Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Bí quyết chậm quá trình lão quá của những cô nàng tuổi 25

Quá trình lão hóa sẽ xảy ra nhanh chóng hơn, nếu như bạn không biết bảo vệ và chăm sóc bản thân trước những tác động của môi trường xung quanh. Bạn có biết không ? Chính những chế độ ăn uống, thói quen xấu… làm quá trình lão hóa đến với bạn nhanh hơn.

Thường xuyên tập thể dục

31-1-1-1630036659.png
Tập thể dục sẽ làm tinh thần bạn trở nên lạc quan

Việc tập thể dục có thể làm cho cơ thể bạn trở nên săn chắc và dẻo dai hơn. Ngoài ra nhờ sự hoạt động các nhóm cơ sẽ giúp cho cơ thể bạn tống đi lượng mỡ thừa tích tụ, mang lại vóc dáng thon gọn. Việc tập thể dục còn là bài tập giúp bạn nâng cao thêm tinh thần lạc quan, mang lại một làn da trẻ trung, xinh đẹp.

Tránh thức khuya

Việc thức khuya được xem là một hành động làm tiến triển lão quá diễn ra nhanh hơn. Vì cơ thể thải độc vào buổi tối. Nếu như bạn không ngủ sớm, sẽ làm lượng độc tố tích trong cơ thể và dần làm sức khỏe giảm sút. Đặc biệt là làn da của bạn sẽ trở nên có nhiều các đốm đồi mồi, do gan không thể thải độc.

Hạn chế ăn khuya

oip-2021-08-27t105816734-1630036754.jfif
Ăn khuya khiến bạn tích tụ mỡ thừa gấp 5 lần

Việc ăn khuya tưởng chừng như chẳng gây hại gì cho sức khỏe, vì bạn đang bổ sung thức ăn khi đói. Nhưng nếu bạn biết rằng, việc ăn khuya sẽ tích tụ lượng mỡ thừa gấp 5 lần bạn sẽ chẳng còn dám ăn trễ nữa. Ngoài ra, việc ăn khuya còn khiến cho dạ dày của bạn phải hoạt động liên tục để tiêu hóa được hết tất cả những thức ăn đưa vào cơ thể, sẽ khiến bạn khó ngủ.

Luôn sử dụng kem chống nắng

Kem chống nắng có công dụng bảo vệ da bạn chống lại các tia UV từ ánh nắng mặt trời. Tia UVA là tác nhân chính thúc đẩy quá trình lão hóa. Hãy kiểm tra thành phần trong kem chống nắng của bạn có avobenzone, mexoryl, kẽm oxide hoặc titanium dioxide hay không để đảm bảo bạn được bảo vệ khỏi tia UVA. Bạn cũng nên chọn loại kem có khả năng chống trôi nước. Nhớ bôi lại kem chống nắng theo chỉ dẫn trên nhãn. Hầu hết mọi người đều quên việc này, dẫn đến lượng kem chống nắng được sử dụng không đủ để tối ưu hóa công dụng của nó. Do đó, các chuyên gia khuyên rằng bạn nên dùng một lượng kem chống nắng vừa đủ và bôi lại sau tầm 1 – 3 giờ, tùy theo thời gian bạn tiếp xúc với ánh nắng và mức độ vận động của bạn.

Không hút thuốc

Hút thuốc lá không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến phổi mà còn gây hại cho mọi bộ phận trên cơ thể con người. Đối với làn da, nó thúc đẩy quá trình phân hủy collagen và gây cản trở việc lưu thông các mạch máu mang oxy cùng chất dinh dưỡng cho da. Người hút thuốc có nhiều nguy cơ xuất hiện nếp nhăn hơn so với những người không hút. Ngoài ra, theo thời gian, móng tay và đầu ngón tay của họ sẽ chuyển sang màu vàng xỉn.

Hạn chế uống nước có cồn

r-2021-08-27t105642934-1630036659.jfif
Nếu dung nạp quá nhiều cồn sẽ làm da bạn bị mất nước

Theo các bác sĩ da liễu, việc sử dụng một lượng nhỏ các đồ uống có cồn có thể hữu ích. Tuy nhiên, nếu cơ thể hấp thụ quá nhiều cồn sẽ khiến da bị mất nước, đồng thời làm giãn, thậm chí làm vỡ các mạch máu. Bên cạnh đó, bạn còn có thể mắc phải rosacea – 1 loại bệnh về da với sự xuất hiện của các mảng đỏ xấu xí cùng mụn.

Sử dụng retinol hoặc retinoid

Retinoid là hoạt chất cần phải có bác sĩ kê đơn nếu bạn muốn sử dụng. Một số sản phẩm chứa retinoid phổ biến như Retin-A, Renova và Tazorac có thể xóa mờ các dấu hiệu lão hóa trên da – khiến da trông trẻ khỏe hơn. Mặt khác, retinol là một dạng của retinoid nhưng yếu hơn và được bán đại trà, vì vậy người mua có thể tự mua retinol ngoài tiệm thuốc.

Tuy nhiên, các chuyên gia khuyến cáo phụ nữ mang thai không nên sử dụng 2 hoạt chất trên. Nếu bạn đang mang thai hoặc có kế hoạch sinh con trong thời gian tới, hãy tìm đến bác sĩ để biết liệu sử dụng retinoid hay retinol có an toàn trong thời gian này không.

Nấu ăn tại nhà thay vì ăn ngoài

nhung-loi-ich-cua-viec-nau-an-tai-nha1-1630036659.jpg
Nấu ăn tại nhà vừa đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, vừa giúp bạn có thêm đam mê

Thực tế, việc nấu ăn tại nhà tiết kiệm hơn nhiều so với việc ăn ngoài. Ăn tại nhà còn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, bảo vệ sức khỏe, giúp bạn no lâu hơn, vì vậy bạn sẽ không muốn mua thêm đồ ăn ở ngoài. Ngược lại, ăn bên ngoài thường rất tốn kém vì phải trả thêm  cho các khoản phụ phí dịch vụ và thuế.

Bên cạnh đó, đồ ăn thường không nhiều nên bạn phải ăn nhiều lần trong ngày. Do đó, chi phí một ngày khi bạn ăn ngoài sẽ nhiều hơn số tiền bạn nấu ăn tại nhà.