Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Vì sao bạn phải thường xuyên giặt mền gối?

Bạn thường không có thói quen giặt chăn mền khi ngủ. Và đây cũng chính là nguyên nhân gây là những bệnh về da và làm cho hệ miễn dịch của bạn ngày càng yếu đi.

Nếu bạn có bất kỳ vết cắt hoặc vết thương hở nào trên cơ thể, vi khuẩn tụ cầu có thể xâm nhập vào hệ thống từ quần áo ngủ của bạn. Bạn có thể bị nhiễm vi khuẩn E-Coli trong phân vì nó cũng có thể xâm nhập vào quần áo ngủ của bạn. “Nếu xâm nhập vào đường tiết niệu, chúng có thể gây nhiễm  trùng”. Với một phụ nữ trung bình 17 ngày mới  giặt bộ quần áo ngủ thì không có gì lạ khi chúng ta gặp phải một số vi khuẩn đáng sợ. Đàn ông cũng không thoát khỏi,  13 ngày họ mới giặt một đợt quần áo ngủ.

Một số người đã có vi khuẩn tụ cầu khuẩn trên da. Khoảng 25% người mang vi khuẩn tụ cầu khuẩn trong miệng, trong mũi và trên bộ phận sinh dục mà không gặp bất kỳ loại triệu chứng nào. Vì đây là một loại vi khuẩn dễ phát hiện, nó có thể phát triển thành nhóm và xâm nhập vào da thông qua các vết cắt. Vi trùng thường gặp trên da có thể gây ra mụn nhọt và phát ban, nhưng cũng có thể gây nguy hiểm cho niêm mạc tim. Giặt quần áo ngủ của bạn là rất cần thiết vì vải thường tiếp xúc với các yếu tố này.

Làm kiệt quệ hệ miễn dịch

Trong khi mời tất cả các vi trùng này vào giường với bạn, bạn khiến hệ miễn dịch phải hoạt động nhiều hơn. Điều này có thể khiến bạn có nguy cơ bị cảm lạnh, cúm và các loại vi rút khác. Littlethings.com giải thích: “Điều đó có nghĩa là bạn rất dễ mắc bệnh. Vì vậy, nếu bạn mắc bệnh bệnh dạ dày hoặc bệnh cúm, quần áo ngủ của bạn có thể là nguyên nhân”. Để giữ cho hệ miễn dịch của bạn mạnh mẽ, hãy giặt sạch các bộ quần áo ngủ thường xuyên và bắt đầu uống các vitamin như C, D3 và có chế độ ăn rau và trái cây lành mạnh. Uống nhiều nước và cắt giảm lượng caffeine và đồ uống có đường cao.

Nếu bạn ít quan tâm đến việc giặt quần áo ngủ, điều đó thực sự có thể gây tổn hại cho sức khỏe tổng thể của bạn. Nếu bạn không giặt chúng, hãy nghĩ đến bạn đang mời những con ve bụi một bữa tối no nê.

unnamed-2-1624460332.jpg

Có thể truyền vi khuẩn

Cuối cùng, khi bạn quyết định giặt đồ ngủ, bạn cũng có thể có nguy cơ lây nhiễm sang các loại quần áo khác. “Khi bạn đặt quần áo ngủ vào máy giặt, nếu chúng bị nhiễm vi khuẩn nặng, chúng sẽ được lây sang tất cả các loại vải lanh khác trong khi giặt”, Bloomfield nói thêm. Nó có thể được truyền sang khăn, tấm ra trải giường và các sản phẩm may mặc khác. Không chỉ có thể được truyền sang quần áo, mà còn truyền sang cho người khác

Gây ra mụn nhọt

Khi vi khuẩn tích tụ trong bộ quần áo ngủ của bạn, chúng có thể chuyển lên da và gây ra mụn nhọt. Khi các loại dầu từ  cơ thể bạn và các tế bào da chết bắt đầu phát triển trong các nếp gấp của vải, chúng làm tắc nghẽn các lỗ chân lông gây ra mụn. Tuy nhiên, chúng cũng có thể phát triển thành u nang bã nhờn phát triển chậm ở lưng, cổ, thân và mặt.

Bạn có cảm thấy ngứa không? Vâng, có thể là do những con mạt đang sống trong bộ quần áo ngủ bẩn thỉu của bạn. Da chúng ta đủ để nuôi một triệu con mạt bụi. Những con ve này khiến khoảng 20 triệu người Mỹ bị dị ứng. “Mạt bụi là họ hàng siêu nhỏ của nhện và sống trên nệm, giường, đồ nội thất có bọc nệm, thảm”, Medicine.net báo cáo. Các sinh vật ăn các tế bào da chết và chúng thích chiếc giường ấm áp và quần áo bẩn của bạn. Việc giặt giũ có thể loại bỏ hầu hết các loài gây hại này, nhưng những sinh vật cực nhỏ này vẫn sống trong mọi nhà.

Gây dị ứng

Quần áo ngủ bẩn có thể gây biến chứng hô hấp và làm trầm trọng thêm bệnh hen suyễn. Các triệu chứng dị ứng bụi tương tự như dị ứng phấn hoa, khiến người mắc bệnh sẽ bị ngứa mắt và chảy nước mắt. Theo WebMD, chỉ “một mảnh bụi có thể chứa vẩy da thú cưng, những mảnh gián chết và bào tử nấm mốc, cùng với da chết và mạt bụi”. Khi đồ ngủ của bạn bẩn, chúng còn mang thêm các vấn đề dị ứng.

Làm cho bạn cảm thấy bẩn

Mặc quần áo ngủ bẩn sẽ phản tác dụng của việc tắm vào ban đêm. Bạn đang đặt chất bẩn lên một cơ thể sạch sẽ và bất cứ thứ gì trên quần áo của bạn sẽ được hấp thụ vào da. “Thức dậy và ngay lập tức thay quần áo ngủ và mặc đồ bảo hộ lao động có thể đem lại một cảm giác khó chịu, giống như để lại bụi bẩn trong một ngôi nhà sạch sẽ”, Littlethings.com chia sẻ. Bạn không chỉ cảm thấy bẩn, mà còn sẽ bắt đầu ngửi thấy mùi hôi bởi vì cơ thể đổ mồ hôi vào ban đêm.