Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Bạn có biết: Đi bộ 30 phút mỗi ngày sẽ giúp tăng tuổi thọ gấp 1,3 lần

Bạn đừng hy vọng một chiếc xe máy chạy 100.000km mà không thay nhớt. Vậy tại sao bạn luôn nghĩ cơ thể luôn khỏe mạnh mà không cần chăm sóc? Do đó, bạn hãy tập cho mình những thói quen tốt để bảo vệ sức khỏe.

1. Uống 8 ly nước mỗi ngày.

r-67-1625817430.jfif
Bạn nên uống nước cả khi khát và không khát

Số lượng này chỉ là trung bình. Nếu bạn tập thể dục hoặc làm những công việc chảy đổ mô hôi thì bạn cần phải uống nhiều nước. Uống nhiều nước là giúp điều hòa thân nhiệt, loại bỏ các chất bã, vận chuyển oxy và chất dinh dưỡng đến tế bào.

2. Ăn 10 serving rau và trái cây mỗi ngày.

Một serving tương đương với 1 trái táo, một trái chuối… to vừa phải. 10 serving rau và trái cây chỉ tương đương với 5 tách nước ép. Một nghiên cứu ở đại học Harvard cho biết những người ăn từ 5 đến 8 serving rau và trái cây mỗi ngày có thể giảm 30% nguy cơ bị đau tim. Ăn nhiều rau và trái cây giúp bạn có thêm nhiều năng lượng, duy trì một thể trạng bình thường.

3. 30 phút đi bộ mỗi ngày

r-68-1625817430.jfif
Đi bộ 30 phút mỗi ngày giúp tăng tuổi thọ 1,3 lần 

Bất kỳ cái máy nào cũng sẽ xuống cấp khi bạn sử dụng. Cơ thể giúp ta cũng giống như một cái máy. Do đó, nếu như bạn thường xuyên tập thể dục, bạn sẽ cảm thấy khỏe hơn.

Đi bộ có lẽ là thói quen chăm sóc sức khỏe bạn dễ thực hiện nhất. Đi bộ giúp tăng sức khỏe tim mạch và tăng tuổi thọ. Theo nghiên cứu vào năm 2005 của Erasmus MC (University Medical Center Rotterdam) ở Hà Lan cho biết , đi bộ 30 mỗi ngày có thể tăng 1,3 tuổi thọ.

4. Giải lao ba lần 1 ngày

Giải lao một vài lần trong một ngày làm việc giúp giảm căng thẳng và bảo vệ sức khỏe. Như chúng ta biết công việc là nguyên nhân gây ra các vấn đề về căng thẳng (stress), và khi bạn bị căng thẳng thì nồng độ Cortisol trong máu tăng cao (Cortisol là một hormone gây ra căng thẳng). Nếu như bạn thật sự căng thẳng, cơ thể bạn sẽ tiết ra Adrenaline (một loại hormone) làm tăng huyết áp và nhiệt tim. Cortisol và Adrenaline quá mức sẽ gây hại cho sức khỏe. Những lúc căng thẳng bạn nên nghỉ ngơi và hít thở không khi trong lành, bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn.

5. Ăn một cái bánh quy mỗi ngày

oip-2021-07-09t145630104-1625817430.jfif
Hạn chế ăn đồ ngọt, giảm bớt đường

Nếu như bạn ưa thích đồ ngọt, cố gắng giảm bớt. Đường rất nhiều calorie và nó gây béo phì. Thêm vào đó, nếu ăn đường quá mức có thể dẫn đến các bệnh nguy hiểm, hậu quả nghiêm trọng. Nếu thích ăn bánh, thì bạn chỉ nên ăn 1 cái bánh vào sau mỗi bữa trưa.

6. Uống một chai soda mỗi tuần

Nhiều người có thói quen uống soda thay cho nước đun sôi để nguội. Soda có ảnh hưởng nguy hiểm nếu như chúng ta uống mỗi ngày. Thứ nhất, soda là loại thức uống không chứa chất dinh dưỡng. Hầu hết soda chứa xi – rô Fructoza cao, nó làm tăng lượng đường trong máu và gây tắc động mạch, làm tổn thương ADN

7. Đánh rằng hai lần một ngày

lua-chon-ban-chai-cho-nguoi-nieng-rang-nhu-the-nao-1-1625817430.jpg
Đánh răng 2 lần 1 ngày để loại bỏ vi khuẩn

Điều đó sẽ giúp giữ răng lâu hơn. Vi khuẩn trong miệng có thể là nguyên nhân gây nên bệnh tim. Tỉ lệ vi khuẩn càng cao thì tỉ lệ mắc bệnh tim mạch càng cao. Do đó, tốt nhất nên giữ răng luôn trắng bóng.