Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Nghệ sĩ Chí Tài đột ngột qua đời ở tuổi 62

Vào chiều ngày 9/12, quản lý cũ xác nhận thông tin danh hài Chí Tài đột ngột qua đời khiến nghệ sĩ, bạn bè không khỏi bàng hoàng. Được biết, nguyên nhân nam danh hài qua đời là do đột quỵ sau khi tập thể dục.

Ca sĩ Phi Nhung cho biết chị được quản lý của Chí Tài báo tin anh đột ngột qua đời khi chị trên đường lưu diễn Rạch Giá. Nữ nghệ sĩ nói: "Tôi quá bàng hoàng, không thể tin là sự thật. Tôi phải sắp xếp thời gian quay về TP HCM gấp để nhìn anh lần cuối". Nghệ sĩ Trường Giang, Hoài Linh, Nam Thư đến bệnh viện - nơi nghệ sĩ qua đời - để lo hậu sự cho anh.

Thông tin này gây bất ngờ với nhiều người hâm mộ nam nghệ sĩ. Bởi hôm 7.12, Chí Tài còn đến sân cổ vũ CLB Thanglong Warriors ở lượt trận thứ 3 chung kết bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA 2020). Được biết nam nghệ sĩ luôn ý thức về việc bảo vệ sức khỏe khi ở tuổi 62. Còn nhớ thời điểm cách ly tập trung do từ Mỹ trở về, anh từng chia sẻ với Thanh Niên: “Tôi thức dậy từ lúc 4 giờ sáng và dành thời gian tập luyện thể thao đến tận 7 giờ. Có hôm thì tôi đi bộ 6 lần từ lầu 1 đến lầu 12, có ngày thì hít đất trên 300 cái, có ngày đi bộ ở sân đá bóng”.

Cố nghệ sĩ sinh năm 1958, từng là tay chơi guitar chuyên nghiệp. Năm 1981, anh sang Mỹ định cư. Chí Tài ghi danh học khóa dạy đàn và lớp nhạc jazz gần nhà. Bố anh bằng lòng dành một khoản tiền hưu mua cho con trai dàn âm thanh điện tử gồm trống đàn, nhạc cụ để lập nhóm nhạc "Chi Tai's Brothers" gồm: Chí Thiện (keyboard), Quang Mỹ (bass), Phương Loan (ca sĩ chính), Kiều Linh (trumpet), Chí Thái (trống). Anh cũng mở studio thu và hòa âm cho nhiều ca sĩ tại hải ngoại. Năm 1999, Chí Tài chuyển sang diễn hài, được khán giả hải ngoại yêu mến. Năm 1987, anh kết hôn với ca sĩ Phương Loan.