Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

5 việc làm tưởng chừng vô hại những lại là nguyên nhân nổi mụn đầu đen

So với các loại mụn khác như mụn bọc, mụn mủ… thì mụn đầu đen được xem là kẻ thù của làn da. Vì những đốm đen dày đặc sẽ khiến da không đều màu, tạo cảm giác như những vết tàn nhang trên làn da của bạn. Để khắc phục hãy học 5 thói quen sau:

1. Có thói quen sờ vào mặt

so-tay-len-mat-1635828857.jpg
Nguồn: Internet

Chúng ta thường có thói quen chạm vào da mặt liên tục để xăm soi, mặn mụn bằng tay hoặc có sở thích sờ tay lên mặt mỗi khi buồn chán. Khi thực hiện những hành động này, chúng ta đã vô tình mang vi khuẩn từ tay lên da mặt.

Những chất này lắng đọng trên bề mặt da của chúng ta, khiến mụn đầu đen dễ phát triển hơn. Quan trọng hơn, nếu có thói quen sờ tay lên mặt, khiến bạn dễ lâm vào tình trạng mụn viêm. Nếu muốn có làn da sạch mụn, bạn phải từ bỏ thói quen này.

2. Không có thói quen tẩy da chết

tay-te-bao-chet-da-mat-1635828857.jpg
Nguồn: Internet

Tẩy da chết là bước quan trọng nhất trong giai đoạn skincare. Vì nếu như da không được làm sạch bụi bẩn, tế bào chết và các chất bẩn trên da. Lỗ chân lông của bạn sẽ không được thông thoáng và làm sạch. Từ đó mà dẫn đến mụn đầu đen ngày càng phát triển. Bạn nên sử dụng tẩy tế bào chết cho da từ 2-3 lần/tuần. Lưu ý rằng, bạn nên sử dụng tẩy tế bào chết phù hợp với từng loại da.

3. Sử dụng các sản phẩm loại bỏ dầu trên da

Khi bạn là một người sở hữu làn da dầu và muốn cải thiện tình trạng dầu nhờn bằng cách sử dụng các loại mỹ phẩm kiềm dầu hoặc giảm bớt dầu trên da. Điều này là vô cùng nguy hiểm, vì bạn đang làm mất đi lớp dầu tự nhiên trên da. Những loại như: sữa rửa mặt, chất tẩy rửa, toner và lột tẩy hóa học có tác dụng loại bỏ dầu trên da, nhưng lại là nguyên nhân gây nên mụn đầu đen.

Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Cutis, các sản phẩm chăm sóc da như sữa rửa mặt có thể gây kích ứng da, làm da khô và trầm trọng thêm mụn đầu đen, vì chúng góp phần tích tụ quá nhiều dầu trên bề mặt da.

Da khô làm cho các tuyến bã nhờn hoạt động quá mức để đảm bảo độ ẩm tự nhiên cho da. Toàn bộ quá trình dẫn đến sản xuất dầu dư thừa làm cho da dễ bị tắc nghẽn lỗ chân lông và gây mụn đầu đen.

4. Quên tẩy trang khi ngủ

tay-trang-1635828857.jfif
Nguồn: Internet

Việc không làm sạch lớp trang điểm trên da sau một ngày dài hoạt động là nguyên nhân chính gây nên các vấn đề về mụn. Vì lớp trang điểm một khi không được làm sạch sẽ dễ làm tăng nguy cơ tắc nghẽn lỗ chân lông, dẫn đến mụn đầu đen. Nếu như, bạn skincare mà không hề tẩy trang thì đều này càng tai hại hơn, làn da sẽ dễ dàng bị kích ứng, nổi mụn ẩn vì sự tích tụ của những loại mỹ phẩm này.

Giới chuyên gia khuyên bạn nên đầu tư vào một loại nước tẩy trang tự nhiên và không bao giờ bỏ qua bước này, cho dù bạn cảm thấy mệt mỏi như thế nào. Điều này sẽ đảm bảo rằng lỗ chân lông của bạn không bị tắc nghẽn và làn da của bạn luôn mịn màng.

5. Sản phẩm chăm sóc da có gốc dầu.

Hiểu được bản chất của các sản phẩm chăm sóc da sẽ giúp chúng ta chọn được sản phẩm phù hợp với làn da của mình. Vì vậy, hãy chú ý kiểm tra nhãn của các sản phẩm bạn sử dụng và xem liệu bạn có thể loại bỏ các sản phẩm gốc dầu hay không.

Chúng không chỉ làm tăng thêm dầu trên bề mặt da của bạn mà còn có thể dẫn đến tắc nghẽn lỗ chân lông và mụn đầu đen nếu sử dụng thường xuyên. Chọn các sản phẩm không gây mụn có nghĩa là chúng không chứa dầu.