Banh Trung Thu Windsor

Ăn 10 loại trái cây này, chẳng khác nào dung nạp thuốc trừ sâu vào cơ thể

Một số loại trái cây được cho là cung cấp nhiều các chất Vitamin và khoáng chất cho cơ thể. Tuy nhiên, dư lượng thuốc trừ sâu trong chúng lại quá lớn gây ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng và nghiêm trọng hơn là mắc các căn bệnh về ung thư.

Dâu tây

kinh-hoang-trai-cay-tre-em-yeu-thich-chua-den-20-loai-thuoc-sau-hinh-3-1633015163.jpg

Dâu tây là loại trái cây được rất nhiều các bạn trẻ và trẻ con yêu thích. Do có đặc tính chua, mát nên chúng là loại trái cây giúp giải khát và mang lại nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể như: Vitamin C, B16… Đặc biệt trong dâu tây còn chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp ngăn ngừa các gốc tự do từ môi trường xung quanh.

Nhưng thật không may, dâu tây lại đứng đầu danh sách thực phẩm có dư lượng thuốc trừ sâu. Theo nghiên cứu, 300 pound thuốc trừ sâu được áp dụng cho mỗi mẫu dâu tây thông thường. Các cuộc kiểm tra của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ cho thấy chúng có nhiều khả năng bị ô nhiễm nhất ngay cả khi chúng đã được rửa kỹ trước khi ăn.

Táo

tao-jazz-my-12-1633015198.jpg

Theo Đại Học Massachusetts-Lowell ngày càng có thêm nhiều bằng chứng khuyến cáo rằng việc ăn táo và uống nước táo ép có thể mang lại lợi ích về phương diện cải thiện sức khỏe của trí não và làm giảm các triệu chứng của bệnh Alzheimer. Kết hợp với một chế độ ăn cân bằng dinh dưỡng, thì việc ăn táo và uống nước táo ép có thể bảo vệ chống lại các tổn thương não do oxy hóa có thể dẫn đến việc mất trí nhớ. Những lợi ích về sức khỏe trí não đã được phát hiện khi các loài động vật tiêu thụ một lượng tương đương 2-3 cốc nước táo hoặc 2-4 quả táo nguyên quả mỗi ngày.

Tuy nhiên, táo thường bị nhiễm thuốc bảo vệ thực vật rất cao do các loại hóa chất được bón vào vụ trước và sau khi thu hoạch để bảo quản được lâu hơn. Ngoài việc được xử lý nhiều bằng thuốc trừ sâu, táo thường được phun một lớp sáp mỏng để kéo dài thời hạn sử dụng và làm cho chúng sáng bóng và "đẹp" hơn.

Đào

rau-qua-6-1633015163.jpg

Mặc dù là loại trái cây có tác dụng chữa các chứng bệnh nguy hiểm như: viêm bàng quàng, cải thiện tiêu hóa, viêm dạ dày, giảm táo bón… Nhưng đây cũng là loại trái cây chứa dung lượng thuốc trừ sâu vượt quá mức quy dịnh cho phép. Bởi để đào được trong to và ngọt, người ta phải dùng một lượng lớn thuốc trừ sâu.

Cà chua

r-2021-09-30t221857767-1633015163.jfif

Cà chua giúp cơ thể chống lại nhiễm trùng và chống lại bệnh ung thư. Do nhu cầu tiêu thụ cà chua cao nên ngoài việc được xử lý bằng thuốc trừ sâu, cà chua còn được xử lý bằng khí ethylene để giúp cà chua mau chín. Mua chúng được trồng theo phương pháp hữu cơ hoặc cân nhắc trồng cà chua của riêng bạn! Chúng là một trong những loại rau dễ trồng nhất tại nhà, thậm chí có thể trồng một chậu ở cửa sổ đầy nắng.

Ớt chuông ngọt

r-2021-09-30t221738517-1633015163.jfif

Do trồng ở những vùng đất có khi hậu lạnh, nên ớt chuông cần nhiều dư lượng thuốc trừ sâu để việc sinh trưởng trở nên tươi tốt hơn.

Theo USDA, một mẫu ớt chuông ngọt có chứa 15 loại thuốc trừ sâu. Ngoài việc được xử lý bằng thuốc trừ sâu, ớt chuông thường được tẩy lông để giữ độ tươi và màu sắc.

Thanh long

oip-53-1633015163.jfif

Có thể thấy thanh long là loại quả rất được nhiều người tiêu dùng ưa thích và đây cũng chính là loại quả được trực tiếp xuất khẩu sang các quốc gia khác. Tuy nhiên, để thanh long có thể sai quả và có chất lượng, người nông dân đã sử dụng rất nhiều các loại thuốc trừ sâu để quả có thể tăng trưởng được kích thước như mong muốn.

Cần tây

oip-54-1633015163.jfif

Cần tây có thể bảo vệ chống lại một số bệnh ung thư, đặc biệt là ung thư dạ dày. Ăn 2 đến 4 cọng mỗi ngày có thể làm giảm huyết áp, đặc biệt nếu huyết áp cao có liên quan đến căng thẳng. Loại rau này được coi là có tác dụng thư giãn bằng cách làm dịu thần kinh. Vì nó không có lớp da bảo vệ nên thuốc trừ sâu sẽ ngấm vào loại rau giòn này.

Nên khi sử dụng cần tây, bạn cần rửa thật sạch với nước muối. Bởi sau khi rửa sạch với nước muối và chần qua nước nóng 2 phút sẽ làm thuốc trừ sâu phân giải và suy giảm 30%, sau đó nấu ở nhiệt độ cao, như vậy sẽ tẩy trừ được 90% lượng thuốc trừ sâu.

Nho

r-2021-09-30t221822936-1633015163.jfif

Nho giúp chống lại các độc tố trong cơ thể, kích thích gan, tăng cường năng lượng, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, cải thiện tuần hoàn. Những quả nho ngọt ngào thường bị phun nhiều thuốc. Theo kết quả nghiên cứu của USDA, một mẫu nho chứa 15 loại thuốc trừ sâu.

Cải bó xôi

r-2021-09-30t221831250-1633015163.jfif

Theo Daily Mail, nhóm giám sát môi trường Environmental Working Group (EWG) vừa công bố danh sách 12 loại rau, củ quả có chứa lượng thuốc trừ sâu nhiều nhất gồm: dâu tây, rau bina, quả xuân đào, táo, đào, lê, anh đào, nho, cần tây, cà chua, ớt chuông và khoai tây.

Rau bina là một loại bonanza giàu dinh dưỡng. Nhiều nghiên cứu đã xác nhận khả năng bảo vệ chống lại bệnh ung thư của nó. Nó ngăn chặn các tế bào của cơ thể bị đột biến, giảm nguy cơ ung thư phổi và ngăn chặn sự hình thành nitrosamine, là chất gây ung thư mạnh. Rau bina là một chất thay thế tốt cho rau diếp trong món salad và rau bina nấu chín nhẹ sẽ tập trung nhiều chất dinh dưỡng. Nhưng trong số tất cả các loại rau xanh thông thường, rau bina có nhiều thuốc trừ sâu nhất và được đưa vào danh sách các thực phẩm có nhiều thuốc trừ sâu nhất.

Dưa chuột

r-2021-09-30t222509953-1633015521.jfif

Dưa chuột giúp bình thường hóa nhịp tim, điều hòa huyết áp, đảm bảo chức năng thích hợp của dây thần kinh và cơ bắp, đồng thời duy trì sự cân bằng chất lỏng trong cơ thể. Chúng chứa ít calo, là nguồn cung cấp chất xơ dồi dào và mang lại nhiều hương vị và kết cấu giòn cho các công thức nấu ăn. Ngoài việc được xử lý bằng thuốc trừ sâu, dưa chuột thường được tẩy lông để giữ độ tươi và màu sắc.