Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

2 thành phần quyết định sinh lý nam giới

Sinh lý nam giới tưởng như là câu chuyện riêng của mỗi người nhưng nó lại là vấn đề chung nổi cộm của xã hội. Trong nỗ lực nghiên cứu để tìm ra cách hiệu quả để nâng cao đời sống chăn gối cho phái mạnh, các nhà khoa học đã khám phá ra 2 yếu tố có ý nghĩa quyết định đến bản lĩnh đàn ông.

Sinh lý nam không chỉ là câu chuyện của riêng 2 người (ảnh minh họa)

Những con số chứng tỏ nhiều quý ông đang bị yếu sinh lý

Anna Kessler, một nhà tiết niệu học tại King's College London cùng đồng sự đã tổng hợp dữ liệu từ hàng chục nghiên cứu được thực hiện trên hàng chục ngàn đàn ông 18 đến 80 tuổi trên khắp thế giới. Bà đã phát hiện ra số lượng nam giới đang “vật vã” vì rối loạn cương cao ở mức báo động. Cụ thể, đàn ông châu Âu là 76.5%, châu Á là 65%, châu Phi là 53.6%, châu Úc là 49.4%, Bắc Mỹ là 46.3% và Nam Mỹ là 14%.

Nghiên cứu từ trường Đại học Massachusetts (Mỹ) cho thấy tỷ lệ đàn ông bị rối loạn cương tăng dần theo tuổi, 40% đàn ông ở tuổi 40, 50% ở tuổi 50,... và 70% đàn ông ở tuổi 70 bị rồi loạn cương dương.

Trong khi đó, xã hội càng văn minh thì con người càng có nhu cầu tận hưởng cuộc sống, trong đó có chuyện chăn gối. Những sự hỗ trợ của khoa học y học cũng giúp các chị em "bứt phá" về nhu cầu và sự tận hưởng đời sống tình dục, rõ ràng và mạnh mẽ hơn. Điều này lại càng đặt lên vai quý ông áp lực nặng nề, phải luôn sung mãn và mạnh mẽ. Nhưng sự tụt dốc phong độ theo tuổi tác và tác động xấu từ nhiều yếu tố trong đời sống hiện đại khiến khả năng chống đỡ của quý ông càng trở nên yếu ớt.

Hai thành phần nắm giữ sự sung mãn, phong độ đàn ông

Từ nhiều nghiên cứu chuyên sâu, các nhà khoa học đã khám phá ra trong cơ thể nam giới có hai yếu tố quyết định gần như toàn bộ đến bản lĩnh của quý ông, đó là nội tiết tố Testosterone và Nitric Oxide.

Testosterone - hormone sinh dục nam, có vai trò bao trùm lên đời sống sinh lý của phái mạnh. Testosterone tạo ra và duy trì ham muốn tình dục, chỉ đạo quá trình cương dương và tăng cường số lượng cũng như chất lượng tinh trùng.

Testosterone là yếu tố quy định các đặc tính thuộc về giới tính nam, từ ngoại hình như mật độ xương, khối cơ, hệ mao da; đến tinh thần, như tính quyết đoán, sự tập trung, cảm xúc, tâm trạng…

Nitric Oxide có vai trò quyết định đến hoạt động cương dương của nam giới. Điều này đã được chứng minh trong công trình nghiên cứu đạt giải Nobel Y học.

Nitric Oxide được tạo ra bởi các tế bào nội mạc mạch máu, có tác dụng làm giãn cơ trơn thành mạch máu, giúp mở rộng lòng động mạch, đưa máu đến dương vật nhanh hơn và nhiều hơn. Khám phá này đã tạo ra bước đột phá lớn, tạo tiền đề để tìm ra phương pháp chữa rối loạn cương dương.

Tuy nhiên, Testosterone và Nitric Oxide lại bị suy giảm do các yếu tố như tuổi tác, căng thẳng, chế độ dinh dưỡng sinh hoạt thiếu hợp lý. Điều này khiến nam giới suy giảm sức khỏe, phong độ, đặc biệt giảm ham muốn tình dục, rối loạn cương dương, tăng mỡ bụng, giảm khối cơ, rối loạn cảm xúc,...

Mức độ suy giảm của Testosterone trong cơ thể nam giới

Giải pháp giúp đàn ông luôn “muốn” và “muốn là được”

Để luôn sung mãn và đầy sức mạnh, các quý ông cần đảm bảo cơ thể duy trì đầy đủ hai yếu tố nền tảng là Testosterone và Nitric Oxide.

Giải pháp đầu tiên mà ai cũng nghĩ ngay đến là chế độ ăn uống. Các chuyên gia dinh dưỡng đã đưa ra danh sách rất dài những thực phẩm giúp quý ông tăng cường bản lĩnh. Trong đó có thể kể đến như hàu, cá ngừ, trứng, thịt bò, các loại đậu (giúp tăng Testosterone) và thịt gia cầm, hải sản, củ cải, rau lá xanh, dưa hấu (nhằm tăng Nitric Oxide).

Tuy nhiên, các chuyên gia cũng chia sẻ thêm là để chắt lọc ra một lượng tinh chất cần thiết thì cơ thể chúng ta phải ăn một khối lượng thức ăn khổng lồ. Ví dụ như hàu, loại thực phẩm giúp tăng nồng độ Testosterone thì chuyên gia dinh dưỡng Aloysa Hourigan từ Australia đã tính toán ra mỗi ngày, một người đàn ông phải ăn đến 60 con hàu mới có kết quả rõ rệt. Đây quả là một thử thách khốc liệt.

Do vậy, các chuyên gia đưa ra lời khuyên cho nam giới nên bổ sung thêm các sản phẩm hỗ trợ để cơ thể luôn đảm bảo các chất cần thiết giúp cơ thể tự sản sinh Testosterone và Nitric Oxide theo cơ chế nội sinh.