Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Tuyệt đối không ăn những loại thực phẩm này vào buổi tối nếu không muốn rước bệnh vào người

Rất nhiều người có thói quen ăn một chút hoa quả hay chiếc bánh ngọt vào buổi tối trước khi đi ngủ để tránh tình trạng đói về đêm. Tuy nhiên, theo nhiều nghiên cứu thì ăn tối sát giờ đi ngủ sẽ không tốt cho sức khỏe, đặc biệt là các loại thực phẩm dưới đây.

GỪNG VÀ ĐỒ NGỌT

Rất nhiều người có sở thích ăn đồ ngọt trước khi đi ngủ, đặc biệt là các chị em phụ nữ. Nhưng bạn không để ý rằng, thực phẩm ngọt chắc chắn sẽ làm tăng gánh nặng cho đường tiêu hóa. Vì theo nghiên cứu, đường có trong các món ăn ngọt không dễ bị phá vỡ và sẽ dần biến thành chất béo, từ đó gây béo phì.

Bạn cũng không nên ăn gừng trước khi đi ngủ vào ban đêm, nếu không, nó sẽ khiến tinh thần trở nên phấn khích hơn, ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ và không có lợi cho việc tự sửa chữa các tế bào trong cơ thể, gây ra những thiệt hại nhất định cho cơ thể.

TRÁI CÂY CHUA

Trái cây là loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe, giúp bổ sung vitamin, khoáng chất, chất xơ. Tuy nhiên, không phải chúng ta muốn ăn trái cây lúc nào cũng được, đặc biệt là những trái cây có múi giàu vitamin C như cam, quýt, bưởi. Khi ăn vào buổi tối vitamin C sẽ hóa thành chì trong bụng chúng ta gây nặng bụng, đồng thời chất chua làm tăng thêm hàm lượng axit trong dạy dày gây khó tiêu, dễ dẫn đến viêm dạ dày.

Ăn nhiều vào buổi tối còn dẫn đến đầy khí trong bụng, gây chướng bụng khiến chúng ta khó khăn trong việc tiêu hóa thức ăn.

Do đó, bạn nên hạn chế ăn những loại trái cây này sau bữa cơm tối nha, nếu muốn ăn chỉ nên ăn một lượng nhỏ và cách cơm tối 30 phút để thức ăn được tiêu hóa bớt nha.

NƯỚC UỐNG CÓ GA

Nhiều người nghĩ rằng uống một ly rượu vào buổi tối để dễ ngủ, tuy nhiên nó trái ngược hoàn toàn và sẽ khiến bạn trằn trọc nguyên đêm không thể nào ngủ được, bạn cũng không còn năng lượng để ngày hôm sau hoạt động.

Chúng ta hay có thói quen sau bữa cơm tối hay uống các loại nước có gas để thức ăn tiêu hóa tốt hơn. Nhưng điều này là không nên, các chất béo bão hòa, caffein, đường trong nước ngọt có gas không hề có tí giá trị dinh dưỡng nào với cơ thể, không những vậy còn khiến bạn khó ngủ.

ĐỒ ĂN LẠNH

Ăn tối với các thực phẩm không được nấu chín như cà chua sống, salad dưa chuột hay rong biển hoặc ăn các thực phẩm khó tiêu như đồ khô sẽ không tốt cho sức khỏe.

Bởi vào buổi tối, khi những thức ăn này đi vào dạ dày, các hoạt động tiêu hóa sẽ bị ảnh hưởng, gây ra các bệnh về dạ dày như viêm dạ dày cấp tính và mãn tính.

BÁNH NGỌT

Trước khi đi ngủ, bạn cũng không nên ăn bánh ngọt bởi nó dễ khiến cơ thể tích mỡ xấu, gây tăng cân dễ gây béo phì, cao huyết áp, tim mạch, tiểu đường. Khi bạn sử dụng nhiều đồ ngọt còn có thể khiến dẫn đến hiện tượng mất ngủ do dư thừa năng lượng, khiến cho hệ tiêu hóa của bạn phải hoạt động vô cùng vất vả.

THỰC PHẨM CAY

Sử dụng những thực phẩm có vị cay vào buổi tối thường gây nóng hoặc kích thích các giác quan, thậm chí đồ ăn cay còn gây ra chứng ợ nóng, ảnh hưởng đến tiêu hóa và làm rối loạn dạ dày. Khi bạn ăn thường xuyên ăn đồ cay trước khi đi ngủ sẽ gây khó chịu cho cơ thể và ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của bạn.