Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

7 bí quyết Skincare cho những người bận rộn

“Skincare” là một bước không thể thiếu đối với chị em phụ nữ mỗi khi chìm vào giấc ngủ. Tuy nhiên, đối với các nàng bận rộn, thì điều này là không thể. Nhưng cũng đừng vì thế mà đầu hàng số phận, bài viết sau sẽ cho các nàng bí quyết dưỡng da, dù cho bận rộn cách mấy cũng làm được.

1. Rửa mặt với nước ấm vào mỗi buổi sáng

rua-mat-1637215116.jpg
Rửa mặt vào buổi sáng sẽ giúp làn da đào thải các vi khuẩn sau một đêm dài. Ảnh: T.L

Các chuyên gia cho biết, ngay cả loại sữa rửa mặt dịu nhẹ nhất cũng có thể làm da bị quá tải nếu dùng hai lần một ngày.

Bạn có thể tiết kiệm thời gian bằng cách chỉ rửa mặt bằng nước ấm vào buổi sáng. Việc rửa mặt bằng nước ấm còn giúp làn da của bạn tránh xa những kích ứng do mỹ phẩm mang lại và hơn hết là có thể loại bỏ những vi khuẩn tích tụ trên làn da sau một đêm ngon giấc. Tuy nhiên nếu bạn dùng sản phẩm qua đêm như mặt nạ ngủ thì cần phải rửa sạch hoàn toàn mới được thoa các sản phẩm chăm sóc khác.

2. Không lạm dụng mặt nạ

Bạn chỉ nên đắp mặt nạ tối đa hai lần một tuần. Chỉ những người có da cực nhờn mới có thể chịu được tần suất dày hơn. Ngoài ra, việc lạm dụng mặt nạ mỗi ngày còn khiến da bạn dễ dàng tắc nghẽn lỗ chân lông nảy sinh các vấn đề về mụn, vì đa số các loại mặt nạ đều có công dụng cấp ẩm. Loại duy nhất mà bạn có thể sử dụng hàng đêm là mặt nạ dưỡng ẩm.

3. Tẩy tế bào chết cho da

tay-te-bao-chet-1637215116.jpg
Chọn tẩy tế bào chết phù hợp với từng loại da. Ảnh: T.L

Các chuyên gia Hàn Quốc khuyên rằng sau khi tẩy tế bào cho da, bạn cần cấp nước ngay lập tức. Càng lớn tuổi, lượng estrogen của bạn càng giảm và làn da sẽ cần nhiều sản phẩm dưỡng ẩm hơn.

Để giữ nước cho da, các chuyên gia da liễu khuyên bạn nên sử dụng các sản phẩm chứa mật ong, nước hoa hồng, axit hyaluronic và Vitamin E.

Bạn nên chọn tẩy tế bào chết phù hợp với từng loại da, theo những bí quyết sau:

- Da thường: Loại da dễ chịu, có thể dùng nhiều loại sản phẩm. Các loại tẩy da chết có hạt scrub nhuyễn hoặc các loại tẩy hóa học nồng độ trung bình sẽ làm sạch sâu cho da.

- Làn da nhờn mụn/da dầu: Loại da nhiều tổn thương, có vi khuẩn dưới da cần loại bỏ. Hãy chọn loại scrub hoặc gel tẩy tế bào chết da chứa hoạt tính than nhằm hút bớt lớp nhờn, dầu sản sinh trên khuôn mặt. Không nên dùng tẩy da chết hóa học nồng độ quá cao, và phải cẩn thận khi sử dụng kết hợp với các loại treatment chấm mụn, tránh gây ra mất cân bằng pH của da.

- Da khô: Tránh xa những sản phẩm tẩy tế bào chết da mặt có chứa các loại chất gây khô hoặc kích ứng cho da. Nên chọn sản phẩm có hỗ trợ dưỡng ẩm cho da ví dụ các loại tẩy da chết kết hợp với mặt nạ

4. Sử dụng duy nhất một loại kem dưỡng ẩm

duong-am-1637215116.jpg
Sử dụng một loại kem dưỡng cho các vùng khác trên làn da. Ảnh: T.L

Một bác sĩ da liễu Hàn Quốc cho rằng chúng ta nên dùng càng ít kem lên mặt càng tốt. Trước đó, vị bác sĩ này muốn chăm sóc cho da theo cách tốt nhất nên đã dùng các loại kem khác nhau cho mắt, trán, má, mũi.

Bởi khi bạn càng phức tạp hóa các bước chăm sóc da, làn da của bạn sẽ càng trở nên kích ứng và nảy sinh các vấn đề mụn. Vì khi sử dụng chúng ta đã vô tình không xem qua các thành phần của sản phẩm dẫn đến khi chúng kết hợp cùng nhau sẽ gây nên những tác dụng phụ cho làn da.

5. Sử dụng các sản phẩm chăm sóc da chống ô nhiễm

Người Hàn Quốc thích sử dụng khẩu trang chống ô nhiễm, đặc biệt là ở các thành phố lớn. Ví dụ, bạn nên sử dụng mặt nạ chống ô nhiễm với matcha hoặc than. Hoặc nếu không có điều kiện, bạn có thể sử dụng các loại màn che mặt, nhằm chống lại các tác nhân từ môi trường.

6. Sử dụng kỹ thuật mặt nạ kép

Vùng da dưới mắt rất mẫn cảm nên bạn cần chăm kĩ hơn. Các chuyên gia Hàn Quốc khuyên rằng trong khi đắp mặt nạ, bạn có thể tránh làm khô vùng da dưới mắt bằng cách sử dụng miếng dán mắt.

7. Sử dụng kem dưỡng mắt dạng gel làm kem lót

Sử dụng kem dưỡng mắt dạng gel hoặc dạng nước làm kem lót có tác dụng giúp lớp kem che khuyết điểm mịn màng hơn, vùng da dưới mắt tươi tắn hơn.

Các cô gái Hàn Quốc rất thích phong cách trang điểm bóng khỏe nên một lớp kem lót mỏng, ẩm là bước khởi đầu rất quan trọng.