Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Mẹo giúp các bà nội trợ chiên cá ngon không bị văng dầu

Cá chiên hoặc các món chiên xào là món ăn yêu thích của rất nhiều người, đặc biệt là trẻ nhỏ. Tuy nhiên, để thực hiện được những món chiên xào là một điều hết sức khó khăn. Vì khi chiên cá hoặc thịt, chúng ta thường gặp các vấn đề như: cá chiên không giòn, dầu bắn khắp nơi gây bỏng rát…
172995870-1147413609037085-136-9428-9086-1618304152-1631252077.jpg
Nguồn: Internet

Để hạn chế việc dầu văng ra khỏi thành chảo gây bỏng rát cho bạn và những món ăn được ngon hơn, các chuyên gia về ẩm thực khuyên chúng ta nên thực hiện các mẹo sau:

Lau sạch nước trên thực phẩm được chiên

Để khắc phục được tình trạng văng dầu khắp nơi, bạn có thể thực hiện theo cách sau:

Bạn rửa cá thật sạch và trước khi chiên, bạn nên dùng khắn giấy để lau sạch lớp nước bám trên cá hoặc thịt cho thật khô ráo, rồi mới bỏ lên chảo chiên.

Nếu muốn chiên cá giòn, bạn nên cắt khứa trên lưng cá

Việc cắt nhiều khía trên lưng cá sẽ khiến dầu được thấm sâu và tạo độ giòn cho miếng cá giúp cá chín đều, từ thịt cá được khía thì bung ra đẹp mắt. Hơn hết khi bạn cắt nhiều khứa lên mặt cá sẽ khiến lớp gia vi ướp được thấm điều hơn.

Sử dụng muối và gừng

Bạn có thể chà một lát gừng lên bề mặt chảo trước khi bỏ dầu vào chiên cá. Việc này sẽ hạn chế việc văng dầu ra khỏi chảo.

Hoặc khi dầu sôi, bạn có thể thêm vào đó một vài hạt muối. Điều này sẽ giúp bạn chiên cá trông dễ dàng hơn và tránh tình trạng bị bỏng

Áo một lớp bột quanh cá, để tránh văng dầu và cá được ngon hơn

r-2021-09-10t123258332-1631252061.jfif
Nguồn: Internet

Trước khi chiên bạn có thể lấy một chút bột mì rắc lên toàn bộ cá. Lớp bột mì này sẽ giúp cá đỡ dính chảo, khi chiên sẽ làm miếng cá giòn nhanh và lâu hơn.

Mẹo: Bạn có thể thay bằng bột chiên giòn, bột bắp hoặc baking soda đều được tuy nhiên chỉ nên rắc một lớp thật mỏng, nếu rắc nhiều quá cá sẽ bị mất hương vị ngọt tự nhiên.

Một lưu ý nhỏ là bạn nên làm thao tác này trước khi chuẩn bị chiên chứ không làm quá sớm sẽ khiến nước từ cá ngấm vào lớp bột, cá khi chiên sẽ khá rán.

Ngoài ra các bạn có thể dùng lòng trắng trứng thay cho bột cũng rất hiệu quả, cá sẽ vàng giòn và không bị sát chảo.

Chiên da cá giòn trước

cach-lam-ca-dieu-hong-chien-xu-gion-tan-cho-bua-com-them-phong-phu-201911081217201490-1631252077.jpg

Nguồn: Internet

Cho dầu sôi rồi bạn thả cá vào chiên, tuy nhiên nên chiên phần da trước rồi mới trở đều mặt. Đối với những loại cá mà bạn lóc xương cũng chiên da cá trước rồi mới đến chiên phần thịt cá sau. Việc này ngoài khiến cá của bạn không bị nát, còn giúp cho cá được trở đều hai mặt một cách dễ dàng hơn.

Áp chảo cá

Được các đầu bếp trên thế giới truyền lại, với cách áp chảo này sẽ làm cá chín đều mà không bị nát, ngoài ra còn tạo độ giòn, săn chắc cho cá.

Lưu ý là cho một ít dầu vào, sau khi cho cá vào thì bạn áp cá sát chảo dầu. Rồi sau khi mặt đó chín vàng thì lại trở qua mặt khác. Cách này sẽ khiến cá không bị tanh và bị dính. Món ăn sẽ ngon hơn vì ít dầu mỡ.

Dùng dầu lạnh để chiên cá

Phương pháp này cũng được rất nhiều người áp dụng. Hãy cho dầu ăn vào chảo trước sau đó cho miếng cá vào rồi mới bật bếp, nhiệt độ của dầu nóng lên từ từ sẽ làm cá chín từ trong ra ngoài. Khi thấy cá đã chín thì bạn mở lửa lớn để cá có lớp da vàng giòn bên ngoài.

Làm theo cách này đảm bảo dầu sẽ không bao giờ văng và cá cũng không bị sát chảo. Tuy nhiên nhược điểm là làm cho món cá chiên hơi dầu mỡ, bạn có thể cân nhắc nhé!

Không nên chiên nhiều cá cùng một lúc

Những mẹo này sẽ giúp bạn có những bí quyết để chiên cá giòn, không bị dính chảo. Lưu lại bí kíp để thực hiện ngay nhé!

Tuy nhiên, nếu ăn quá nhiều các món chiên xào sẽ khiến hệ tiêu hóa của bạn khó sử lý và dễ mắc các bệnh về tim mạch cũng như là mỡ trong máu. Bạn nên hạn chế cho gia đình và bản thân sử dụng quá nhiều các loại thức ăn chứa nhiều dầu mỡ.