều loại thịt này sẽ gây tăng cân. Không những thế nó còn đe dọa sức khỏe khi tiềm ẩn nguy cơ gây ung thư theo nghiên cứu của Cơ quan Nghiên cứu Ung thư Quốc tế (IARC). Để giải quyết vấn đề này bạn nên ăn thịt tươi sống, và đặc biệt ăn nhiều thịt trắng thay vì thịt đỏ, nhằm hạ cholesterol, ngăn ngừa cao huyết áp.

thit-1622091058.jpg
Những loại thực phẩm này sẽ gây tăng cân nhanh chóng

10. Giảm cân tránh ăn bánh mì trắng 

Trong quá trình giảm cân không nên ăn gì? 1 lát bánh mì trắng chứa khoảng 66kcal nhưng lượng đường của nó khá cao, điều này có thể làm tăng lượng đường trong máu của bạn khiến cho hành trình giảm cân trở nên khó khăn hơn. Một nghiên cứu trên 9.267 người vào năm 2019 cho thấy rằng, họ ăn hai lát (120 gram) bánh mì trắng mỗi ngày và nhóm người này có liên quan đến nguy cơ tăng cân và béo phì cao hơn 40% so với nhóm người không ăn bánh mì trắng. Đây có thể nói là một những thực phẩm không ăn khi giảm cân.

banhmitrang-1622091058.jpg
Có thể làm tăng lượng đường trong máu

May mắn thay, có nhiều lựa chọn thay thế cho bánh mì trắng như bánh mì đen chẳng hạn. Bạn cũng có thể tham khảo thêm các loại bánh mì có béo không để lựa chọn cho mình loại bánh mì phù hợp nếu bản thân quá ghiền món ăn này.

11. Một số loại trái cây nhiệt đới

Khi giảm cân không nên ăn gì? Những tưởng rằng mọi loại trái cây bạn đều có thể ăn thoái mái mà không lo sợ tăng cân nhưng một số loại trái cây miền nhiệt đới thân quen rất dễ khiến bạn tăng cân. Chúng bao gồm: Xoài, dứa, hồng xiêm, na,… do chứa lượng đường tự nhiên cao, khi ăn quá nhiều sẽ gây tăng cân. Tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể ngăn chặn nguy cơ tăng cân nếu biết ăn một lượng vừa đủ, hoặc có thể ăn các loại trái cây khác như cam, quýt, táo,..

traicay-1622091058.jpg
Chứa lượng đường tự nhiên cao

13. Giảm cân không nên ăn đồ nướng

nuong-1622091058.jpg
Chứa chất chuyển béo có thể tăng nguy cơ béo phì

Các món không nên ăn khi giảm cân nhất đó chính là đồ nướng. Một số loại thực phẩm nướng như bánh quy, bánh ngọt và một số đồ ăn tráng miệng có chứa rất nhiều đường fructose. Trong một nghiên cứu khoa học vào năm 2015 đã chỉ ra rằng, những người ăn nhiều thực phẩm có chứa đường fructose sẽ gây tăng cảm giác thèm ăn và nhanh bị đói hơn so với những người ăn đường glucose. Một số thực phẩm nướng cũng có chứa thêm chất béo chuyển hóa có thể tăng nguy cơ béo phì. Như vậy thực phẩm nướng sẽ là những món không nên ăn khi giảm cân. Và nếu bạn muốn ăn vặt thì có thể lựa chọn các loại ngũ cốc ăn kiêng.