CUOC THI KHOANH KHAC DANG SONG NAM 2021

Cải thiện tình trạng da khô nhờ bổ sung các loại Vitamin.

Hoàng Trường (t/h)

Da khô là tình trạng không hiếm gặp đối với mọi người, đặc biệt là giới văn phòng. Khi phải đối mặt với không khí lạnh quá lâu, da bạn dần trở nên khô ráp. Để hạn chế tình trạng này, bạn cần bổ sung các Vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể.

Cung cấp nước

r-2021-09-13t130241901-1631513019.jfif
Bạn cần uống 8 cốc nước mỗi ngày

Nếu da bạn đang đối mặt với tình trạng khô nức quá nghiêm trọng, nghĩa là bạn đang thiếu một lượng nước cần thiết cho cơ thể. Bạn cần bổ sung nước ngay cả khi khát và không khát. Theo tiêu chuẩn được khuyến cáo từ các chuyên gia dinh dưỡng, mỗi ngày chúng ta cần bổ sung 8 cốc nước để cơ thể không bị thiếu nước.

Tuy nhiên, bạn nên dùng nước ấm thay vì nước lạnh để giải khát. Vì nước ấm vừa giúp cơ thể tăng cường hệ miễn dịch, hạn chế viêm họng mà còn làm cơ thể luôn trong tình trạng ấm

Tăng cường các Vitamin C cần thiết

r-2021-09-13t130300659-1631513019.jfif
Các Vitamin cần thiết cho da khô

Vitamin A: Khi cơ thể thiếu hụt vitamin A thì bề mặt da sẽ trở nên khô ráp, bong tróc, đóng vảy. Vitamin A có đặc điểm là tan trong dầu, mỡ (chất béo), vì vậy cần bổ sung các chất béo lành mạnh (chất béo không bão hoà) để giúp hấp thu vitamin A một cách tốt nhất.

Vitamin B: Giúp da căng mịn, chống lão hoá. Thiếu hụt vitamin B có thể gây ra khô sạm da.

Vitamin C: Bổ sung nhiều các Vitamin C sẽ giúp cho cơ thể của bạn sản sinh nhiều Collagen hơn. Đây chính là hợp chất mang lại sự đàn hồi và cấp ẩm cho da.

Vitamin E: Là chất dinh dưỡng có vai trò chống lại các gốc tự do từ môi trường ô nhiễm. Cung cấp nhiều các Vitamin E sẽ khiến cơ thể hạn chế được tình trạng rạng nứt da.

Duy trì độ ẩm từ chế độ ăn uống

nen-an-gi-va-tranh-an-gi-de-dieu-tri-da-kho-quanh-mat-1618380552-1-1631513019.png
Chế độ ăn uống cần thiết để duy trì độ ẩm cho da

Mè đen (vừng): Mè đen cung cấp nhiều acid amin, acid omega-3, acid omega-6, nhiều yếu tố vi lượng như calcium, magnesium, potassium, phosphor giúp da tươi nhuận, sáng hồng. Có thể dùng: 200g mè đen, 250g nha đam, 20ml nước cốt nho. Trộn đều, uống 2 ngày/ lần.

Đậu phộng (lạc): Lạc chứa nhiều dầu thực vật, ngoài ra lạc còn giàu vitamin B2 thúc đẩy tiêu hoá khiến bạn có cảm giác ngon miệng hơn. Vì vậy, ngoài việc cung cấp độ ẩm cho da, lạc còn giúp hệ tiêu hóa làm việc tốt hơn.

Hạt điều: Hạt điều là nguồn cung cấp protein rất tốt, còn giàu vitamin E giúp chống lại tác hại của ánh nắng mặt trời. Vitamin E giúp da giữ ẩm và trở nên mịn màng hơn.

Trứng: Lòng đỏ trứng chứa nhiều vitamin E có chức năng chống ôxy hóa tự nhiên và bảo vệ độ đàn hồi của da. Tuy rất tốt nhưng không nên sử dụng quá nhiều vì dễ gây đầy bụng, khó tiêu.

Cà chua: Trong cà chua có hầu hết các loại dưỡng chất mà cơ thể cần, có tác dụng chống lão hoá, giảm mệt mỏi, giúp trẻ hóa làn da.

Cần tây: Cần tây là loại rau giàu vitamin C, kẽm, kali. Ăn cần tây giúp cơ thể dễ dàng hấp thu calcium, lợi tiểu, giúp loại bỏ nhiều độc tố trong cơ thể khiến da trở nên mịn màng hơn.

Cà rốt: Nếu khẩu phần hằng ngày thiếu vitamin A, da sẽ bị khô và nứt nẻ. Cà rốt giàu vitamin A, không chỉ tốt cho mắt, hệ hô hấp và hệ tiêu hoá mà còn là yếu tố cần thiết trong quá trình phục hồi các tế bào da.

Gan bò, heo: Chứa nhiều vitamin, khoáng tố, đặc biệt là vitamin A tốt cho làn da và vitamin B12 giúp tái tạo hồng cầu, từ đó gia tăng lưu lượng máu đến nhiều cơ quan trong đó có da, làm cho da mịn màng hơn.

Đầu cá biển: Chứa nhiều acid béo omega-3, omega-6, giữ ẩm tốt cho làn da.

Những điều bạn nên tránh nếu không muốn tình trạng da khô trở nên trầm trọng

mh-duong-da3-xuln-1631513019.jpg
Dưỡng ẩm là bước dưỡng da không thể thiếu đối với tình trạng da khô

- Không rửa mặt với nước quá lâu, đều này sẽ mất đi lớp dầu trên da mặt.

- Không tắm với nước nóng, da sẽ mất dần đi lớp hàng rào bảo vệ. Lúc này da của bạn sẽ trông yếu và khô hơn

- Không sử dụng tẩy tế bào chết quá nhiều lần trong một tuần. Điều này không những khiến cho da bị bào mòn, mà còn làm cho da mất đi lớp dầu tự nhiên.

- Quên đi bước dưỡng ẩm trong mỗi buổi tối, đây là bước khiến da mặt của bạn sẽ dần cải thiện theo thời gian.

Hoàng Trường (t/h)
Có thể bạn quan tâm