TRAO GIAI CUOC THI KHOANH KHAC DANG SONG NAM 2021

6 điều bạn có thể làm cho triệu chứng trào ngược axit của bạn tồi tệ hơn và cách khắc phục nó

Phương Đặng (Theo Bright Side)

Nếu bạn từng cảm thấy bỏng rát sau bữa ăn, bạn có thể là một trong số hàng triệu người bị chứng ợ nóng hoặc trào ngược axit. Tình trạng rất phổ biến này có thể được kích hoạt bởi nhiều hành động dường như vô tội mà chúng ta làm hàng ngày và thay đổi một số thói quen của bạn có thể chỉ là những gì bạn cần để giảm bớt vấn đề này.

1. Bạn đang mặc quần áo chật.

Mặc dù quần áo bó sát có thể khiến bạn trông rất quyến rũ, nhưng mặc chúng quá thường xuyên không phải là lựa chọn tốt nhất cho sức khỏe của bạn. Ngoài việc gây ra các vấn đề về lưu thông máu , quần áo không vừa vặn có thể làm trầm trọng thêm tình trạng trào ngược axit. Bởi vì quần jean bó và thắt lưng đẩy vào dạ dày của bạn, chúng có thể làm cho các triệu chứng khó chịu của chứng ợ nóng thậm chí trở nên tồi tệ hơn.

mac-quan-ao-chat-1640847705.jpg

Quần áo không vừa vặn có thể làm trầm trọng thêm tình trạng trào ngược axit.

2. Bạn đang ngủ say.

Mặc dù ngủ không kê cao gối có thể tốt cho cổ và cột sống của bạn , nhưng chắc chắn sẽ không có ích gì nếu bạn đang bị trào ngược axit. Các chuyên gia y tế khuyên bạn nên nâng cao đầu giường của bạn lên đến 8 inch, điều này có thể khuyến khích sự chảy xuống lành mạnh của axit dạ dày khi bạn đang ngủ. Bạn có thể sử dụng thêm gối hoặc đơn giản là đặt các khối bên dưới khung giường để đảm bảo đầu được nâng lên.

ngu-say-1640847790.jpg

Bạn có thể sử dụng thêm gối để đảm bảo đầu được nâng lên.

3. Bạn đang nằm sau bữa ăn.

Nếu bạn cảm thấy muốn đi ngủ sau khi dùng một bữa ăn thịnh soạn, chúng ta hoàn toàn có thể làm được điều đó. Nhưng nếu bạn bị ợ chua, thói quen này có thể đáng bị phá bỏ. Khi bạn nằm xuống, tất cả thức ăn bạn vừa ăn sẽ đẩy vào van giữa thực quản và dạ dày. Tốt hơn hết bạn nên ngồi thẳng lưng sau bữa ăn và đợi ít nhất 2 đến 3 giờ trước khi đi ngủ.

nam-sau-bua-an-1640847927.jpg

Hãy ngồi thẳng lưng và đợi ít nhất 2 đến 3 giờ trước khi đi ngủ.

4. Bạn đang uống nước trong bữa ăn.

Mặc dù cung cấp đủ nước cho cơ thể là vô cùng quan trọng đối với sức khỏe của bạn, nhưng thời gian bạn uống nước cũng rất quan trọng. Bạn có thể cảm thấy cần phải có một cốc nước để xả bớt một bữa ăn nặng, nhưng làm như vậy có thể dẫn đến chứng ợ nóng . Uống quá nhiều chất lỏng trong bữa ăn sẽ làm loãng axit dạ dày cần thiết để tiêu hóa tốt. Và nếu bạn thích uống nước với đá, đồ uống lạnh sẽ khiến mạch máu co lại và đông đặc chất béo, khiến thức ăn càng khó tiêu hóa hơn.

uong-nuoc-trong-bua-an-1640847988.jpg

Uống quá nhiều chất lỏng trong bữa ăn sẽ làm loãng axit dạ dày cần thiết để tiêu hóa tốt.

5. Bạn đang uống cà phê rất nhiều.

Mặc dù cà phê có một số lợi ích cho sức khỏe, và nhiều người không thể tưởng tượng một ngày mà không có một tách java nóng, bạn có thể muốn hạn chế lượng caffein của mình nếu bạn từng bị trào ngược axit. Cà phê có thể làm cho các triệu chứng ợ chua trở nên tồi tệ hơn và nếu bạn nhận thấy mình cảm thấy tồi tệ sau khi uống nó, thì việc cắt giảm dần dần có thể là lựa chọn đúng đắn.

uong-nhieu-ca-phe-1640848038.jpg

Cà phê có thể làm cho các triệu chứng ợ chua trở nên tồi tệ hơn.

6. Bạn đang làm việc quá chăm chỉ.

Không nghi ngờ gì nữa, tích cực là một trong những điều tốt nhất bạn có thể làm để giữ gìn sức khỏe. Nhưng loại hoạt động thể chất bạn chọn có thể khiến bạn cảm thấy tốt hơn hoặc tệ hơn. Nếu bạn đang bị trào ngược axit, các bài tập có tác động mạnh như đạp xe, thể dục dụng cụ hoặc nâng tạ , có thể làm trầm trọng thêm các triệu chứng khó chịu của chứng ợ nóng và đầy hơi . Nhưng không có nghĩa là bạn phải hủy tư cách thành viên tại phòng tập thể dục của mình, chỉ cần chọn các bài tập thể dục vừa phải và ít tác động, chẳng hạn như yoga hoặc đạp xe cố định.

lam-viec-qua-cham-chi-1640848087.jpg

Nên chọn các bài tập thể dục vừa phải và ít tác động, chẳng hạn như yoga hoặc đạp xe cố định.

Bạn đã bao giờ bị chứng ợ chua? Bạn có thói quen nào được đề cập trong bài viết này không?

Phương Đặng (Theo Bright Side)
Có thể bạn quan tâm