Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Ăn càng nhiều 6 loại thực phẩm này, càng khiến máu khó lưu thông

Chế độ ăn uống hằng ngày của chúng ta tác động trực tiếp đến quá trình vận động của cơ thể. Nếu như không có chế độ ăn uống hợp lý sẽ dễ dàng khiến sức khỏe ngày càng xuống cấp và nguy hiểm hơn là gây nên các bệnh mãn tính.

1. Kem lạnh

kem-lanh-1639037320.jfif
Nguồn: Internet

Khi thời tiết trở nên oi bức và nóng, một que kem tan chảy trong khoang họng chính là một ý kiến hay và thú vị. Tuy nhiên, chúng ta phải nhìn nhận lại một điều rằng, khi chúng ta ăn kem ở dạng đông đá nhưng vẫn cảm nhận được vị ngọt, chứng tỏ chúng chứa rất nhiều đường bên trong. Bên cạnh đó, kem còn chứa chất béo chuyển hóa, cả hai chất này đều có thể gây hại cho cơ chế loại bỏ chất chuyển hóa của cơ thể và làm cho máu đặc hơn.

2. Hoa quả ngâm

hoa-qua-ngam-1639037320.jfif
Nguồn: Internet

Các loại trái cây ngâm đường như sấu ngâm đường, mơ ngâm đường, dâu ngâm đường… được rất nhiều người ưa thích sử dụng trong mùa hè, dùng pha nước uống để giải khát. Nhưng, ngoài trái cây là nguyên liệu chủ yếu, thì nguyên liệu còn lại chính là đường. Nếu như sử dụng nhiều đường có thể làm tăng đường huyết một cách đột ngột, đường fructose trong trái cây sẽ làm tăng nồng độ chất béo trung tính trong cơ thể.

Do đó, dù những loại trái cây ngâm đường có thể tạo thành các loại đồ uống thơm ngon, nhưng xét về chất dinh dưỡng, chúng thực sự là những đồ uống không nên sử dụng quá nhiều, có thể gây hại cho mạch máu.

3. Salad trộn

salad-tron-1639037320.jpg
Nguồn: Internet

Nhiều người cho rằng bản thân chỉ ăn salad, tại sao lượng đường trong máu tăng cao. Thực chất, một số sản phẩm sốt để trộn salad được bày bán trên thị trường cũng giống như những thực phẩm chế biến sẵn, chúng chứa rất nhiều chất hóa học, chất bảo quản được thêm vào quá trình sản xuất, gây ức chế chức năng loại bỏ chất thải chuyển hóa của cơ thể. Thậm chí khi xem nhãn thông tin của một số loại nước trộn salad có lượng calo cao hơn mì ăn liền.

Thực sự, nếu bạn muốn ăn một món salad nhưng vẫn giữ được hương vị truyền thống và cải thiện vóc dáng cũng như cân nặng. Bạn nên tự trộn salad tại nhà với các gia vị truyền thống như: dầu giấm, dầu mẻ, chanh, muối,…

4. Thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ

Dầu ăn chứa một hàm lượng calo cao, những thực phẩm chứa càng nhiều calo chính là "kẻ thù" của sức khỏe. Vì chúng dễ dàng làm giảm đi sự phân hủy của chất béo trong cơ thể và làm tăng nguy cơ mắc các bệnh như tim mạch và gan nhiễm mỡ.

Ngoài các loại thực phẩm được chiên bằng dầu, các món ăn như: bánh quy, mì gói…cũng được xem là chế độ ăn nhiều dầu mỡ, bởi trong quá trình sản xuất những thực phẩm này sẽ dễ dàng sinh ra chất béo chuyển hóa. Đặc biệt, những người thường xuyên ăn ngoài hàng quán, vô tình sẽ nạp quá nhiều chất béo vào cơ thể, tăng nguy cơ mắc các bệnh mạch máu.

Nếu bạn quá bận rộn trong công việc và thường xuyên gọi đồ ăn bên ngoài thì nến cố gắng ăn lành mạnh hơn trong các ngày nghỉ, để lượng calo trong cơ thể được cân bằng.

5. Thực phẩm chế biến sẵn

thuc-pham-che-bien-san-1639037320.jfif
Nguồn: Internet

Những thực phẩm đóng gói sẵn như: thịt xông gói, xúc xích, giăm bông…cũng giống như những thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ, vì chúng làm tăng độ nhớt của máu. Đặc biệt những thực phẩm có giá thành rẻ và được bày bán đại trà sẽ càng không được đảm bảo về thành phần chế biến, tăng chất hóa học và sử dụng nhiều phẩm màu cũng như chất bảo quản để tăng thêm mùi vị, giữ thức ăn được sử dụng lâu hơn. Đây hoàn toàn là những chất gây ra nhiều nguy hiểm đối với sức khỏe.

Do đó, nếu bạn muốn giúp máu sạch sẽ, lưu thông tốt, tốt nhất nên tránh ăn các loại thực phẩm chế biến sẵn, bao gồm cả pizza đông lạnh, bánh bao đông lạnh,… những thực phẩm đông lạnh có vẻ tiện lợi nhưng không được khuyến khích lựa chọn để ăn hàng ngày.

6. Da động vật hầm nhừ

Theo các chuyên gia sức khỏe cho rằng, da động vật rất giàu collagen và được cho là giúp duy trì cũng như bảo vệ sự đàn hồi, căng bóng của làn da. Tuy nhiên, các loại thực này sẽ được chế biến trong quá trình ninh hầm trong nhiều giờ đồng hồ trên bếp lửa. Đặc biệt là quá trình, chiên hoặc quay nóng trực tiếp trên lửa. Qúa trình này sẽ khiến da động vật dễ dàng bị biến chất và thậm chí tạo thành độc tố nguy hiểm đến sức khỏe.