Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Bạn nên làm gì khi đối mặt với những rủi ro trong cuộc sống

Có thể nói cuộc sống là một chuỗi ngày chứa đựng rất nhiều những rủi ro mà chúng ta không thể lường trước được. Đối diện với những điều đó, có người thì chạy trốn thực tại, có người thì học cách đối điện với những rủi ro. Còn bạn, cách để đối mặt với rủi ro của bạn là gì?

Viết nên nổi sợ của bản.

Bạn có thể nói ra hết những tâm tư và suy nghĩ, điều này sẽ giúp bạn có một lối thoát tích cực hơn trong suy nghĩ của bản thân. Khi ở một mình trong căn phòng trống, bạn sẽ dễ bị cám dỗ bởi những nổi buồn vây quanh, việc này là hết sức tiêu cực. Thay vì thế, bạn có thể tìm cách nói chuyện với chính mình bằng cách viết ra hết những rủi ro mà bản thân gặp phải.

Có nhiều người nghĩ rằng, viết sẽ không giải quyết được bất cứ vấn đề gì. Nhưng thực tế, viết nên tất cả những gì đang xảy đến với bạn, bạn có thể tìm ra lý do của rủi ro đó là gì và tìm cách khắc phục.

Một lợi ích khác của việc viết nhật ký là nó làm giảm mức độ căng thẳng của bạn. Các nghiên cứu phát hiện ra rằng viết nhật ký có tác động tích cực đến cảm xúc của bạn vì nó làm giảm lo lắng.

Cầu nguyện

Cầu nguyện là một phản ứng tích cực đối với những điều ngoài tầm kiểm soát của bạn. Hầu hết mọi người sẽ nói rằng lời cầu nguyện là nói chuyện với Chúa. Có rất nhiều ví dụ lịch sử về những người cầu nguyện để có được sức mạnh, sự hướng dẫn hoặc sự giúp đỡ trong những lúc cần thiết. Ví dụ, Abraham Lincoln cầu nguyện cho sự kết thúc của Nội chiến, và John F. Kennedy cầu nguyện rằng Chúa sẽ,… Hướng dẫn và hỗ trợ chúng ta trong những nhiệm vụ còn dang dở to lớn là đạt được hòa bình, công lý, và sự hiểu biết giữa tất cả mọi người và các quốc gia và chấm dứt khốn khổ và đau khổ ở bất cứ nơi nào họ tồn tại.

Theo chủ nghĩa duy tâm, việc cầu nguyện sẽ làm tinh thần của bạn trở nên thoải mái hơn bao giờ hết. Đức tin sẽ mang lại cho bạn cảm giác có niềm tin hơn vào những cơ hội sắp tới.

nguyen-nhan-khoi-nghiep-that-bai-1634713076.jpg
Những rủi ro thường đến với những doanh nhân "trẻ". Ảnh: T.L

Chuyển đổi trọng tâm

Bạn rất dễ để tình trạng ngoài tầm kiểm soát khiến bạn mất tập trung vào mọi thứ khác trong cuộc sống. Có lẽ bạn có một vấn đề ở trường đang đánh cắp tất cả thời gian, năng lượng và niềm vui của bạn. Đó là một tình huống nổi bật hơn trong trái tim và tâm trí của bạn. Mặc dù tình huống nằm ngoài tầm kiểm soát của bạn, bạn có thể chọn ngừng tập trung vào nó 24/7. Bạn có thể làm những việc khác để quên đi những rủi ro đang gặp phải. Tham gia các hoạt đồng cộng đồng hoặc thậm chí là một chuyến du lịch, sẽ làm cho tinh thần của bạn cảm thấy thoải mái và thoát khỏi những ngõ cụt của rủi ro.

Có mặt

Có thể có những điều trong quá khứ của bạn mà bạn không thể thay đổi. Có lẽ bạn đã có một tuổi thơ bị ngược đãi, hoặc bạn mất cha mẹ khi còn nhỏ. Đây là những tình huống gây tổn thương, thay đổi cuộc sống có thể ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn — nhận thức rõ hơn về hiện tại thay vì quá khứ sẽ giúp bạn giải quyết những lo lắng của mình. Nếu bạn liên tục nhắc đến quá khứ của mình như một tài liệu tham khảo cho ngày hôm nay, điều đó cho phép những tình huống cũ đó kiểm soát bạn. Cố gắng đưa ra những lựa chọn dựa trên hiện tại thay vì dựa trên quá khứ của bạn. Điều này sẽ giúp bạn bình tĩnh hơn và bình yên hơn với cuộc sống và tương lai của mình. Nó cũng sẽ giúp bạn tập trung vào những gì trước mặt hơn là những gì sau lưng.

Tìm ra nguyên nhân của nổi sợ

Sợ hãi chính là “kẻ thù” khiến bạn luôn rơi vào trạng thái căng thẳng, lo lắng. Trước hết để chống lại “kẻ thù”, bạn phải tìm được điểm yếu của chúng. Điều này đồng nghĩa, bạn phải tìm được nguyên nhân bắt đầu của những rủi ro là gì. Những nguyên nhân đó có thể là:

- Do sức khỏe bạn đang có vấn đề?

- Do bạn quá háo thắng trong công việc?

- Bạn không biết cách cân bằng giữa công việc và tình cảm?

Lối sống tích cực

Việc xây dựng một chế độ uống lành mạnh sẽ làm cho bạn xa rời những rủi ro của bản thân. Sự dung nạp các chất dinh dưỡng như: vitamin, chất sắt, khoáng chất, protein… khiến cho cơ thể dần cảm thấy thoải mái và đánh bại được những nổi lo âu trong cuộc sống hằng ngày.

Ngoài ra những thói quen lành mạnh như: yoga, gym, thiền… sẽ làm cho các giây thần kinh cảm thấy tích cực, tránh xa những căng bệnh nguy hiểm về tim và huyết áp. Song với đó, những thói quen lành mạnh sẽ giúp bạn thêm tập trung vào những công việc hiện tại.

Tâm sự với ai đó

Có một người bạn hoặc cố vấn đáng tin cậy để trò chuyện là một cách hữu ích để quản lý căng thẳng và căng thẳng trong các vấn đề của bạn. Khi bạn nói với người khác về các vấn đề của mình, điều đó sẽ loại bỏ sự nặng nề của họ khỏi trái tim và tâm trí của bạn. Khi bạn bước ra ngoài và nhận được sự giúp đỡ từ người khác, bạn sẽ khó kiểm soát được các vấn đề hơn. Mặc dù trò chuyện với một người bạn hoặc cố vấn sẽ không thay đổi hoàn cảnh.

chuyen-dau-tu-9-rui-ro-gan-lien-voi-moi-co-phieu-happy-live-1634713076.jpeg
Đừng nên chặt đứt niềm tin của chính mình. Ảnh: T.L

Cười khi mọi thứ nằm ngoài tầm kiểm soát của bạn

Tình huống của bạn có thể không đáng cười, nhưng tại một thời điểm nào đó, bạn có thể cười trước sự nực cười trong hoàn cảnh của mình. Làm sáng tỏ một tình huống khó khăn có thể giúp bạn duy trì quan điểm về vấn đề. Nó giúp tình hình không trở nên quá sức đối với trái tim và tâm trí của bạn. Một câu tục ngữ cổ nói:

Sự căng thẳng của một tình huống không kiểm soát được sẽ ảnh hưởng đến cơ thể của bạn. Thật dễ khiến nội tâm căng thẳng và căng thẳng trước các vấn đề, nhưng hãy cố gắng tìm ra một chút hài hước khi bạn có thể.

Thư giãn

Hãy cho bản thân một thời gian được vui vẻ bên gia đình và người thân, đó chính là thứ vũ khí tối ưu nhất giúp những hormone cortisol và epinephrine có chiều hướng suy giảm và khiến cho bản thân trở nên tích cực hơn. Bên cạnh đó, bạn có thể dành ra một tiếng mỗi ngày cho các hoạt động giải trí như chơi game online hoặc tham gia các hoạt động ngoài trời.

Chấp nhận

Mặc dù bạn không thích tình trạng mất kiểm soát mà mình đang gặp phải, nhưng ở một số thời điểm, chấp nhận có thể là cách tốt nhất để đối phó. Đây không phải là “từ bỏ”, mà là học cách nhận ra đây là cách sống thông thường mới của bạn. Điều này thay đổi quan điểm của bạn và cho phép bạn:

- Cảm thấy bớt kiệt quệ về mặt cảm xúc

- Thực hiện những thay đổi tích cực nếu bạn có thể

- Cảm thấy biết ơn vì bạn đang ở đâu

- Có lòng trắc ẩn với những người khác trong những tình huống tương tự