Quả gấc có thể giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư?

Phương Đặng
Chắc hẳn chúng ta đều đã từng ít nhất một lần nghe qua tên gọi “quả gấc”, nhiều người trong chúng ta đều biết quả gấc được xem như là một vị thuốc tự nhiên. Thực tế cho thấy, những lợi ích của loại quả kỳ lạ sặc sỡ này không phải là nói suông hay kinh nghiệm dân gian gì cả.

Những tác dụng kỳ diệu từ quả gấc:

qua-gac-1641615402.jpg
Quả gấc là một loại thần dược từ thiên nhiên không nên bỏ lỡ

Tốt cho tim mạch - Quả gấc chứa các chất chống oxy hoá lycopene, còn có omega-6 giúp giảm cholesterol xấu, làm bền thành mạch, chống xơ vữa động mạch, đột quỵ,...Ngoài ra nó còn ngăn ngừa thiếu máu do gấc giàu vitamin C và axit folic.

Tăng cường hệ miễn dịch - Loại quả này cũng chứa Curcumin giống như nghệ, là một chất chống oxy hoá mạnh giúp tăng cường đề kháng, miễn dịch.

Chống lão hoá - Curcumin kết hợp với lycopene, beta carotene dồi dào trong quả gấc, và vitamin E, omega - 6 giúp chống lão hoá da, xóa bỏ tàn nhang, ngăn ngừa các nếp nhăn, rụng tóc,...

Tốt cho não bộ - Selen, khoáng chất và vitamin là những chất quan trọng trong việc ổn định hệ thần kinh và chống trầm cảm, nhất là ở trẻ em và những người có nhiều áp lực.

Cải thiện thị lực - Không ai khác chính là beta carotene đã giúp làm việc này . Bên cạnh đó còn có sự hỗ trợ của vitamin A và các khoáng chất khác nữa, giúp ngăn ngừa đục thuỷ tinh thể, các bệnh về mắt khác.

Giảm nguy cơ ung thư - Một số nghiên cứu cho thấy lycopene, beta carotene, alpha tocopherol trong gấc giúp làm vô hiệu quá 75% tế bào ung thư, đặc biệt là ung thư vú. Ăn quả gấc thường xuyên có thể giúp làm giảm nguy cơ mắc một số bệnh ung thư.

Liều lượng :

Mỗi ngày chúng ta chỉ nên sử dụng 1 - 2ml dầu gấc, chia làm 2 lần các bạn nha.

Nếu sử dụng quả gấc hay chiết xuất từ quả gấc với liều lượng nhiều thường xuyên sẽ gây dư thừa vitamin A, làm vàng da, khô da, rối loạn kinh nguyệt,... Đặc biệt là phải bỏ đi vỏ và da bên ngoài quả gấc vì chúng chứa thành phần độc hại!

Phương Đặng (t/h)