Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Việt Nam có địa danh lọt top 50 điểm đến đẹp nhất thế giới năm 2020

Mới đây, trang du lịch nổi tiếng thế giới Big 7 Travel đã công bố 50 địa điểm đẹp nhất thế giới năm 2020. Trong đó Mù Cang Chải (Yên Bái) của nước ta xếp vị trí 21 khiến không ít người phải trầm trồ.

Cụ thể,  danh sách 50 điểm đến đẹp nhất thế giới năm 2020 được dựa trên khảo sát 1,5 triệu người dùng các kênh Pinterest, Instagram. Trong đó, Mù Cang Chải (Yên Bái) xếp thứ 21.

(Ảnh: Xe du lịch)

Đánh giá về Mù Cang Chải, Big 7 Travel đã nhận xét: “Nhiều thế kỷ canh tác và chăm sóc đã hình thành nên một số ruộng bậc thang đẹp nhất thế giới. Mù Cang Chải còn có văn hóa địa phương sôi động, mang đến một cái nhìn độc đáo về cách sống của họ”.

Được biết, Mù Cang Chải là một huyện nằm ở tỉnh Yên Bái, dưới chân dãy núi Hoàng Liên Sơn hùng vĩ, cách Hà Nội khoảng 300km về hướng Tây Bắc. Đây là địa điểm đến của những ai yêu thích cái đẹp của thiên nhiên, thưởng ngoạn những nét đẹp của mảnh đất vùng cao.

(Ảnh: Vietnam Journey)

Theo đánh giá của nhiều du khách, Mù Cang Chải có 2 mùa đẹp nhất trong năm đó là mùa nước đổ và mùa lúa chín.

Mùa nước đổ rơi vào khoảng tháng 5-6 khi đồng bào Mông bắt đầu vào một vụ canh tác mới. Vào mùa này, những thửa ruộng bậc thang hiện lên lung linh, huyền ảo như một bức tranh sống động làm mê đắm lòng người.

(Ảnh: FantaSea)

Khoảng giữa tháng 9 đến tháng 10 là mùa lúa chín, nhuộm vàng khắp vùng núi Tây Bắc. Đây là thời điểm mà các khách du lịch bắt đầu các kế hoạch về Mù Cang Chải để khám phá, chiêm ngưỡng cảnh tượng tuyệt sắc của mảnh đất, con người nơi đây.

Dưới đây, Sống Khỏe Plus xin gửi tới bạn những hình ảnh đẹp mê đắm lòng người về thiên nhiên Mù Cang Chải:

(Ảnh: tương tác cộng đồng)
(Ảnh: baolau)
(Ảnh: Embassy of Vietnam in New Zealand)
(Ảnh: Viettourist)
(Ảnh: Viettourist)
(Ảnh: Google Sites)
(Ảnh: vovdulich.vn)