Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Xóa nếp nhăn hiệu quả trên khuôn mặt từ cà chua

Khi độ tuổi càng cao, cơ thể bắt đầu bước vào giai đoạn lão hóa, khiến cho các collagen không thể được sản sinh một cách thuận lợi như trước. Điều này làm cho da mặt xuất hiện ngày càng nhiều nếp nhăn. Ngoài sử dụng các phương pháp thẩm mỹ, bạn có thể dùng cà chua để loại bỏ dần các vết chân chim, đồi mồi.

Theo những thông tin cần đây, người ta đã tìm thấy rằng cà chua mang lại rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe. Bởi trong cà chua có chứa nhiều các chất chống oxy hóa có thể đánh bay các tác động mạnh từ các tia UV do ánh nắng mặt trời chiếu vào da. Cụ thể các nhà khoa học Vương quốc Anh và CHLB Đức vừa tìm thấy được cùng với lutein, lycopene sẵn có trong cà chua sẽ phát huy tác dụng bảo vệ da trước nguy cơ cháy nắng và từ đó mà hạn chế quá trình lão hóa.

Những nghiên cứu độc lập được thực hiện tại 2 quốc gia từ năm 2008. Các tình nguyện viên tham gia chương trình nghiên cứu được chia thành 2 nhóm, hàng ngày mọi người được cho ăn 5 thìa nước ép cà chua hoặc giả dược (placevo). Kết quả, các thành viên nhóm "cà chua" có lá chắn tự nhiên bảo vệ da trước nguy cơ cháy nắng mạnh hơn trên 30%.

Chống lại tia UV từ ánh nắng mặt trời

1080-crop-nghien-cuu-cho-thay-lycopene-trong-ca-chua-giup-ngan-ngua-benh-gan-nhiem-mo-viem-va-ung-thu-gan2-1637384853.jpg
Lycopene trong cà chua giúp hạn chế nếp nhăn và chống lại quá trình lão hóa. Ảnh: T.L

Lyconpene được xem là một trong những chất chống oxy hóa mạnh thuộc nhóm carotenoid (nhóm sắc tố này rất dễ tìm thấy trong tự nhiên). Có chi tiết quan trọng hơn cho thấy Lycopene trong cà chua sẽ không bay hơi trong quá trình gia tăng nhiệt, còn trong các sản phẩm được chế biến từ cà chua sẽ có lượng lycopene nhiều gấp 2-3 lần so với cà chua tươi.

Lycopene cà chua vô hiệu hóa rất hiệu quả các gốc tự do – sản phẩm do tia cực tím sản xuất, thành phần gây tổn thương mô da và có thể thậm chí dẫn đến ung thư da. Sắc tố mầu đỏ này sẵn có trong nhiều loại quả và rau, nhưng nhiều nhất chính là trong cà chua.

Thanh nhiệt cơ thể

Số lượng lycopene gia tăng sẽ giảm thiểu mức độ tổn thương ty thể DNA và kìm chân quá trình lão hóa làn da. Hơn thế, trong thời gian tiến hành thí nghiệm các nhà khoa học còn xác nhận, ăn nhiều cà chua mang lại hiệu ứng tăng nồng độ pro-collagen, thành phần duy trì làn da săn chắc.

Tất nhiên lycopene sẵn có trong cà chua không thể thay thế các phương tiện bảo vệ chống nắng khác, song có thể hỗ trợ hiệu quả. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh, những phụ nữ áp dụng thực đơn giàu cà chua có làn da rõ ràng khỏe hơn và trẻ hơn, đồng thời ít bị sạm nắng hơn.

Tránh ung thư xóa nếp nhăn hiệu quả hơn tia laser và cải thiện khả năng miễn dịch

ca-chua1-1637384853.jpg
Chất chống oxy hóa trong cà chua giúp cơ thể phòng chống ung thư. Ảnh: T.L

Tạp chí chuyên ngành Journal of Clinical Endocrinology & Metabolis (tạp chí nội tiết lâm sàng và trao đổi chất) Mỹ cũng có bài viết về khả năng chống ung thư của cà chua. Như kết quả từ những nghiên cứu được mô tả, phụ nữ thường xuyên được bổ sung lycopene cà chua có nồng độ hormone adiponectin tăng 9%- hợp chất điều hòa hợp lý nồng độ mỡ và đường máu.

Bên cạnh đó, lycopene còn hỗ trợ cơ thể bài trừ các cholesterol xấu LDL, thành phần này liên quan đến các bệnh mãn tính như: ưng thư vú, ung thư tuyến tiền liệt, ung thư phổi và dạ dày. Người ta phát hiện ra rằng, đàn ông khi ăn nhiều cà chua sẽ giảm đi 34% nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt.

Ngoài việc ăn nhiều cà chua sẽ giúp bạn có làn da khỏe mạnh và căng bóng. Chất vitamin C có trong loại quả này còn khiến cơ thể tăng cường hệ miễn dịch chống lại các vi khuẩn xâm nhập. Song với đó, những vitamin nhóm B, vitamin A, E, K là nguồn chất dinh dưỡng rất cần thiết đối với cơ thể. Trong cà chua hoàn toàn có thể đáp ứng được các chất dinh dưỡng nói trên.

Nếu bạn sợ vấn đề rằng, ăn nhiều cà chua sẽ sinh nên tình trạng chán ăn. Bạn hãy dùng cà chua chế biến thành các món mứt hoặc sinh tố cho gia đinh, dùng để đổi khẩu vị. Tin chắc việc này sẽ khiến các thành viên trong gia đình bạn thích thú với việc ăn cà chua.