Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

"Yêu" trong ngày đèn đỏ: Lợi bất cập hại

Không ít cặp đôi đã chọn ngày đèn đỏ hoặc ngày cuối của chu kỳ đèn đỏ để quan hệ, để vừa tránh thai vừa trọn vẹn cảm xúc. Tuy nhiên, niều cặp đôi đã bị “vỡ kế hoạch” bằng cách tránh thai này và gánh thêm hệ lụy.

Không ít cặp đôi đã chọn ngày đèn đỏ hoặc ngày cuối của chu kỳ đèn đỏ để quan hệ, để vừa tránh thai vừa trọn vẹn cảm xúc. Tuy nhiên, niều cặp đôi đã bị “vỡ kế hoạch” bằng cách tránh thai này và gánh thêm hệ lụy.

Như trường hợp của chị Trần Thu Hoài (Thanh Trì, Hà Nội) là ví dụ. Ngay từ ngày cưới nhau, chồng chị đã không chịu dùng bao cao su vì lý do cảm thấy vướng víu, khó chịu. Chị Hoài đành đặt vòng để tránh thai. Tuy nhiên, được một thời gian chị bị viêm nhiễm phụ khoa phải tháo vòng ra. Sau khi tháo đặt vòng, chị uống thuốc tránh thai định kỳ nhưng lại hay quên nên đã một lần có thai ngoài kế hoạch. Giờ mới 27 tuổi mà chị đã đẻ sòn sòn hai đứa con, một đứa lên 4, một đứa lên 3.

Chật vật với việc tránh thai, chị Hoài bàn với chồng sẽ quan hệ trong ngày cuối của chu kỳ đèn đỏ, vừa sạch sẽ vừa đỡ phải dùng biện pháp tránh thai. Nhưng sau vài lần thực hiện biện pháp “có một không hai” này, chị vẫn dính bầu và phải đi giải quyết vì không thể sinh thêm con. Sau đó chị còn bị viêm nhiễm phụ khoa, rong kinh nguyệt triền miên, cơ thể luôn mệt mỏi, khó chịu.

2.

Ảnh minh họa

Các bác sỹ cho rằng, quan hệ trong ngày đèn đỏ không thể tránh có thai ngoài ý muốn, và cũng làm giảm chất lượng cuộc yêu, ảnh hưởng đến quan hệ vợ chồng và tâm lý người phụ nữ khi không tìm được cảm giác thăng hoa trong cuộc yêu.

Những ngày đèn đỏ, cơ thể người phụ nữ  đang trong quá trình “mất máu”, mệt mỏi, nhiều người còn bị đau lưng, đau bụng, stress… khi yêu sẽ bị mất sức nhiều hơn so với những ngày bình thường. Trong kỳ kinh nguyệt, nhằm hỗ trợ đẩy lượng máu ra cơ thể nhanh hơn thì cổ tử cung của phụ nữ có xu hướng mở rộng ra một chút khiến cho môi trường âm đạo trong thời điểm này cũng khá nhạy cảm, luôn ẩm ướt. Đây là thời điểm thuận lợi để cho vi khuẩn xâm nhập, dễ dàng đi sâu vào tử cung hơn so với lúc bình thường. Quan hệ trong thời điểm này vì thế sẽ dễ bị viêm nhiễm phụ khoa.

Bên cạnh đó, trong quá trình quan hệ, phần cổ tử cung sẽ phải làm việc và co thắt nhiều hơn, khiến hiện tượng đau bụng dưới trầm trọng hơn và dòng chảy kinh nguyệt cũng ít nhiều bị ảnh hưởng, gây rối loạn chu kỳ kinh. Nhiều người chọn ngày cuối chu kỳ kinh để quan hệ cho có cảm giác sạch sẽ hơn nhưng lại gây tổn thương tử cung gây nên hiện tượng rong kinh.

Đối với ý đồ tránh thai thì đây cũng không phải là biện pháp an toàn. Khoa học đã chứng minh rằng quan hệ tình dục trong ngày đèn đỏ thì tỉ lệ mang thai thấp chứ không phải là tuyệt đối an toàn. Tùy theo cơ địa của mỗi người, nếu trường hợp trứng rụng sớm sát ngày đèn đỏ thì sau khi quan hệ tinh trùng vẫn gặp trứng và thụ tinh bình thường.

2,

"Yêu" trong ngày đèn đỏ gây ra nhiều hệ lụy (Ảnh minh họa)

Trong trường hợp nếu muốn yêu trong ngày đèn đỏ thì các cặp đôi phải chú ý để mang lại sự an toàn cho cả hai, nhưng không phải là biện pháp tránh thai hiệu quả. Thời điểm thích hợp nhất là những ngày cuối của chu kỳ. Đặc biệt, vẫn phải sử dụng bao cao su để ngăn ngừa các sự cố lây lan bệnh, nhiễm trùng vùng kín, đảm bảo sức khỏe sinh lý cho cả hai. Nên quan hệ nhẹ nhàng và chọn tư thế nằm nghiêng bởi vùng kín của phụ nữ thời điểm này rất nhạy cảm, dễ tổn thương nên không chịu được tác động mạnh. Đặc biệt cần phải nhớ vệ sinh sạch sẽ trước và sau khi quan hệ. Tuyệt đối không được thụt rửa sâu vào trong âm đạo, vi khuẩn sẽ dễ dàng được đưa vào sâu bên trong hơn gây ra viêm nhiễm vùng kín.

Làm chuyện ấy ngày đèn đỏ thường khả năng thụ thai sẽ rất thấp nhưng lại dễ mắc viêm nhiễm. Rõ ràng, việc tránh thai bằng cách yêu trong ngày đèn đỏ là lợi bất cập hại mà các cặp đôi cần cân nhắc trước khi lựa chọn.